Thứ sáu, 19/04/2024 17:49 (GMT+7)

Xây dựng tiêu chí Nhãn Xanh Việt Nam

MTĐT -  Thứ năm, 20/09/2012 08:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 19/9, tại Hà Nội, Tổng cục Môi trường đã tổ chức hội thảo xây dựng tiêu chí Nhãn xanh Việt Nam. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Lê Kế Sơn tham dự và chủ trì.

Hội thảo nhằm lấy ý kiến của các chuyên gia cho tiêu chí Nhãn xanh Việt Nam áp dụng cho các nhóm sản phẩm Giấy Văn phòng, Ắc quy, Dầu gội, dầu xả và các sản phẩm chăm sóc tóc, Nước rửa bát bằngtay, Xà phòng bánh.
Phát biểu khai mạc, Phó Tổng cục trường Tổng cục Môi trường Lê Kế Sơn đã nhấn mạnh xây dựng tiêu chí Nhãn Xanh Việt Nam cần có sự thống nhất, nhất quán về nguyên tắc của các văn bản, tính logic của các nội dung, có tính thực tiễn, và thực thi, tạo điều kiện thuận lợi và khuyến khích các doanh nghiệp tham gia vào Nhãn xanh Việt Nam.
Để đạt được tiêu chí Nhãn Xanh Việt Nam, cần phải có đánh giá tác động môi trường của sản phẩm và đáp ứng các tiêu chí chung như tuân thủ quan trắc đầy đủ, tuân thủ việc xả nước thải theo như các cam kết trong báo cáo đánh giá tác động môi trường hoặc bản cam kết bảo vệ môi trường đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, tuân thủ các quy đinh về quản lý và sử dụng hóa chất… và các tiêu chí cụ thể đối với mỗi sản phẩm.
Tại hội thảo, các ý kiến của các chuyên gia tập trung chủ yếu vào xác định rõ khái niệm, đối tượng áp dụng, phạm vi áp dụng, thống nhất cách tiếp cận, bố cục, phương pháp, lựa chọn nhóm sản phẩm có tính phổ biến, nhu cầu lớn, khả năng khuyến khích người tiêu dùng cao để thúc đẩy các doanh nghiệp tham gia Nhãn Xanh Việt Nam.
Bạn đang đọc bài viết Xây dựng tiêu chí Nhãn Xanh Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...