Thứ sáu, 29/03/2024 21:09 (GMT+7)

Ông Trương Đình Anh từ nhiệm Tổng giám đốc FPT

MTĐT -  Thứ năm, 27/09/2012 16:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin từ Công ty FPT tối 26-9 cho biết, Tổng giám đốc của đơn vị này là ông Trương Đình Anh vừa chính thức xin rời khỏi chức vụ.

Lý do mà ông Trương Đình Anh nêu trong đơn xin từ nhiệm là vì những khác biệt trong hoạch định chiến lược và phương thức điều hành giữa ông và Hội đồng quản trị. 

Tuy thôi chức vụ Tổng giám đốc, song ông Trương Đình Anh sẽ tiếp tục là thành viên Hội đồng Quản trị FPT và Hội đồng sáng lập FPT. Ở các công ty thành viên như FPT Retail, FPT Telecom, FPT Online, ông Trương Đình Anh vẫn là thành viên Hội đồng Quản trị và cố vấn cấp cao.

Trước đó, ông Trương Đình Anh đã xin nghỉ phép trong một thời gian dài và quay trở lại làm việc vào ngày 17/9 với tuyên bố "mạnh mẽ cải tổ."

"Hội đồng quản trị FPT đánh giá ông Trương Đình Anh là một lãnh đạo giỏi, có nhiều cống hiến cho Tập đoàn và việc ông xin từ nhiệm là đáng tiếc," thông báo của FPT viết.

Phía Hội đồng quản trị của FPT đã thông qua nghị quyết số 01.09-2012/NQ-HĐQT/ FPT, đồng ý cho ông Trương Đình Anh thôi giữ chức vụ nói trên. Chiếc "ghế nóng" này đã được trao cho ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT kiêm nhiệm kể từ hôm  26/9.

Thực tế, người thay thế ông Trương Đình Anh đã quá quen thuộc với chức vụ này tại FPT. Ông Trương Gia Bình (sinh năm 1956) là sáng lập viên FPT, Chủ tịch Hội đồng quản trị và giữ chức Tổng Giám đốc FPT trong hơn 20 năm (1988-2009).

Sau đó, chức vụ Tổng giám đốc của FPT đã được chuyển cho ông Nguyễn Thành Nam. Đến khoảng tháng 3/2011, chức vụ này được bàn giao lại cho ông Trương Đình Anh. Như vậy, ông Trương Đình Anh tại vị được hơn 1 năm.

Phía FPT cho biết, việc ông Trương Gia Bình trở lại công việc điều hành nhằm đảm bảo FPT tiếp tục phát triển ổn định và chuẩn bị tốt hơn cho sự chuyển giao một thế hệ lãnh đạo trong thời gian tới.

"Hội đồng quản trị FPT khẳng định tiếp tục theo đuổi chiến lược OneFPT, theo đó sẽ tập trung phát triển lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là Công nghệ Thông tin và Viễn thông," phía FPT chốt lại.

Nguồn Vietnamplus

Bạn đang đọc bài viết Ông Trương Đình Anh từ nhiệm Tổng giám đốc FPT. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới