Thứ bảy, 20/04/2024 04:00 (GMT+7)

Tin tức Hà Nội mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay 17/10/2018

MTĐT -  Thứ tư, 17/10/2018 16:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức Hà Nội mới nhất, nóng nhất hôm nay 17/10/2018, cập nhật tin tức nóng nhất, mới nhất của Hà Nội ngày 17/10 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổng hợp.

Cây sưa ở Chương Mỹ khó bán được giá 100 tỷ

Liên quan đến việc cây sưa trăm tỷ ở thôn Phụ Chính (xã Hòa Chính, Chương Mỹ, Hà Nội) từng được trả 100 tỷ, một số chuyên gia về gỗ sưa cho rằng, khó mà bán được giá này.

Theo thông tin mới nhất về việc bán đấu giá “cây sưa trăm tỷ” ở Chương Mỹ, mới đây, trao đổi với báo Gia đình và Xã hội, ông Vũ Văn Tuyến - Trưởng thôn Phụ Chính cho biết, ngày 16/10, cán bộ của thôn đã gửi đơn lên UBND xã Hòa Chính xin phép được bán cặp sưa ở chùa Phụ Chính.

Đơn nêu rõ, tình trạng mối mọt, bong tróc vỏ của cây sưa 130 tuổi đang có diễn biến phức tạp. Chính vì vậy, dân làng mong muốn được bán cây để lấy tiền tu bổ đình, chùa và các công trình phúc lợi ở trong thôn.

Theo ông Tuyến, người dân trong thôn hiện đang chờ phản hồi từ phía UBND xã. Đồng thời sẽ thực hiện đấu giá công khai cặp cây sưa còn lại ở trong chùa Phụ Chính.

Cũng theo ông Tuyến, trước đó, đại diện thôn cũng làm việc với UBND huyện Chương Mỹ về việc bán cây sưa và phía huyện đã đồng ý.

Mới đây, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội cũng đã gửi văn bản tới thôn Phụ Chính hướng dẫn người dân thực hiện các quy trình bán cây sưa theo đúng quy định của pháp luật.

“Nhiều ngày nay, một số người đi ô tô đến thôn xem cây sưa, nhưng họ chưa trả giá. Hiện, tổ bảo vệ của thôn vẫn thay nhau ngày đêm trông hai cây sưa còn lại…”, ông Tuyến nói.

Hà Nội xây tuyến đường kết nối Quốc lộ 32 với thị trấn Tây Đằng

UBND TP.Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 5538/QĐ-UBND phê duyệt điều chỉnh dự án đường tránh Quốc lộ 32 đoạn qua thị trấn Tây Đằng, hạng mục: Đường nối Quốc lộ 32 với đường tránh Quốc lộ 32 đoạn qua thị trấn Tây Đằng.
Theo quyết định, hạng mục: Đường nối Quốc lộ 32 với đường tránh Quốc lộ 32 đoạn qua thị trấn Tây Đằng thuộc dự án nhóm B, loại, cấp công trình giao thông, đường ô tô cấp III. Thời gian thực hiện dự án: Hoàn thành năm 2019.

Ảnh minh họa.

Việc đầu tư bổ sung tuyến kết nối đường Quốc lộ 32 và đường tránh Quốc lộ 32 vào dự án đường tránh Quốc lộ 32 đoạn qua thị trấn Tây Đằng với chiều dài tuyến bổ sung là 499m góp phần từng bước hoàn chỉnh quy hoạch chung của huyện Ba Vì, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tạo quỹ đất đấu giá, phát triển đô thị khu vực thị trấn Tây Đằng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội huyện Ba Vì nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung.
Để thực hiện việc điều chỉnh dự án trên, Hà Nội giao UBND huyện Ba Vì có trách nhiệm tiếp thu toàn bộ các ý kiến thẩm định, góp ý của đơn vị có liên quan và ý kiến thông báo kết quả thẩm định dự án của Sở Giao thông vận tải.
Đồng thời, tổ chức quản lý, thực hiện dự án theo các quy định hiện hành của nhà nước và UBND Thành phố về quản lý đầu tư xây dựng; sử dụng kinh phí tiết kiệm, hiệu quả; đảm bảo chất lượng công trình, đáp ứng tiến độ được phê duyệt. 

Bé 22 tháng tuổi tử vong sau khi truyền dịch ở phòng khám

Công an quận Long Biên, Hà Nội cho biết đang điều tra và đã niêm phong phòng khám bác sĩ Nguyễn Thị Kim Cúc tại quận Long Biên, trước vụ việc cháu bé N.G.B. (22 tháng tuổi, ngụ tại thôn Lại Hoàng, xã Yên Thường, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội) đã tử vong sau khi truyền dịch điều trị tiêu chảy tại phòng khám này vào buổi chiều ngày 16-10.

Theo đó, vào chiều ngày 15/10, bố mẹ cháu đưa cháu đến phòng khám tư của bác sĩ Nguyễn Thị Kim Cúc (địa chỉ tại 392 Ngô Gia Tự, quận Long Biên, TP Hà Nội) vì thấy cháu có biểu hiện sốt, tiêu chảy.

Sự việc bé trai 22 tháng tuổi thiệt mạng sau khi truyền dịch tại phòng khám tư gây xôn xao dư luận

Chiều 16/10, sau khi thấy con uống thuốc không khỏi, vợ chồng anh Dân , bố mẹ cháu đã đưa cháu đến phòng khám của bà Nguyễn Thị Kim Cúc khám. 

Sau khi khám, bà Cúc trực tiếp truyền dịch cho cháu. Sau khoảng 5 phút, thấy con tím tái, có biểu hiện sốc. Sau khi sự việc xảy ra, bác sĩ Cúc chạy từ trên gác xuống, gọi xe cấp cứu đến Bệnh viện Đức Giang nhưng cháu đã không qua khỏi.

Sáng 17/10, trao đổi với anh Nguyễn Đình Tuân (chú ruột của cháu B.) cho biết: “Cháu chỉ bị viêm họng và tiêu chảy. Ngoài ra cháu hoàn toàn khỏe mạnh, không có bệnh tật gì, ít khi bị bệnh đường hô hấp, 22 tháng nặng 17kg, chỉ mới đây thời tiết thay đổi cháu mới bị ốm. Đây là lần đầu tiên cháu truyền dịch”.

Theo thông tin từ người nhà nạn nhân, vợ chồng anh Dân nghèo không dư dả kinh tế, năm 2015, cháu thứ hai trong gia đình đã mất sau khi điều trị tiêu chảy ở phòng khám tư. Giờ lại đến lượt cháu thứ ba.  

Liên quan tới sự việc bé trai 22 tháng tuổi thiệt mạng khi truyền dịch tại phòng khám tư, trưa 17/10, ông Nguyễn Việt Cường - Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở mới nhận được thông tin báo cáo vụ việc của Phòng Y tế quận Long Biên.

“Hiện cơ quan công an đang điều tra nguyên nhân sự việc, Sở cũng yêu cầu Phòng Y tế quận Long Biên phối hợp làm rõ những thông tin liên quan. Ban đầu, Sở Y tế xác định, phòng khám tư của bác sĩ N.T.K.C có giấy phép hoạt động theo quy định của Bộ Y tế”, ông Cường nói.

Cô giáo Hà Nội bị “tố” bắt học sinh tát nhau trong lớp

Những giờ qua, thông tin phụ huynh của Trường THCS Thọ Xuân (huyện Đan Phượng, Hà Nội) tố cô giáo phạt học sinh nói chuyện riêng trong lớp bằng cách cho các em lên bục giảng tát vào mặt nhau đã nhận được sự quan tâm của dư luận.

Sáng 17.10, chia sẻ với Lao Động, bà Bùi Thị Thu Hằng - Trưởng phòng GDĐT huyện Đan Phượng (Hà Nội) - cho biết Phòng Giáo dục vẫn đang cùng nhà trường xác minh sự việc. Quan điểm là sẽ không bao che, giáo viên T.T.M.H (chủ nhiệm lớp 6D Trường THCS Thọ Xuân, huyện Đan Phượng) sai đến đâu sẽ xử lý đến đó.

Bởi nếu hành động của giáo viên không chuẩn sẽ gây phản cảm và ảnh hưởng đạo đức nhà giáo. Nếu sự việc đúng như phụ huynh phản ánh, giáo viên bắt học sinh tát vào mặt nhau thì sẽ xử lý nghiêm.

Về phía phụ huynh của hai học sinh tát nhau đến sưng má trên bục giảng, họ cho rằng phương pháp giáo dục và hành vi xử lý kỷ luật của cô T.T.M.H thực sự chưa ổn, không thể chấp nhận được, thậm chí là phản giáo dục. Học sinh sẽ học được gì sau hình phạt này, hay chỉ gieo vào đầu các em mầm bạo lực?

Dù rất bức xúc, tuy nhiên phụ huynh cho biết sẽ bỏ qua cho cô giáo. Chỉ mong nếu cô có yêu cầu học sinh tát nhau thật thì nên nhận, chứ không nên vòng vo phủ nhận như hiện nay. Cô hãy coi đây là bài học trong việc dùng hình phạt khi học sinh mắc lỗi.

Hưởng ứng Ngày thế giới rửa tay với xà phòng 2018 tại Hà Nội

Buổi mít tinh Ngày thế giới rửa tay với xà phòng năm 2018 mang chủ đề “Giảm nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm – Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn” đã diễn ra đầy hào hứng tại trường tiểu học Ngô Gia Tự (Long Biên, Hà Nội).

Cùng ngày hôm đó, hoạt động truyền thông trực tiếp “Viện khoa học nhí” do Quỹ Unilever – nhãn hàng Lifebuoy phối hợp cùng Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo mang đến cũng đã diễn ra. Đây là sân chơi giáo dục với mục đích truyền tải việc xây dựng thói quen rửa tay bằng xà phòng thông qua nhiều hình thức, giúp trẻ em giảm nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm, hướng tới sứ mệnh giảm nửa số ngày bệnh, để các em không phải bỏ lỡ những thời điểm, những bài học quan trọng trong đời. 

Bạn đang đọc bài viết Tin tức Hà Nội mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay 17/10/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...