Thứ sáu, 19/04/2024 11:18 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 7/9/2018

MTĐT -  Thứ sáu, 07/09/2018 10:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 6/9/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Tổng thống Indonesia Joko Widodo sẽ thăm Hà Nội từ 11 đến 12/9

Bộ Ngoại giao Indonesia cho biết Tổng thống Indonesia Joko Widodo sẽ thăm Hà Nội từ 11-12/9, nhằm thúc đẩy phát triển tiềm năng kinh tế và mở rộng tiếp cận thị trường giữa hai nước Indonesia và Việt Nam. 

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Arrmanatha Nasir, trên cơ sở các lĩnh vực tiềm năng giữa hai nước, Tổng thống Widodo mong muốn hai nước phát huy được các cơ hội hợp tác hơn nữa. 

Tổng thống Indonesia Joko Widodo. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Dự kiến trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Hà Nội, Tổng thống Jokowi và Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ thảo luận một số vấn đề, trong đó có hợp tác trong lĩnh vực hàng hải và thủy sản cũng như việc phân định ranh giới vùng đặc quyền kinh tế ở Biển Đông. 

Người phát ngôn này nêu rõ các cuộc đàm phán biên giới hàng hải là một quá trình kéo dài, hy vọng một sự thúc đẩy chính trị từ hai nhà lãnh đạo sẽ thúc đẩy quá trình này. 

Chính phủ Indonesia và Chính phủ Việt Nam cũng dự kiến ký hai biên bản ghi nhớ về y tế và du lịch, đồng thời đưa ra một thông cáo chung về đánh bắt trái phép, không báo cáo và không được kiểm soát.

Trong dịp này, Tổng thống Widodo cũng sẽ có bài phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới về Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) với chủ đề: "Các ưu tiên của ASEAN trong Cách mạng công nghiệp lần thứ tư." 

Diễn đàn sẽ tập trung thảo luận việc thế giới đang bước vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, với Internet tham gia chi phối công nghiệp hóa và những thách thức phải đối mặt. 

Thông điệp mà Tổng thống Indonesia sẽ đưa ra tại diễn đàn là tầm quan trọng của ASEAN để có một chiến lược xử lý các tác động của cuộc cách mạng công nghiệp thứ tư. 

Điều quan trọng là phát triển hợp tác giữa các bên liên quan để thu hút các doanh nghiệp mới thành lập và doanh nghiệp nhỏ trong việc xây dựng nền kinh tế sáng tạo vì Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 không chỉ liên quan đến các ngành công nghiệp lớn.

NÓNG: Đã bắt được 2 nghi phạm cướp ngân hàng ở Khánh Hòa

Người lao động đưa tin, sáng 7/9, Công an thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa xác nhận đã bắt 2 nghi phạm dùng súng cướp ngân hàng ở tỉnh Khánh Hòa.

Đại tá Đặng Đức Luân, Trưởng Công an thị xã Ninh Hòa, cho biết việc bắt giữ 2 tên cướp này được tiến hành vào tối 6-9.

Một tên cướp đang bị tạm giữ

Hai nghi phạm được xác định là Trần Hoàng Nhật Tùng (36 tuổi) và Đàm Minh Quang (30 tuổi, cùng phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa).

Đây là hai nghi phạm nổ súng cướp tiền tại Phòng Giao dịch Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) Ninh Hòa thuộc Chi nhánh Vietcombank Khánh Hòa tại đường 2 Tháng 4, thị xã Ninh Hòa vào sáng 5-9.

Thời điểm bắt giữ, hai tên cướp chạy xe máy đi trên đường ở thị xã Ninh Hòa thì bị lực lượng cảnh sát ập đến khống chế. Khám xét nhà của 2 tên cướp, cảnh sát thu được 4 khẩu súng tự chế cùng hàng chục viên đạn giống của nghi phạm để lại tại hiện trường.

Trần Hoàng Nhật Tùng (36 tuổi) và Đàm Minh Quang (30 tuổi, đều ở phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa) nghi phạm thực hiện vụ cướp ngân hàng

Cơ quan chức năng cũng thu giữ hơn 3 tỉ đồng số tiền cướp được. Số tiền này 2 đối tượng mang đến ngôi nhà hoang, cách nhà của một tên cướp chừng 1 km, rồi đào đất chôn để giấu.

Một trong hai nghi phạm vụ cướp này bị nghiện ma túy. Hai nghi phạm thực hiện vụ cướp ngân hàng khai đã mang theo 5 khẩu súng khi gây án.
Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa đã thưởng nóng cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an Khánh Hòa và Công an thị xã Ninh Hòa mỗi đơn vị 10 triệu đồng sau khi phá được án.

Xe tải nổ như bom, cao tốc dài nhất Việt Nam 'đứt' ở Yên Bái

Cầu Ngòi Thủ (km136 + 108) bị hư hỏng nặng sau vụ tai nạn xe bồn nổ như bom rồi cháy rừng rực dưới chân cầu hôm 5/9. Toàn bộ phương tiện được phân làn theo các hướng khác.

Phó tổng giám đốc VEC Nguyễn Văn Nhi cho biết, nhiệt độ cao từ vụ cháy xe bồn đã ảnh hưởng lớn đến kết cấu bê tông của cầu, không đảm bảo an toàn cho các phương tiện đi qua.

Tổng công ty phát triển đường cao tốc VN ( VEC) cấm các phương tiện lưu thông qua đây.

Cầu Ngòi Thủ hư hỏng nặng sau vụ cháy xe

VEC phối hợp với Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 1 (Cục Cảnh sát giao thông) tổ chức phân luồng từ xa, tạm dừng phục vụ toàn bộ các phương tiện lưu thông trên đường cao tốc chiều Hà Nội - Lào Cai, đoạn từ IC12 (Km114+100) đến IC14 (Km149+705).

Phương tiện được hướng dẫn phân luồng đi theo các đường quốc lộ và tỉnh lộ kết nối với đường cao tốc.

Cụ thể, phương tiện đi hướng Hà Nội - Lào Cai, khi tới nút giao IC12 (TP Lào Cai) rẽ đường C12 vào đường tránh ngập TP Yên Bái - theo QL 32 – tỉnh lộ 163  vào thị trấn Vân Yên và nhâp làn vào cao tốc ở đường IC14.

Đối với xe trọng tải lớn (từ 4 trục trở lên) từ Hà Nội lên Lào Cai sẽ xuống nút giao IC12 TP Yên Bái rồi đi QL 70. 

Với các phương tiện đi từ Lào Cai về Hà Nội: Xe loại  xe 3 trục trở xuống, tới nút giao IC14 (huyện Văn Yên) - ra tỉnh lộ 163 - QL 32 - ra TP Yên Bái rồi lên nút giao IC12 vào cao tốc. Xe tải từ 4 trục trở lên đi quốc lộ 70.

Cục Quản lý xây dựng & Chất lượng công trình giao thông, Tổng cục Đường bộ VN và VEC đã trực tiếp kiểm tra cầu Ngòi Thủ và đang tính phương án khắc phục.

Ông Nhi cho hay, hiện chưa khẳng định được thời gian khắc phục. Trước mắt, sau khi có kết luận về chất lượng cầu, VEC sẽ khắc phục để sớm thông xe trở lại. Sau đó, tùy vào kết luận điều tra sẽ xác định rõ trách nhiệm thuộc về cá nhân, đơn vị nào.

Grab dự kiến tăng doanh thu gấp đôi trong năm 2019

Grab đã vạch ra kế hoạch gây quỹ đầy tham vọng và dự đoán doanh số sẽ tăng gấp đôi trong năm tới, theo Bloomberg.
Động thái trên là bằng chứng cho thấy công ty khởi nghiệp có giá trị nhất Đông Nam Á đang vượt ra khỏi lĩnh vực kinh doanh ứng dụng gọi xe ban đầu, trong khi vẫn tăng cường sự cạnh tranh với đối thủ Indonesia Go-Jek.

Grab đang nhanh chóng mở rộng khắp Đông Nam Á, ẢNH: REUTERS.

Doanh thu của Grab sẽ tăng gấp đôi lên 2 tỉ USD vào năm 2019 nhờ vào kết hợp việc mua lại mảng kinh doanh ở khu vực Đông Nam Á của Uber cùng với việc tìm hiểu sâu hơn về các lĩnh vực mới, bao gồm từ đi xe chung đến thanh toán kỹ thuật số.

Phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh công nghệ Sooner Than You Think của Bloomberg được tổ chức ở Singapore, Hooi Ling Tan, người đồng sáng lập Grab, cho biết theo kế hoạch công ty sẽ gây quỹ 3 tỉ USD trước cuối năm nay, trong đó gồm 1 tỉ USD từ Toyota Motor Corp.
Grab đang nhanh chóng mở rộng khắp Đông Nam Á, với mong muốn trở thành nền tảng giao thông lớn nhất của khu vực có hơn 600 triệu dân và tận dụng đòn bẩy sau vụ thâu tóm hoạt động kinh doanh của Uber. Thông báo gọi vốn của Grab đặt áp lực không nhỏ lên Go-Jek, hãng gọi xe Indonesia gần đây đã công bố kế hoạch bước vào thị trường Singapore, Thái Lan, Việt Nam và Philippines.
“Đông Nam Á là nơi có nhiều cơ hội để phát triển hơn bất kỳ khu vực nào khác trên thế giới vì công nghệ vẫn chưa có khả năng thực sự tham gia sâu rộng vào đời sống của người dân ở đây”, Hooi Ling Tan nhận định.
Hãng khởi nghiệp công nghệ 6 tuổi có trụ sở tại Singapore đang tăng tốc để cạnh tranh với đối thủ Go-Jek. Bà Hooi Ling Tan cho biết Grab sẽ đẩy mạnh sự hiện diện ở Indonesia, nơi doanh thu tăng gấp ba lần trong năm nay và chiếm 65% thị phần trong thị trường đi chung xe. Bên cạnh đó, dịch vụ giao hàng thực phẩm GradFood, hiện có mặt tại 30 thành phố, cũng sẽ được mở rộng đến hơn 130 thành phố vào cuối năm nay.

Nhật Bản: Động đất chôn vùi nhiều nhà cửa

Ít nhất 4 người thiệt mạng khi trận động đất 6,7 độ Richter tấn công hòn đảo Hokkaido, miền bắc Nhật Bản sáng sớm 6-9, gây lở đất chôn vùi một số lượng lớn nhà cửa dưới chân một sườn núi.

CNN dẫn lời một quan chức Văn phòng Quản lý Khủng hoảng thuộc Chính quyền tỉnh Hokkaido cho biết, hàng chục người bị thương do trận động đất, chủ yếu ở Sapporo, Kazuya Isaki. Khoảng 31 người đang mất tích ở Atsuma, gần tâm chấn của trận động đất. Lở đất quét sạch những ngôi nhà ở thị trấn nhỏ Atsuma, nơi có 40 cư dân.

Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm những người bị chôn vùi dưới một ngôi nhà bị sập tại Atsuma sau trận động đất.  Ảnh: CNN.

Các quan chức cho biết, ít nhất 5 người bị chôn vùi trong đống đổ nát. Hình ảnh từ Sapporo, thành phố chính của Hokkaido ở phía tây của hòn đảo, cho thấy những vết nứt lớn trên đường phố và trên những ngôi nhà.

Hơn 4.000 binh sĩ đã được triển khai để trợ giúp các hoạt động cứu hộ, Thủ tướng Shinzo Abe cho biết, và con số đó có thể lên đến 25.000 quân nếu cần thiết. Đội trực thăng cứu hộ cũng được phái đi và đã vận chuyển hàng chục người đến nơi an toàn. Các nơi trú ