Thứ năm, 28/03/2024 18:24 (GMT+7)

Tin tức Hà Nội mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay 6/6/2019

MTĐT -  Thứ năm, 06/06/2019 16:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức Hà Nội mới nhất, nóng nhất hôm nay 6/6/2019, cập nhật tin tức nóng nhất, mới nhất của Hà Nội ngày 6/6 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổng hợp.

HĐND TP Hà Nội xem xét việc điều chỉnh địa giới hành chính 3 quận nội thành

Tại kỳ họp thường kỳ giữa năm 2019, HĐND TP Hà Nội sẽ xem xét, thông qua Nghị quyết về việc điều chỉnh địa giới hành chính giữa 3 quận nội thành gồm: Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm.

HĐND TP Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 22/TB-HĐNĐ về nội dung, thời gian tổ chức và công tác chuẩn bị kỳ họp thường lệ giữa năm 2019 - kỳ họp thứ 9 HĐND TP Hà Nội khóa XV, nhiệm kỳ 2016-2021.

Cụ thể, thời gian tổ chức kỳ họp thứ 9 HĐND TP Hà Nội dự kiến trong tuần từ ngày 08/7 đến ngày 12/7/2019. Về nội dung, tại kỳ họp này, HĐND TP xem xét 11 báo cáo, 1 nghị quyết thường kỳ về nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế xã hội, thu chi ngân sách 6 tháng cuối năm 2019 của thành phố Hà Nội và 13 nghị quyết chuyên đề.

Trong đó, một số nghị quyết chuyên đề quan trọng như Nghị quyết về kết quả giám sát việc thực hiện “Năm kỷ cương hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị, gắn với việc thực hiện Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và cải cách hành chính trên toàn Thành phố từ đầu nhiệm kỳ 2016 - 2021 đến nay”; Nghị quyết về mức thu học phí đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập của thành phố Hà Nội và mức thu học phí đối với Trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Bắc Thăng Long, Trường Trung cấp Kỹ thuật Tin học Hà Nội năm học 2019-2020…

Đáng chú ý, HĐND TP sẽ xem xét Nghị quyết về phê duyệt danh mục cơ sở nhà đất phải di dời theo quy hoạch hoặc do ô nhiễm môi trường; Nghị quyết về điều chỉnh quy hoạch hệ thống cấp nước Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050;

Nghị quyết về việc điều chỉnh địa giới hành chính giữa các quận Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm; Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn năm 2016-2020 của Thành phố; Nghị quyết về điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư vốn ngân sách thành phố năm 2019...

Cũng tại kỳ họp, HĐND TP sẽ tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng và những vấn đề dân sinh bức xúc mà đại biểu HĐND TP và đông đảo cử tri Thủ đô quan tâm.

Trước kỳ họp, HĐND TP tổ chức tiếp xúc cử tri trong tuần từ 13/6 đến 20/6/2019 tại các đơn vị bầu cử.

Trước đó, UBND TP Hà Nội đã xây dựng kế hoạch thực hiện việc điều chỉnh địa giới hành chính giữa các quận Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm khu vực 8 tổ dân phố Bắc Nghĩa Tân và 2 tổ dân phố tập thể Bệnh viện 19-8.

Cụ thể, thành phố sẽ lập hồ sơ và thực hiện các trình tự, thủ tục đề nghị cấp có thẩm quyền điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính giữa các phường Cổ Nhuế 1 (quận Bắc Từ Liêm), phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm) và phường Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy) phù hợp với hiện trạng quản lý hiện nay.

Theo đó, dự kiến chuyển toàn bộ diện tích đất tự nhiên của 8 tổ dân phố (các tổ 25,26,27,28,29,30,31,32) khu vực Bắc Nghĩa Tân thuộc địa giới hành chính của phường Cổ Nhuế 1 (quận Bắc Từ Liêm) hiện đang do phường Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy quản lý) về địa giới của phường Nghĩa Tân;

Cùng với đó, chuyển toàn bộ diện tích đất tự nhiên của 2 tổ dân phố (các tổ 28,29) thuộc địa giới hành chính của phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm) hiện đang do phường Mai Dịch (quận Cầu Giấy) quản lý về địa giới hành chính của phường Mai Dịch.

