Thứ năm, 28/03/2024 18:13 (GMT+7)

Bản tin Môi trường số 28/2019: Bụi mịn và ma trận máy lọc không khí

HIẾU TRANG -  Thứ hai, 07/10/2019 07:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện nay có nhiều hãng sản xuất máy lọc không khí đưa ra những lời quảng cáo có cánh. Thế nhưng không phải loại máy lọc không khí nào cũng có thể lọc được hoàn toàn loại bụi mịn PM 2.5.

Thời gian gần đây, hệ thống ứng dụng quan trắc không khí AirVisual của Mỹ liên tục cảnh báo không khí tại Hà Nội trên mức báo động đỏ, thậm chí nhiều ngày "dẫn đầu" thế giới về mức độ ô nhiễm không khí, đã khiến người dân ở Hà Nội nói riêng vô cùng quan ngại trước những tác hại về sức khỏe do ô nhiễm gây ra.

Cùng với hàng loạt cảnh báo về tác hại do ô nhiễm không khí và bụi mịn, những ngày gần đây, số lượng người tiêu dùng quan tâm đến máy lọc không khí tăng đột biến tại các siêu thị điện máy, các công ty phân phối, kinh doanh dòng sản phẩm này.

Nhu cầu mua máy lọc không khí tăng nhanh sẽ dễ dẫn đến tình trạng "bát nháo" về xuất xứ và công dụng. Và hiệu quả của máy lọc không khí đạt bao nhiêu phần trăm so với số tiền người tiêu dùng bỏ ra để sở hữu dòng sản phẩm này vẫn là một dấu hỏi lớn.

Bạn đang đọc bài viết Bản tin Môi trường số 28/2019: Bụi mịn và ma trận máy lọc không khí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.