Thứ năm, 25/04/2024 08:35 (GMT+7)

Niềm tự hào – Công ty tuyển than Cửa Ông

MTĐT -  Thứ tư, 03/02/2016 09:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(tinnhanhmoitruong.vn)- Từ một xí nghiệp bến Cửa Ông (Tiền thân của công ty tuyển than Cửa Ông), với khoảng 1700 CBCN, qua 55 năm ra đời và phát triển, đến nay công ty với số lượng gần 4400 CBCN. Nơi đây luôn phát huy truyền thống quý báu của người thợ mỏ: “Kỷ luật và Đồng tâm” xứng danh là đơn vị 3 lần được phong tặng danh hiệu: Đơn vị anh hùng.

Để có được hiệu quả cao trong sản xuất kinh doanh, công ty đã thực hiện luôn đổi mới công nghệ, trang thiết bị hiện đại, chuyên môn hóa dây truyền sản xuất, đưa lại hiệu quả kinh tế cao, đảm bảo an toàn cho người công nhân lao động, ổn định việc làm, đời sống người thợ được cải thiện nâng cao. Năm 2015 doanh thu của công ty đạt gần 125% kế hoạch, thực hiện mua than mỏ đạt 102% kế hoạch, tiêu thụ đạt 105% KH. Lương bình quân công nhân khoảng 6,6 triệu đồng/người/tháng. Có được thành tích đó là nhờ sợ nỗ lực quyết tâm cao của tập thể CBCN công ty tuyển than Cửa Ông. Năm 2015 là năm nhiều yếu tố tác động vào công tác sản xuất kinh doanh của công ty: Sự khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã được phục hồi, nhưng tiến độ chưa cao. Quảng Ninh gặp trận mưa lũ lịch sử chưa từng có trong chừng 40 năm qua, vào cuối tháng 7 đầu tháng 8/2015 làm thiệt hại nhiều: các công trình hạ tầng cơ sở: các đường giao thông liên lạc, điện, nước, nhà cửa, các công trường, nhà máy… Ban lãnh đạo công ty đã chỉ đạo: Tăng cường quản lý các chỉ tiêu công nghệ. Quản lý chặt chẽ số lượng, chất lượng than mua mỏ, than thành phẩm. Các nhà máy tuyển phải thực hiện đúng quy trình công nghệ theo chỉ tiêu phương án sản xuất, kiểm tra chặt chẽ than ra sàng, xử lý tốt dặm gỗ, tạp chất trong than cục. Nâng cao tỷ lệ tận thu than, thực hiện tiết giảm chi phí, khoán chi phí nội bộ, nâng cao ý thức làm chủ tập thể của CBCN công ty. Năm 2015 công ty đã tiết kiệm chi phí gần 11 tỷ đồng.

Những thành quả cao trong SXKD đó: nhờ sự lãnh đạo giỏi của Đảng ủy công ty, sự chỉ đạo sát sao chặt chẽ của Ban giám đốc, phối hợp của các phòng ban chuyên môn, sự tham mưu tư vấn của các đoàn thể công ty: Công đoàn, Hội cựu chiến binh, Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên, và toàn thể CBCNV công ty.

Vừa phát huy nội lực của tập thể CBCN, ban lãnh đạo công ty còn phối kết hợp với công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả để làm tốt việc sắp xếp tàu, bốc rút kịp thời, giải phóng nhanh các phương tiện nhận than, đảm bảo đúng tiến độ an toàn, bảo vệ môi trường công nghiệp và sức khỏe người thợ.

Đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Công ty bức trướng “Phát huy truyền thống đơn vị anh hùng, chung sức xây dựng Quảng Ninh giàu đẹp, văn minh” - Ảnh TL

Bên cạnh đó, Công ty tuyển than Cửa Ông cùng Kho vận & cảng Cẩm Phả làm tốt công tác bảo vệ môi trường: Các luồng đường tàu vào ăn than được khai thông thường xuyên, trên mặt nước bờ biển được thu gom rác công nghiệp, các kho bến xuất than, các nhà máy, công trường đều có hệ thống máy phun sương đảm bảo giảm thiểu tối đa, đem lại môi trường sản xuất tốt và sức khỏe cho CBCN. Cây xanh vường hoa được chú trọng trồng ở khuôn viên văn phòng, các công trường, công ty luôn đáp ứng tốt nguồn nước sạch cho nhu cầu sử dụng của CBCN ở trụ sở và các nhà máy, công trường.

Năm 2016 là năm tình hình Kinh tế thế giới & Việt Nam vẫn chưa hết khó khăn, nhưng công ty Tuyển than Cửa Ông đoàn kết, phát huy truyền thống người thợ mỏ, xứng danh với trang sử vẻ vang của công ty: Đơn vị 3 lần nhận danh hiệu anh hùng, nơi đây Đảng Bộ luôn đạt: “Đảng bộ trong sạch vững mạnh và toàn diện”, Ban Chuyên môn giỏi năng động, sáng tạo, luôn biết “lấy dân làm gốc” chăm lo tốt đời sống người thợ, tham gia đóng góp đủ ngân sách nhà nước, các phong trào của Thành phố Cẩm Phả và tỉnh Quảng Ninh. Công ty tuyển than Cửa Ông xứng đáng là một trong những đơn vị đứng đầu của Tập đoàn than Khoáng sản Việt Nam.

Hồng Vân – Thanh Đóa Hồng Thanh – Hồng Quảng

Bạn đang đọc bài viết Niềm tự hào – Công ty tuyển than Cửa Ông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành