Thứ sáu, 29/03/2024 03:58 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/12/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 13/12/2019 14:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/12/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/12/2019.

Thủ tướng Chính phủ sẽ thăm chính thức Myanmar từ 16-18/12

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ sẽ thăm chính thức nước Cộng hòa Liên bang Myanmar từ ngày 16-18/12.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam sẽ thăm chính thức nước Cộng hòa Liên bang Myanmar.

Chuyến thăm diễn ra từ ngày 16-18/12, theo lời mời của Tổng thống nước Cộng hòa Liên bang Myanmar U Win Myint.

Việt Nam sẽ đóng góp tích cực cho hòa bình thế giới

Ngày 12/12, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao đã tổ chức họp báo quốc tế về việc Việt Nam đảm nhiệm vai trò Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an (HĐBA) Liên hiệp quốc nhiệm kỳ 2020-2021.

Chủ trì họp báo, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung cho biết, khi làm Ủy viên không thường trực HĐBA Liên hiệp quốc, Việt Nam sẽ hết sức coi trọng các vấn đề quốc tế còn nhiều quan điểm khác biệt như cuộc chiến ở Syria, hạt nhân Triều Tiên, tranh chấp giữa Ấn Độ và Pakistan, căng thẳng giữa Israel và Palestine… những vấn đề nóng nêu trên chiếm phần lớn trong các chương trình nghị sự của HĐBA và cần phải nghiên cứu kỹ tình hình.

Theo đó, đầu tiên phải lắng nghe quan điểm của các bên liên quan trực tiếp; xem xét các vấn đề dựa trên nguyên tắc cơ bản của Hiến chương Liên hiệp quốc với mục đích hàng đầu là duy trì hòa bình và an ninh; tôn trọng độc lập chính trị, quyền dân tộc tự quyết của các quốc gia, các dân tộc; giải quyết các tranh chấp quốc tế bằng biện pháp hòa bình, không đe dọa và không sử dụng vũ lực; đồng thời, Việt Nam chống khủng bố dưới mọi hình thức.

Tuy nhiên, theo Thứ trưởng Lê Hoài Trung, xu thế chính trên thế giới vẫn là hòa bình, hợp tác và phát triển. Việt Nam có quan hệ đối tác chiến lược, đối tác toàn diện, quan hệ hữu nghị với nhiều nước trên thế giới. Đây cũng là những thuận lợi của Việt Nam trong năm làm Ủy viên không thường trực HĐBA Liên hiệp quốc. Việt Nam sẽ tích cực góp phần phát huy vai trò của HĐBA để thế giới hòa bình, ổn định hơn. Khi tình hình thế giới ổn định, Việt Nam sẽ có môi trường quốc tế thuận lợi cho hợp tác, phát triển kinh tế với các nước khác. Qua đó, Việt Nam thúc đẩy quan hệ song phương, quan hệ với các tổ chức, khu vực; tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư; giới thiệu về đất nước, con người, về thành tựu, năng lực của Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hội kiến Tổng thống Belarus

Theo đặc phái viên TTXVN, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Belarus, ngày 12/12, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã hội kiến Tổng thống Alexander Lukashenko. Tổng thống Lukashenko vui mừng chào đón Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm chính thức Cộng hòa Belarus, đánh giá chuyến thăm này sẽ tạo động lực lớn trong mối quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời giữa Việt Nam và Belarus.

Tổng thống Alexander Lukashenko cho rằng trong thời gian qua, hai nước đã có mối quan hệ hợp tác tốt đẹp trong nhiều lĩnh vực như chính trị, kinh tế, an ninh-quốc phòng và giáo dục. Các nhà lãnh đạo hai nước đã có nhiều chuyến thăm, tiếp xúc cấp cao, trong đó có lãnh đạo Quốc hội hai nước.

Đánh giá cao những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được trong thời gian gần đây, Tổng thống Lukashenko nhận định Việt Nam có lợi thế là dân số đông và đang trong quá trình phát triển trên nền tảng công nghệ cao, đây là yếu tố bền vững cho một nền kinh tế. Trong khi đó, Việt Nam và Belarus đều có đồng quan điểm về nhiều lĩnh vực nên tại các diễn đàn quốc tế, hai bên đều ủng hộ lẫn nhau.

Bày tỏ vui mừng khi được hội kiến Tổng thống Alexander Lukashenko khi thực hiện chuyến thăm chính thức đầu tiên đến Belarus trong cương vị Chủ tịch Quốc hội, bà Nguyễn Thị Kim Ngân cảm ơn Tổng thống đã tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam; đồng thời trân trọng chuyển lời thăm hỏi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đến Tổng thống Lukashenko.

