Thứ bảy, 27/04/2024 03:13 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/4/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 14/04/2019 10:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/4/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/4/2019 trong nước và thế giới.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dâng hương các Vua Hùng

Sáng nay 14/4 (tức mùng 10-3 âm lịch) là ngày chính hội Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đại diện lãnh đạo cơ quan Trung ương, các địa phương về dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng.

Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng đã được cử hành trọng thể tại điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, Phú Thọ.

Theo ghi nhận, ngay từ sáng sớm, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Việc bảo đảm an ninh được tăng cường nhiều lớp. Năm nay lượng du khách trong ngày chính hội vắng hơn amọi năm.

Đúng 6 giờ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn đại biểu bắt đầu tiến vào khu vực dâng hương các Vua Hùng tại điện Kính Thiên.

Nhiều hoạt động phong phú trong Ngày Sách Việt Nam

Ngày Sách Việt Nam 2019 sẽ có nhiều hoạt động như hội thảo khoa học “Xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng”; hội nghị toàn quốc tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Sách Việt Nam và nhiều chương trình giao lưu, gặp gỡ giữa các nhà xuất bản, tác giả với độc giả yêu sách…

Ngày 12/4, tại Hà Nội, Cục Xuất bản, In và Phát hành, Bộ TT-TT đã họp báo công bố các hoạt động trong Ngày Sách Việt Nam 2019. Ông Nguyễn Ngọc Bảo, Phó Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành cho biết, hội sách chào mừng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 6 diễn ra từ ngày 18 đến 22-4 tại Hà Nội với sự tham gia của 90 đơn vị trong đó có 40 NXB.

Trong khuôn khổ Ngày Sách Việt Nam 2019 sẽ có nhiều hoạt động như hội thảo khoa học “Xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng”; hội nghị toàn quốc tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Sách Việt Nam và nhiều chương trình giao lưu, gặp gỡ giữa các nhà xuất bản, tác giả với độc giả yêu sách…

Sau 5 lần tổ chức, Ngày Sách Việt Nam được đánh giá là đã tạo chuyển biến căn bản trong nhận thức của xã hội về ý nghĩa, giá trị của sách và việc đọc sách trong đời sống cộng đồng.

Khai mạc lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2019

Tối 13/4 tại thành phố biển Sầm Sơn, Thanh Hóa đã diễn ra lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2019, thu hút hàng nghìn người tham gia.

Thành phố biển Sầm Sơn đã có một đêm sôi động, đầy ý nghĩa với du khách và người dân. Chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Sắc màu biển ngọc” chính là điểm nhấn của đêm khai mạc lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2019.

Chương trình có sự kết hợp của hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, sân khấu hiện đại, trẻ trung, sôi động khái quát được lịch sử hình thành, phát triển và những khởi sắc của du lịch Sầm Sơn. Chương trình đã làm bật sức mạnh kiên cường, lòng dũng cảm và tinh thần chinh phục thiên nhiên đến kỳ lạ của người dân Sầm Sơn. Vui mừng, tự hào là cảm nhận của rất nhiều du khách và người dân.

Lễ hội năm nay được diễn ra với rất nhiều hoạt động ý nghĩa, như: Carnaval đường phố; khai trương tuyến phố đi bộ và chợ đêm; Lễ hội tình yêu hòn trống mái…

Ông Phạm Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Sầm Sơn chia sẻ: "Thông điệp của thành phố Sầm Sơn gửi đến du khách là tạo sự hài lòng đối với du khách và đưa đến những dịch vụ tốt nhất cho du khách trong năm 2019".

Đêm hội khép lại với màn bắn pháo hoa nghệ thuật, lung linh sắc màu bên bờ biển, đây cũng được xem là hoạt động nhận được sự quan tâm đón đợi của người dân và du khách trong đêm khai mạc.

Xây dựng Chính phủ điện tử là một trong những ưu tiên hàng đầu của Việt Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 13/4 (giờ địa phương), tại Washington, D.C., Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã tham dự và phát biểu tại phiên họp mở đầu của chuyên đề ứng dụng kỹ thuật, đổi mới trong quản trị công (GovTech) thuộc Hội nghị mùa Xuân 2019 do Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức về Quản trị số, phát triển Chính phủ số.

Tại phiên mở đầu nhằm mục tiêu phản ánh và trao đổi về những thách thức và cơ hội liên quan đến việc thiết kế và triển khai GovTech với đại diện các Chính phủ, các nhà đổi mới công nghệ, đối tác phát triển và đại diện xã hội, ông Mai Tiến Dũng đã trả lời câu hỏi của đại biểu về việc Việt Nam đã bắt đầu hành trình chuyển đổi số như thế nào và những trăn trở của người tham gia vào quá trình này.

Ông Mai Tiến Dũng cho biết, việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng Chính phủ điện tử ở Việt Nam bắt đầu từ năm 2000 và đạt được một số kết quả nhất định. Chỉ số phát triển Chính phủ điện tử của Việt Nam theo báo cáo của Liên hợp quốc năm 2018 đứng thứ 88/193 quốc gia, vùng lãnh thổ, đứng thứ 6 trong khu vực Đông Nam Á (ASEAN). Tuy nhiên, so sánh với mặt bằng chung trong khu vực và trên thế giới, kết quả này là rất khiêm tốn.

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Chính phủ Việt Nam xác định xây dựng Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số, xã hội số và nền kinh tế số là một trong những ưu tiên hàng đầu trong giai đoạn 2016-2020 để tạo ra những nền móng vững chắc cho việc chuyển đổi số toàn diện trong giai đoạn 2021-2030.

Với vai trò là Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đồng thời là Ủy viên thường trực, Tổng thư ký Ủy ban quốc gia về Chính phủ điện tử, ông Mai Tiến Dũng cho biết luôn trăn trở với 2 cầu hỏi lớn, đó là: Rào cản phát triển Chính phủ điện tử là gì, tại sao Việt Nam triển khai xây dựng Chính phủ điện tử trong thời gian tương đối dài như vậy mà kết quả không tương xứng; thứ hai là làm thế nào để vượt qua các rào cản đó, triển khai nhanh, có hiệu quả chương trình Chính phủ điện tử.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/4/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới