Thứ sáu, 19/04/2024 19:59 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 20/6/2020

MTĐT -  Thứ bảy, 20/06/2020 06:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 20/6/2020. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/6/2020.

Chấm dứt việc thí điểm mô hình hợp nhất 3 văn phòng ở địa phương

Chiều 19/6, với đa số đại biểu tán thành Quốc hội đã chính thức thông qua Luật sửa đổi, bổ sung của Luật Tổ chức Quốc hội. Theo đó, Luật chính chấm dứt việc thực hiện thí điểm hợp nhất Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, Văn phòng Hội đồng nhân dân và Văn phòng Ủy ban nhân dân cấp tỉnh theo Nghị quyết số 580/2018/UBTVQH14 ngày 14 /10/2018 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Đối với những Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội đã được thành lập tiếp tục hoạt động cho đến khi Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân cấp tỉnh được thành lập để tham mưu, giúp việc, phục vụ chung hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân theo quy định của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Việc thành lập Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân cấp tỉnh phải hoàn thành trước ngày 1 /7 /2021.

Trước đó, trình bày báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Uỷ ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng cho biết, qua thảo luận nhiều ý kiến đề nghị cần tổng kết, đánh giá việc thực hiện thí điểm hợp nhất. Một số ý kiến đề nghị kết thúc thí điểm và giữ mô hình 3 Văn phòng giúp việc như hiện hành.

Trên cơ sở tiếp thu ý kiến của ĐBQH, kết quả thực hiện thí điểm và theo đề nghị của Chính phủ, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Quốc hội cho kết thúc việc thực hiện thí điểm tổ chức Văn phòng tham mưu, giúp việc, phục vụ chung cho Đoàn ĐBQH và HĐND cấp tỉnh, Văn phòng tham mưu, giúp việc, phục vụ riêng cho UBND cấp tỉnh.

Bộ Y tế tặng bằng khen các cá nhân, tập thể về chống dịch COVID-19

Ngày 19/6, Bộ Y tế tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2020).

Nhân dịp này, 134 cá nhân, đơn vị được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế vì đã có thành tích trong công tác thông tin, tuyên truyền về phòng chống dịch.

Thông Tấn xã Việt Nam có 5 cá nhân vinh dự nhận Bằng khen của Bộ trưởng Y tế vì những thành tích trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết: “Qua cuộc chiến chống dịch COVID-19, chúng tôi nhận thức sâu sắc hơn vai trò và mức độ quan trọng của các cơ quan truyền thông. Ý thức của người dân tăng lên, người dân tin tưởng hơn vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước là do chính đội ngũ cầm bút đã phản ánh, cập nhật kịp thời các thông tin đến với quần chúng.”

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long cũng đánh giá cao lực lượng báo chí đã có sự hợp tác và phối hợp rất chặt chẽ với lực lượng y tế trong công tác phòng, chống dịch.

"Các nhà báo y tế trong đợt dịch COVID-19 vừa qua cũng thực sự là những chiến sỹ. Nhiều nhà báo sẵn sàng vào tận bệnh viện, cùng cách ly với các y bác sĩ để đưa tin, phản ánh công tác khám chữa bệnh, điều trị cho bệnh nhân COVID-19. Có những nhà báo tham gia vận động ủng hộ các bệnh viện, họ coi đó là trách nhiệm của mình góp phần cùng cả nước chống dịch…," giáo sư Long cho hay.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long thay mặt các y bác sỹ, những người làm công tác chống dịch xin gửi lời chúc mừng và cảm ơn tới tất cả các nhà báo, những người làm công tác truyền thông trong lĩnh vực y tế.

Điện mừng 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-New Zealand

Nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và New Zealand (19/6/1975-19/6/2020), ngày 19/6, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi điện mừng tới Toàn quyền New Zealand Dame Patsy Reddy.

Cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi Điện mừng tới Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gửi điện mừng tới Chủ tịch Hạ viện New Zealand Trevor Mallard.

Cũng nhân dịp này, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi điện mừng tới Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao New Zealand Winston Peters.

Trong các điện mừng, lãnh đạo Việt Nam đánh giá cao sự phát triển bền vững của quan hệ hữu nghị, hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và New Zealand trong 45 năm qua, đặc biệt từ khi 2 nước thiết lập quan hệ Đối tác Toàn diện năm 2009, đồng thời khẳng định cam kết cùng New Zealand tiếp tục nỗ lực đưa hợp tác đi vào chiều sâu trên tất cả các lĩnh vực, đưa quan hệ lên một tầm cao mới vì lợi ích chung của 2 nước cũng như hòa bình, ổn định và thịnh vượng ở khu vực và trên thế giới.

Chính thức hủy 2 quyết định bổ nhiệm "thần tốc" một Trưởng phòng ở Thanh Hóa

Thông tin từ UBND thị xã Bỉm Sơn cho biết, ông Bùi Huy Hùng - Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) đã có quyết định thu hồi 2 quyết định bổ nhiệm Phó phòng và Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch đối với ông Tống Văn Thọ do thời điểm bổ nhiệm không đảm bảo các quy định. Các Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký (17/6).

Trước đó, theo Báo Dân trí thông tin, ngày 23/12/2013, ông Tống Văn Thọ (SN 1976) được Chủ tịch thị xã Bỉm Sơn ký hợp đồng lao động 1 năm. Thế nhưng, trước đó, vào ngày 7/10/2013, ông Thọ đã được Chủ tịch UBND thị xã làm hồ sơ trình UBND tỉnh Thanh Hóa qua Sở Nội vụ đề xuất tuyển dụng công chức không qua thi tuyển đối với ông này.

Ngày 28/4/2014, ông Thọ được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ký tuyển dụng công chức không qua thi tuyển nhưng không báo cáo Bộ Nội vụ.

Dù thời điểm này ông Thọ đang là lao động hợp đồng của thị xã Bỉm Sơn nhưng tại quyết định tuyển dụng công chức, ông này lại được ghi chức vụ, đơn vị công tác là Giám đốc ngân hàng bán lẻ ngân hàng VIB chi nhánh Bỉm Sơn.

Hơn 10 tháng sau khi được ký tuyển dụng công chức không qua thi tuyển, ngày 13/3/2015, ông Thọ được bổ nhiệm chức Phó phòng Tài chính - Kế toán thị xã và 5 tháng sau thì được bổ nhiệm chức Trưởng phòng.

Cả hai lần bổ nhiệm, ông Thọ đều không có lý luận chính trị và bằng quản lý nhà nước ngạch chuyên viên theo theo quy định được nêu rõ trong Quyết định 1138/2002/QĐ-UBND ngày 16/4/2002 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất ngày 20/6/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...