Chủ tịch Quốc hội cho biết, Việt Nam đánh giá cao những thành tựu phát triển kinh tế, xã hội của Belarus dưới sự lãnh đạo của Ngài Tổng thống và Chính phủ Belarus; chính sách đối ngoại đa dạng hóa và đa phương hóa quan hệ, giữ vững độc lập, chủ quyền và mở rộng quan hệ với các nước, đặc biệt là bạn bè truyền thống, trong đó có Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội cảm ơn sự ủng hộ to lớn và quý báu của nhân dân Belarus dành cho Việt Nam trong công cuộc giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây và công cuộc xây dựng, phát triển đất nước ngày nay. Tình cảm và sự ủng hộ của Belarus dành cho Việt Nam là tài sản quý báu, nền tảng vững chắc cho quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Belarus không ngừng được củng cố và phát triển tốt đẹp.

Việt Nam đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ của hai bên tại các tổ chức và diễn đàn quốc tế, đặc biệt là tại Liên hợp quốc, các diễn đàn nghị viện đa phương như Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Hội nghị Chủ tịch Quốc hội các nước Á-Âu (MSEAP).

Tổ chức Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số TP.HCM lần 3

Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số TP.HCM lần thứ 3 năm 2019 đã diễn ra vào ngày 12/12, thu hút 280 đại biểu tham gia.

Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số TP.HCM lần thứ 3 diễn ra với chủ đề “Đồng bào các dân tộc TP.HCM bình đẳng, đoàn kết, phát huy nội lực cùng nhau xây dựng thành phố thông minh, văn minh, hiện đại, nghĩa tình".

Trong quá trình thảo luận, nhiều đại biểu đề nghị thành phố cần quan tâm đầu tư và có chính sách khuyến khích mở rộng việc dạy và học chữ Hoa, Khmer, Chăm, xây dựng các chính sách phù hợp để tiếp tục giữ gìn và phát huy những truyền thống văn hóa tốt đẹp của đồng bào các dân tộc Việt Nam. Tính đến tháng 10/2019, tại TP.HCM còn hơn 1.300 hộ nghèo, cận nghèo là người dân tộc thiểu số, chiếm tỷ lệ 0,07% tổng hộ dân trên địa bàn. TP.HCM hiện có gần 17.000 doanh nghiệp của đồng bào các dân tộc đang sản xuất, kinh doanh.

Thông qua đại hội lần này, thành phố đã cử 41 đại biểu các dân tộc thiểu số dự Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ II năm 2020.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình thăm Vương quốc Campuchia

Nhận lời mời của bà Men San An - Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Quan hệ Quốc hội, Thượng viện và Thanh tra Vương quốc Campuchia, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã có chuyến thăm và làm việc tại Vương quốc Campuchia từ ngày 12 đến 13/12/2019.

Chiều 12/12, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã có cuộc hội đàm với Phó Thủ tướng Men Sam An. Tham dự hội đàm có lãnh đạo các bộ, ban, ngành của hai nước.

Tại cuộc hội đàm, Phó Thủ tướng Men Sam An nhiệt liệt chào mừng Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình lần đầu tiên sang thăm Vương quốc Campuchia trên cương vị Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ. Hai bên đã thông báo cho nhau về tình hình kinh tế - xã hội của mỗi nước, vui mừng trước bước phát triển mạnh mẽ trong quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước thời gian qua. Phó Thủ tướng Men San An khẳng định nhân dân Campuchia không bao giờ quên sự giúp đỡ, hỗ trợ chí tình, hiệu quả của Việt Nam cho Campuchia trong quá khứ và hiện tại, đặc biệt là sự hy sinh to lớn của quân tình nguyện Việt Nam, giúp nhân dân Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng.

Hai Phó Thủ tướng nhất trí  củng cố và thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hai nước ngày càng phát triển theo phương châm “láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài” trên cơ sở tin cậy, tôn trọng lẫn nhau, bình đẳng, cùng có lợi; duy trì trao đổi các chuyến thăm và tiếp xúc cấp cao, cấp bộ, ban, ngành; tăng cường gặp gỡ giao lưu đoàn thể, địa phương, tạo thêm sự gần gũi và gắn bó, qua đó kịp thời phối hợp giải quyết các vướng mắc, đồng thời cùng nhau đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục các tầng lớp nhân dân, nhất là thế trẻ hai nước về truyền thống quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước, hai dân tộc.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/12/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.
Bãi nhiệm đại biểu Quốc hội Hoàng Thị Thúy Lan
Sáng 21/3, tại kỳ họp bất thường lần thứ 6, khóa 15, Quốc hội xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền; trong đó có việc xem xét bãi nhiệm Đại biểu Quốc hội đối với bà Hoàng Thị Thúy Lan.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.