Hội thảo Chuẩn bị cho các doanh nghiệp xuất khẩu

Ngày 6-7/6, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại, ITC và UPS (United Parcel Service) triển khai dự án “ITC SheTrades và UPS” và tổ chức hội thảo “Chuẩn bị cho các doanh nghiệp xuất khẩu”.

Hội thảo nhằm tạo ra một hệ sinh thái các giải pháp tích hợp tại Việt Nam, hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp với các hoạt động mang lại lợi ích cho phụ nữ (công ăn việc làm, cơ hội nghề nghiệp…), các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, các doanh nghiệp trẻ đáp ứng các tiêu chí trên.

Mục tiêu của hội thảo nhằm nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tại Việt Nam về các cơ hội và giá trị của việc trở thành người hưởng lợi của dự án SheTrades và UPS. Hội thảo này cũng nhằm mục đích cung cấp cho các bên liên quan một cái nhìn tổng quan cũng như các mục tiêu và hoạt động của dự án, đồng thời lắng nghe các ý kiến về các vấn đề và thách thức chính của các nữ doanh nhân.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại phát biểu tại hội thảo

Theo báo cáo của Ngân hàng thế giới năm 2017, môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam nhìn chung đang hỗ trợ phụ nữ làm kinh doanh, Việt Nam tự hào có truyền thống lâu đời về phụ nữ tham gia hoạt động kinh doanh và so với nhiều nền kinh tế tương tự, Việt Nam có ít sự khác biệt giữa địa vị pháp lý của nam giới và nữ giới. Tuy nhiên, các thách thức mà phụ nữ phải đối mặt trong việc điều hành doanh nghiệp vẫn trực tiếp tác động đến các cơ hội kinh doanh và khả năng tiếp cận nguồn tài chính.

Các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) đóng vai trò quan trọng đối với tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, chiếm hơn 98% tổng số doanh nghiệp, đóng góp 40% GDP và tạo ra 50% số lượng việc làm cho xã hội. Dựa trên dữ liệu Tổng điều tra doanh nghiệp năm 2014 của Tổng cục Thống kê, Việt Nam hiện có 95.906 doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, chiếm khoảng 21% tổng số doanh nghiệp đang hoạt động.

Hội thảo lần này sẽ có sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu, doanh nghiệp hướng đến hỗ trợ phụ nữ, doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, các tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp, hiệp hội, các bộ, ngành và cơ quan liên quan.

Dự án SheTrades và UPS nhằm tăng cường sự tham gia của các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ trong thương mại bằng cách cải thiện khả năng cạnh tranh, cung cấp các giai pháp về hậu cần thương mại và hỗ trợ hệ sinh thái nhằm tạo ra các cơ hội kinh doanh. Dự án này phù hợp với chương trình Doanh nhân nữ làm xuất khẩu của UPS. Đây là một nỗ lực toàn cầu nhằm thúc đẩy sự phát triển của các DNNVV do phụ nữ làm chủ.

Hội thảo là cơ hội cho các đại biểu nâng cao nhận thức về các doanh nghiệp hướng đến hỗ trợ phụ nữ, các doanh nghiệp trẻ, DNNVV, các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tại Việt Nam tập trung vào một số nội dung như: Hiểu rõ về lợi ích khi tham gia và hưởng lợi từ dự án; nâng cao hiểu biết về khả năng cạnh tranh thương mại và giao dịch xuất khẩu cho các doanh nghiệp; hiểu và triển khai hiệu quả kế hoạch logistics có lợi về chi phí trong xuất khẩu.

Lễ ra quân toàn quốc phong trào chống rác thải nhựa tại Hà Nội

Sáng 6/6, Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, bắt đầu từ 7 giờ 30 đến 10 giờ ngày 9/6 tới đây, Lễ ra quân toàn quốc phong trào chống rác thải nhựa sẽ được tổ chức tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

Việt Nam phải đối mặt với nhiều vấn đề về suy thoái, ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, nước biển dâng, đặc biệt là ô nhiễm do rác thải nhựa

Lễ ra quân toàn quốc phong trào chống rác thải nhựa sẽ có sự tham dự, hưởng ứng của các Lãnh đạo Đảng và Nhà nước; đại diện các bộ, ban ngành trung ương; một số tỉnh, thành phố trong cả nước; các tổ chức chính trị - xã hội; tổ chức quốc tế; các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp, ngành hàng bán lẻ, hàng tiêu dùng và đông đảo nhân dân Thủ đô Hà Nội.

Trong khuôn khổ sự kiện, ban tổ chức sẽ trao chứng nhận cho Liên minh Chống rác thải nhựa với sự tham gia, cam kết của các đơn vị, tổ chức ngành hàng tiêu dùng, ngành hàng bán lẻ; các Đại sứ phong trào chống rác thải nhựa - là những chuyên gia, nhà khoa học, nhà hoạt động xã hội... có tầm ảnh hưởng và sức lan tỏa lớn trong cộng đồng.

Cũng trong dịp này, sẽ diễn ra Triển lãm ảnh Cuộc thi “Thử thách thay đổi”; vẽ tranh tập thể với chủ đề bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa.

Là quốc gia đang phát triển, Việt Nam phải đối mặt với nhiều vấn đề về suy thoái, ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, nước biển dâng, đặc biệt là ô nhiễm do rác thải nhựa hay còn gọi là “ô nhiễm trắng”. Ngày 25 tháng 4 năm 2019, Thủ tướng Chính phủ đã có Thư gửi đến các cơ quan, chính quyền các địa phương, doanh nghiệp và toàn thể đồng chí, đồng bào cả nước kêu gọi toàn xã hội chung tay hành động chống rác thải nhựa vì một Việt Nam trong lành, phát triển bền vững.

Hà Nội: Khởi tố đối tượng cướp giật hơn 120 chỉ vàng

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam Đỗ Văn Lượng (SN 1996, trú tại huyện Thạch Thất, Hà Nội) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Ông Vũ Hình ảnh đối tượng ôm khay đựng nhẫn vàng định bỏ chạy.

Như tin đã đưa , vụ việc xảy ra sáng 29/5, tại một tiệm vàng trên phố Hàng Bạc (phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Khi nhân viên đang bày biện các khay đựng nhẫn, đồ trang sức bằng kim loại quý vào quầy thì một nam thanh niên bất ngờ ôm các khay đựng nhẫn rồi bỏ chạy.

Lập tức, thanh niên này bị chủ tiệm cùng nhân viên và người dân bắt giữ, bàn giao cho cơ quan công an.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, nam thanh niên có hành vi cướp giật tài sản trên là Đỗ Văn Lượng.

Qua kiểm đếm, cảnh sát làm rõ, tài sản bị chiếm đoạt gồm 3 khay nhựa đựng nhẫn vàng với 249 chiếc nhẫn, tổng trọng lượng 122,42 chỉ.

Ba khay đựng nhẫn vàng được nhân viên cửa hàng bê ra đặt chồng lên nhau, để trên mặt tủ kính. Đúng lúc này, Đỗ Văn Lượng đi qua trông thấy liền đi vào, nhân lúc nhân viên không chú ý đã giật lấy ba khay nhẫn vàng rồi bỏ chạy.

P.V (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức Hà Nội mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay 6/6/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.
Bãi nhiệm đại biểu Quốc hội Hoàng Thị Thúy Lan
Sáng 21/3, tại kỳ họp bất thường lần thứ 6, khóa 15, Quốc hội xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền; trong đó có việc xem xét bãi nhiệm Đại biểu Quốc hội đối với bà Hoàng Thị Thúy Lan.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.