Thứ năm, 28/03/2024 17:46 (GMT+7)

Talkshow: GS.TSKH.Đặng Hùng Võ bàn 'Nói không với rác thải nhựa'

Cẩm Anh -  Thứ bảy, 31/08/2019 11:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

GS. TSKH. Đặng Hùng Võ, Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường gợi ý những giải pháp cụ thể nhằm thực hiện mục tiêu đến năm 2025, Việt Nam cơ bản không sử dụng túi ni lông, đồ nhựa dùng 1 lần.

Để tuyên truyền chủ trương của Đảng, Nhà nước và nêu lên thực trạng rác thải nhựa, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phát động cuộc thi viết Nói không với rác thải nhựa. Cuộc thi nhằm nâng cao ý thức người dân về việc sử dụng rác thải nhựa, nói lên ảnh hưởng của loại rác thải này đối với sự phát triển kinh tế xã hội và đặc biệt là môi trường.

Thời gian tiếp nhận bài thi từ 15/8/2019 đến 15/2/2020. Ban tổ chức sẽ tiến hành chấm thi qua 2 vòng Sơ khảo và Chung khảo để chọn ra những tác phẩm đoạt giải. Dự kiến, lễ trao giải sẽ diễn ra vào 5/6/2020, đúng dịp kỷ niệm ngày Môi trường Thế giới.

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã phát động phong trào nói không với rác thải nhựa. Trong đó, đưa ra mục tiêu đến năm 2020, Việt Nam về cơ bản không sử dụng nhựa dùng 1 lần.

Kế hoạch trên nhận được sự hưởng ứng từ người dân, hiện nay toàn bộ các các cơ quan hành chính nhà nước, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội đã cam kết không sử dụng cốc nhựa, chai nhựa đựng nước uống tại công sở thay thế bằng các bình hay cốc thủy tinh. Nhiều vật liệu thân thiện với môi trường, thay thế hàng nhựa đã xuất hiện trong các siêu thị...

Tuy nhiên, để thực hiện được mục tiêu nêu trên, cần phải có một chương trình hành động cụ thể như thế nào, liệu chương trình trên có khả thi hay không, đây là 1 góc nhìn mà Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử mong muốn đề cập cùng với khách mời là GS. TSKH. Đặng Hùng Võ – Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường.  

Bạn đang đọc bài viết Talkshow: GS.TSKH.Đặng Hùng Võ bàn 'Nói không với rác thải nhựa'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.