Thứ sáu, 29/03/2024 19:34 (GMT+7)

[VIDEO] Hội thảo khoa học Thơ lục bát với di sản văn hóa dân tộc

MTĐT -  Thứ tư, 04/09/2019 18:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 4/9 tại Khách sạn Thương Mại, số 25 Ngọc Khánh, Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội đã diễn ra Hội thảo khoa học “Thơ Lục Bát với Di sản Văn hóa dân tộc”.

Hội thảo có sự góp mặt của đông đảo những người làm thơ và yêu thơ lục bát, đại diện gần 30 Câu lạc Thơ Lục Bát đến từ khắp mọi miền đất nước: TP. Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Gia Lai, Quảng Ninh, Hải Phòng, Phú Thọ, Hòa Bình, Hải Phòng, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Thái Nguyên.

Đây là lần đầu tiên, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp với Website Lục Bát Việt Nam; Hội Di sản Văn hóa Việt Nam; Hội đồng Thơ Hội Nhà văn Việt Nam… tổ chức Hội thảo khoa học “Thơ Lục Bát với Di sản Văn hóa dân tộc” nhằm mục đích góp phần xây dựng Môi trường sống Văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, trên tinh thần vì cộng đồng và phi lợi nhuận.

Ngày hội không chỉ có các nghi thức đặc trưng được duy trì đã 11 năm liên tục như Sắp đặt các Lục Bát quán, Lễ Rước Thơ, Lễ Phát lộc Thơ Lục Bát… mà còn có nhiều nội dung mới, lần đầu xuất hiện, trước sự chứng kiến của báo giới và công chúng yêu thể thơ truyền thống của dân tộc…

Thông qua sự kiện lần này, ban tổ chức cuộc thi mong muốn đây sẽ là cầu nối giúp các nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học có cơ hội giao lưu, tìm hiểu một cách rõ nét hơn về thể loại thơ được gọi là Quốc thơ của Việt Nam.

Video:

Bạn đang đọc bài viết [VIDEO] Hội thảo khoa học Thơ lục bát với di sản văn hóa dân tộc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới