Thứ bảy, 20/04/2024 04:28 (GMT+7)

TP.HCM thông báo những lĩnh vực tiếp tục tạm dừng hoạt động

Đỗ Nguyên Thảo -  Thứ sáu, 24/04/2020 08:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

VP UBND TP.HCM vừa ra thông báo số 1490/UBND-VX về việc tiếp tục thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố.

Ngày 23/4/2020, Văn phòng UBND TP.HCM đã công bố quyết định của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong - Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố về việc tiếp tục thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ ngày 22/4/2020 và ngành y tế liên quan đến các biện pháp phòng chống dịch Covid- 19.

Trước đó, ngày 22/4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại phiên họp trực tuyến đã kết luận, TP.HCM được xác định xếp vào nhóm “có nguy cơ” nên phải tiếp tục thực hiện các công tác phòng chống dịch Covid-19.

Bên cạnh một số lĩnh vực, ngành nghề được phép tái hoạt động trở lại thì một số lĩnh vực vẫn tiếp tục tạm dừng hoạt động như: Cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, spa, vật lý trị liệu, masage, xông hơi, các tụ điểm vui chơi, giải trí, sân khấu, rạp chiếu phim, trung tâm tiệc cưới, vũ trường, quán bar, karaoke, pub, beer club, hát với nhau, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử (internet, game online), các trung tâm thể thao và cơ sở kinh doanh thể thao trong nhà.

Việc tiếp nhận khách mới tại các cơ sở lưu trú kinh doanh theo mô hình Homestay, AirBnb.

Các nghi lễ hoạt động tôn giáo không tập trung 20 người trở lên tại cơ sở tín ngưỡng tôn giáo, thờ tự cũng như các hoạt động hội họp tập trung trên 20 người. không được tụ tập trên 20 người nơi công cộng, bên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Những lĩnh vực nào nằm ngoài các quy định trên thì được phép hoạt động, nhưng phải thực hiện nghiêm theo các nội dung quy định của Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn trong việc thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 do cơ quan Nhà nước ban hành; chịu sự quản lý, giám sát của các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương.

Cơ quan, đơn vị Nhà nước tổ chức làm việc bình thường, phải đảm bảo thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch đối với người đến trụ sở làm việc và người đến liên hệ công tác. Tiến hành vệ sinh phòng họp, khử khuẩn các bề mặt, các đồ vật tiếp xúc với người dự họp sau mỗi cuộc họp.

Đẩy mạnh giải quyết các thủ tục hành chính qua mạng, qua hệ thống bưu điện, ứng dụng công nghệ thông tin để họp trực tuyến và trao đổi công việc.

 Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng và nơi làm việc. Đảm bảo giữ khoảng cách tiếp xúc tối thiểu 2m giữa người và người tại nơi công cộng. Người dân hạn chế ra khỏi nhà nếu không thực sự cần thiết.

Các quy định trên được áp dụng trên địa bàn TP.HCM từ ngày 23/4/2020 cho đến khi có chỉ đạo hướng dẫn mới.                                                                                       

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM thông báo những lĩnh vực tiếp tục tạm dừng hoạt động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...