Thứ tư, 17/04/2024 04:39 (GMT+7)

[Video] Tọa đàm với Đại sứ quán Phần Lan về vấn đề xử lý rác thải

Duy Dương -  Thứ tư, 03/10/2018 06:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 2/10 tại trụ sở công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội đã diễn ra buổi tọa đàm giữa Hiệp hội Môi trường Đô thị và KCN Việt Nam với Đại Sứ quán Phần Lan.

Tham dự buổi tọa đàm có GS. TSKH Nguyễn Văn Liên, Chủ tịch Hiệp hội Môi trường Đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam; ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội; TS Nghiêm Xuân Đạt, Phó Chủ tịch Hiệp hội; GS. TS Nguyễn Hữu Dũng, Viện trưởng Viện Môi trường Đô thị và Công nghiệp Việt Nam; TS.LS Đồng Xuân Thụ, Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng nhiều đại biểu khác tham dự.

Về phía Phần Lan có sự tham sự của Ngài KARI KAHILULUOTO - Đại sứ quán Phần Lan tại Hà Nội và các chuyên gia về xử lý chất thải rắn.

Tại buổi tọa đàm, hai bên đã trao đổi, chia sẽ những thuận lợi và khó khăn nhằm mục đích mở rộng mối quan hệ trong lĩnh vực môi trường đô thị. Tại đây, chuyên gia Phần Lan đã đưa ra 2 phương pháp chính về xử lý chất thải.

Theo đó, bảng so sánh sơ lược đã cho thấy lợi ích từ dự án xử lý rác thải thành năng lượng so với dự án áp dụng công nghệ đốt toàn bộ. 

Buổi tọa đàm diễn ra sôi nổi với những ý kiến đóng góp phân tích từ 2 bên. Ngài KARI KAHILULUOTO, Đại Sứ quán Phần Lan tại Hà Nội hy vọng sẽ có những sự hợp tác lâu dài với doanh nghiệp môi trường ở việt nam.

Nhân chuyến thăm của ngài Bộ trưởng Kinh tế Phần Lan đến với Việt Nam vào tháng 10 tới về diễn đàn doanh nghiệp, ngài đại sứ quán đã gửi lời mời Hiệp hội Môi trường Đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam tham gia hội thảo về quản lý chất thải rắn và năng lượng do Phần Lan tổ chức vào 2 tuần tới tại Hà Nội. Hội thảo này là cơ hội để cho các doanh nghiệp hai bên trao đổi và hợp tác trong tương lai. 

Bạn đang đọc bài viết [Video] Tọa đàm với Đại sứ quán Phần Lan về vấn đề xử lý rác thải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.