Thứ bảy, 20/04/2024 00:24 (GMT+7)

Trung Quốc ngang nhiên lên kế hoạch xây trạm quan sát môi trường ở Biển Đông

MTĐT -  Thứ bảy, 18/03/2017 09:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(phapluatmoitruong.vn) - Trung Quốc ngang nhiên lên kế hoạch xây dựng trung tâm quan sát môi trường tại một số đảo ở Biển Đông trong năm nay.

Ông Xiao Jie - Thị trưởng của cái gọi là "TP Tam Sa" do Bắc Kinh tự ý đặt ra cho biết, Trung Quốc đã lên kế hoạch xây dựng trạm quan sát môi trường tại một số đảo trong khu vực, trong đó có bãi cạn Scarborough trong năm nay.

Các trạm quan sát môi trường, cùng các cấu trúc khác mà Bắc Kinh đã xây dựng trái phép gồm có các hải đăng, bến cảng... được ông Xiao Jie ngang nhiên tuyên bố là ưu tiên của Trung Quốc trong năm 2017.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Philippine Charles Jose từ chối bình luận và cho biết, đang cố gắng xác minh các báo cáo.
Bãi cạn Scarborough là khu vực tranh chấp giữa Trung Quốc và Philippines từ nhiều năm nay. Trung Quốc đã chiếm bãi cạn Scarborough vào năm 2012 và cấm ngư dân Philippines tiến vào khu vực này. Tuy nhiên, sau khi Tổng thống Philippines Duterte thăm Trung Quốc vào năm ngoái, nước này đã cho phép ngư dân Philippines quay trở lại ngư trường truyền thống.
Trung Quốc trong những năm vừa qua liên tục có các động thái bồi đắp đảo nhân tạo và xây dựng phi pháp các công trình trên Biển Đông, bất chấp sự lên án của cộng đồng quốc tế. Vừa qua, 2 Thượng nghị sĩ Mỹ đã đề xuất dự luật áp đặt các biện pháp trừng phạt với các hoạt động phi pháp của Trung Quốc trong khu vực.
Nơi gọi là “TP Tam Sa” thực chất là một đơn vị hành chính do Trung Quốc tự ý lập ra hồi tháng 7/2012 để quản lý trái phép các quần đảo ở Biển Đông, trong đó có quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.
Theo Kinh tế Đô thị
Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc ngang nhiên lên kế hoạch xây trạm quan sát môi trường ở Biển Đông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...