Thứ năm, 25/04/2024 08:19 (GMT+7)

Vụ Đồng Tâm: Tiến hành xử lý các đối tượng sai phạm ở cơ sở

Tiêu Diệp -  Thứ tư, 28/08/2019 10:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chính quyền thành phố luôn thực hiện biện pháp kiên trì thuyết phục người dân đồng thuận, có chính sách khoan hồng với những người sai phạm. Thành phố tiến hành xử lý các đối tượng sai phạm...

Cụ thể, theo Phó tổng Thanh tra Chính phủ, do sự quản lý lỏng lẻo của các đơn vị quốc phòng và chính quyền địa phương, trong khu vực đất quốc phòng này chỉ có 5 hộ dân, sau đó mua bán, chuyển nhượng... thì nay là 14 hộ. Trong 14 hộ này không có ông Lê Đình Kình.

“Theo quy định củapháp luậtViệt Nam thì ông Kình không phải là người có quyền và lợi ích hợp pháp ở sân bay Miếu Môn, nên ông ấy không có quyền khiếu nại kết luận thanh tra của TP.Hà Nội, vì ông ấy cũng không phải đối tượng thanh tra (chỉ gồm những người quản lý và sử dụng đất). Ông ấy cũng không có quyền khiếu nại thông báo của Thanh tra Chính phủ”, ông Nguyễn Văn Thanh nhấn mạnh.

Theo quy định, ông Lê Đình Kình chỉ có 2 quyền liên quan đến sân bay Miếu Môn: quyền phản ánh và quyền tố cáo. Ông Lê Đình Kình không có quyền khác, đặc biệt là quyền khiếu nại.

Phó tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Văn Thanh khẳng định ông Lê Đình Kình không có quyền khiếu nại.

Theo Phó tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Văn Thanh, Hà Nội phê duyệt phương án bồi thường mới cho 14 hộ dân đang sinh sống trong khu vực sân bay và đã nhận được sự “đồng thuận cao, chấp nhận di dời trong hòa bình, trật tự, đúng quy định của pháp luật”.

Về tấm bản đồ vừa được đưa ra, ông Thanh cũng Tôitin rằng với tất cả lý trí lành mạnh và hiểu biết lịch sử của chúng ta thì chúng ta không ai nghi ngờ cái bản đồ đã được lập ra từ 1992”.

Việc ông Kình nhân danh 14 hộ dân đang sử dụng đất quốc phòng phải di chuyển kiến nghị, phản ánh, qua xác minh là không có căn cứ. Tuy nhiên, thời gian tới, chúng tôi vẫn có kế hoạch vào Đồng Tâm đối thoại với người dân để họ hiểu rõ, ủng hộ thực hiện dự án quốc phòng, ông Thanh nói.

Cũng trả lời một số câu hỏi của các cơ quan báo chí liên quan đến việc công khai minh bạch kết quả thanh tra ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, theo quy trình thủ tục thanh tra, sau khi có Kết luận thực hiện thanh tra, thành phố tổ chức công bố công khai có sự tham dự của người dân Đồng Tâm tham gia đối thoại.

Tại cuộc đối thoại với các cơ quan chuyên môn, kể cả Chủ tịch Thành phố cũng đã trả lời những câu hỏi của người dân. Việc trả lời cơ quan chuyên môn của huyện Mỹ Đức và Thành phố được tiến hành thường xuyên chứ không phải theo định kỳ.

Cũng theo ông Chung, quá trình thanh tra đã công bố công khai bản đồ của các thời kỳ, trong đó có bản đồ Phạm vi quản lý đất sân bay Miếu Môn cho người dân.

Kết luận  2346/KL-TTTP-P5 ngày 19/7/2017 của Thanh tra Thành phố Hà Nội và hông báo số 611/TB-TTCP về kết quả rà soát, kiểm tra tính chính xác, hợp pháp của Kết luận thanh tra của Thanh tra Thành phố đều khẳng định, 57 cột mốc bê tông đã được cơ quan thẩm định cho thấy việc quản lý đất qua các thời kỳ hoàn toàn đúng với thực địa hiện có.

Liên quan đến việc đền bù cho 14 hộ dân đang sử dụng đất quốc phòng, Chủ tịch Thành phố cho biết thêm: “Các tài liệu thu thập của thanh tra khẳng định chỉ có 14 hộ dân đang sử dụng đất quốc phòng chưa được nhận tiền đền bù, trong đó chỉ có 5 hộ có giấy Uỷ ban hành chính xã, HTX nông nghiệp Đồng Tâm cho, mượn đất để ở và sản xuất từ trước năm 1980. Chúng tôi đã công bố mức đền bù ở cấp cơ sở. Các hộ dân này ủng hộ và đồng thuận với Kết luận Thanh tra”.

Ông Chung khẳng định, có việc Nhóm đồng thuận huy động tiền của người dân đi khiếu kiện để trục lợi, đòi tiền bồi thường.

“Chính quyền thành phố luôn thực hiện biện pháp kiên trì thuyết phục người dân đồng thuận, có chính sách khoan hồng với những người sai phạm. Thành phố tiến hành xử lý các đối tượng sai phạm trong bộ máy cấp cơ sở vi phạm. Bên cạnh đó, chỉ đạo công an tiếp tục thu thập tài liệu xử lý các đối tượng cố tình chống đối”, ông Chung nói.

“Thủ tướng mong muốn tới đây các đơn vị quốc phòng xây dựng công trình và tường rào bảo vệ thì có sự đồng thuận cao. Chúng tôi vẫn có dự kiến vào đối thoại với người dân xã Đồng Tâm. Hoạt động này đã được chuẩn bị nhiều tháng nay, rất kỹ lưỡng. Sau kết quả buổi trao đổi hôm nay, chúng tôi sẽ cân nhắc lại xem có cần thiết hay không”, Phó tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Văn Thanh cho hay.

Bạn đang đọc bài viết Vụ Đồng Tâm: Tiến hành xử lý các đối tượng sai phạm ở cơ sở. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành