Thứ sáu, 26/04/2024 00:44 (GMT+7)

Đền thờ thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh - về lại cội nguồn

TRUYỀN HÌNH MTĐT -  Chủ nhật, 19/05/2019 06:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhân dịp kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2019), chúng tôi đã về thăm đền thờ thân mẫu của Người tại Hồng Tiến, Khoái Châu, Hưng Yên.

Tại thôn Vân Nội, xã Hồng Tiến, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, đền thờ bà Hoàng Thị Loan nằm giản dị như chính tính tình hiền thục, một đời vì chồng vì con của thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Hương hoa đại thanh khiết thoang thoảng bay trong không gian tĩnh lặng. Nóc đền đắp bốn chữ Quốc mẫu uy nghi. Đền thờ không chỉ là nơi thờ tự mà còn là nơi lưu giữ nhiều tài liệu, hiện vật ghi nhận công lao to lớn của bà Hoàng Thị Loan cùng những ảnh hưởng của bà và dòng họ Hoàng tới sự nghiệp sau này của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bên cạnh những tư liệu về dòng họ Hoàng và thân nhân Chủ tịch Hồ Chí Minh, thu hút chúng tôi hơn cả là chiếc khung cửi mà bà Hoàng Thị Loan đã dệt vải đêm ngày, nuôi chồng ăn học, nuôi các con khôn lớn, được chế tác theo nguyên mẫu chiếc khung cửi đang trưng bày ở Nam Đàn, Nghệ An...

Bạn đang đọc bài viết Đền thờ thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh - về lại cội nguồn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.