Thứ bảy, 20/04/2024 21:46 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 12/5/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 12/05/2019 08:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 12/5/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 12/5/2019 trong nước và thế giới.

Khai mạc Festival biển Nha Trang và Năm Du lịch Quốc gia 2019

Đông đảo du khách quốc tế và hơn 15.000 khán giả trong và ngoài tỉnh đã tham gia sự kiện tối 11/5 tại TP Nha Trang đã cho thấy sức hút của đêm khai mạc.

Sự kết hợp của 2 sự kiện du lịch lớn của năm trong một chương trình nghệ thuật đã đem đến cho khán giả một bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tham dự lễ khai mạc.

Với chủ đề chung của Năm Du lịch Quốc gia và Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2019 là "Nha Trang - Sắc màu của biển", cả sân khấu của đêm khai mạc như một con thuyền đưa người xem đến với nhiều vùng biển của Việt Nam, mà điểm nhấn là vùng biển Nha Trang. Đây cũng là điểm mới của đêm khai mạc, thay thế cho các màn biểu diễn ánh sáng trên sân khấu khai mạc những năm trước.

Với hình ảnh chủ đạo là con thuyền vươn khơi, xuyên suốt chương trình, kết hợp với màn biểu diễn của gần 1.000 nghệ sĩ, diễn viên, khán giả có thể khám phá các sắc màu của biển cũng như đời sống văn hóa người dân vùng biển.

Từ những lợi thế của du lịch biển đảo, đêm khai mạc Festival biển Nha Trang và Năm Du lịch Quốc gia 2019 truyền đi thông điệp về khai thác và phát triển những giá trị của du lịch biển một cách bền vững cho tương lai.

Từ nhiều năm qua, các hoạt động của Năm Du lịch Quốc gia và Festival biển Nha Trang đã ghi dấu ấn đẹp trong lòng du khách, góp phần không nhỏ vào thúc đẩy phát triển ngành du lịch các địa phương.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tiếp xúc cử tri tại tỉnh Long An

Theo TTXVN, chiều 11/5, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa nêu ý kiến liên quan đến các vấn đề về giải quyết chính sách cho thanh niên xung phong; nông dân gặp khó trong tiếp cận công nghệ 4.0; giao thông xuống cấp; ô nhiễm môi trường; thủ tục đầu tư…

Cử tri Võ Văn Thật, ngụ tại ấp Bà Phổ, xã Bình Thạnh cho biết, giá điện tăng làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân. Cử tri Nguyễn Văn Huấn, xã Bình Thạnh chia sẻ, thời gian qua, những vụ án tham nhũng lớn được đưa ra xét xử đã tạo được sự đồng tình, hưởng ứng của người dân. Mong rằng trong thời gian tới, Quốc hội tiếp tục có ý kiến, đưa những vụ tham nhũng lớn khác ra xét xử để thể hiện sự công bằng của pháp luật.

Các cử tri cũng lo lắng về tình hình mua bán ma túy đang ngày càng gia tăng và mong Chính phủ có  những giải pháp để hạn chế, không làm ảnh hưởng đến thế hệ tương lai của đất nước.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã trả lời các kiến nghị của cử tri về nhiều lĩnh vực như công tác phòng, chống tham nhũng; buôn lậu qua biên giới; buôn bán và sử dụng ma túy; tai nạn giao thông liên quan đến ma túy…

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hội kiến Thủ tướng Nepal

Chiều 11/5, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã hội kiến Thủ tướng Nepal Khadga Prasad Sharma Oli.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chào mừng Thủ tướng Khadga Prasad Sharma Oli và Đoàn thăm chính thức Việt Nam và tham dự Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc (Vesak 2019); nêu rõ, chuyến thăm của Thủ tướng là bước phát triển mới trong quan hệ hai nước. 

Thủ tướng Khadga Prasad Sharma Oli cảm ơn Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã dành thời gian cho cuộc tiếp. Cho biết đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên đến Việt Nam trên cương vị Thủ tướng Nepal, Thủ tướng Khadga Prasad Sharma Oli nêu rõ, Nepal và Việt Nam là hai quốc gia có lịch sử phát triển lâu đời. Người dân Nepal ủng hộ Việt Nam từ những năm tháng đấu tranh giải phóng dân tộc.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Thủ tướng Khadga Prasad Sharma Oli bày tỏ hài lòng nhận thấy, kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1975 đến nay, mối quan hệ Việt Nam - Nepal đã phát triển tốt đẹp, quan hệ chính trị, ngoại giao ngày càng phát triển mạnh mẽ. Việt Nam và Nepal chia sẻ nhiều điểm tương đồng về lịch sử, văn hóa, tôn giáo.

Thủ tướng Khadga Prasad Sharma Oli thông báo với Chủ tịch Quốc hội cuộc hội đàm với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc rất thành công, đạt nhiều kết quả tích cực, đáp ứng được mong muốn của lãnh đạo hai nước và là dấu mốc đẩy mạnh hơn nữa quan hệ song phương, trao đổi nhiều vấn đề quốc tế mà hai bên cùng quan tâm. Thủ tướng Khadga Prasad Sharma Oli cho biết, cá nhân ông và nhiều người dân Nepal đã được truyền cảm hứng mạnh mẽ từ cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và đến nay ông vẫn nhớ rất rõ ngày Việt Nam giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và niềm vui của nhân dân Việt Nam trong thời khắc lịch sử này. Kể từ đó đến nay, Việt Nam đã giành được rất nhiều thành tựu trong xây dựng và phát triển đất nước.

Sớm đưa Vietnam Airlines thành hãng hàng không 5 sao đầu tiên của Việt Nam

Chiều 11-5, Đoàn bay 919 thuộc Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 60 năm thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì. Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham dự buổi lễ.

Cách đây 60 năm, ngày 1-5-1959, Trung đoàn Không quân vận tải 919 (nay là Đoàn bay 919) được thành lập, trở thành đơn vị bay vận tải quân sự - hàng không dân dụng đầu tiên của Việt Nam. Đoàn bay 919 đã và đang thực hiện nhiều nhiệm vụ bay quân sự, dân dụng một cách hiệu quả, an toàn, từ trực tiếp tham gia chiến đấu, vận chuyển vũ khí, lương thực, thuốc men, cứu trợ, cứu nạn đồng bào, cho đến bay chuyên cơ phục vụ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đi công tác, bay dân dụng phục vụ nhu cầu vận tải hàng không của người dân, làm cầu nối giao thương, văn hóa giữa các quốc gia.

Đến nay, Đoàn bay 919 có gần 1.300 cán bộ, phi công, kỹ sư, công nhân viên phục vụ mặt đất... Trong đó, gần 1.200 lao động là phi công đang tham gia bay khai thác trên 90 đường bay nội địa và quốc tế, với 5 đội bay Boeing 787, Airbus A350, Airbus A330, A321 - A321neo và ATR-72 (104 chiếc). Đoàn bay 919 hiện có 150 giáo viên cho các loại máy bay, trực tiếp huấn luyện, đào tạo và phê chuẩn lái chính cho đội ngũ phi công trẻ, trong đó có hàng trăm phi công nước ngoài bay thuê cho Vietnam Airlines. Từ chỗ phi công là người Việt chỉ chiếm 35% năm 2009, đến nay chiếm gần 75% lực lượng phi công của hãng hàng không quốc gia. Đoàn bay 919 cũng là đơn vị tiên phong trong việc áp dụng các kỹ thuật công nghệ 4.0 như buồng lái mô phỏng (SIM) vào công tác đào tạo, huấn luyện phi công tại Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines. Đây là phần thưởng cao quý, sự ghi nhận của Đảng và Nhà nước đối với những thành tích và nỗ lực cống hiến của đơn vị anh hùng – Đoàn bay 919 trong 60 năm xây dựng và phát triển.

Phát biểu tại sự kiện, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc điểm lại những mốc son chói lọi của Đoàn bay 919 trong 60 năm xây dựng và phát triển, đã trở thành nhân chứng lịch sử của những dấu mốc trọng đại của đất nước.

Thủ tướng nhấn mạnh, cùng với công cuộc đổi mới, Đoàn bay 919 với bản lĩnh chính trị vững vàng đã nỗ lực phấn đấu, không ngừng phát triển, luôn đi đầu tiếp cận khai thác công nghệ tiên tiến nhất của thế giới, đảm đương năng lực huấn luyện bay và quản lý hơn 1.000 phi công, trong đó có cả phi công quốc tế; vận hành thuần thục, an toàn hàng loạt máy bay thế hệ mới, đảm nhận tốt nhiệm vụ vận chuyển hành khách và hàng hóa trong nước, quốc tế. Trong giai đoạn từ năm 2004 - 2018, Đoàn bay 919 đã thực hiện 100% chuyến bay an toàn với gần 1,5 triệu chuyến bay, trên 3,2 triệu giờ bay và gần 3.000 chuyến bay chuyên cơ.

Từ một Trung đoàn không quân vận tải năm xưa, Đoàn bay 919 nay đã trở thành một đơn vị nòng cốt của Tổng công ty Hàng không Việt Nam, một hãng hàng không 4 sao có thương hiệu trên thế giới, là cái nôi của rất nhiều thế hệ phi công, kỹ sư, cán bộ trong ngành hàng không dân dụng quốc gia, vận chuyển hàng triệu hành khách, đồng thời luôn thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, an ninh - quốc phòng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 12/5/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất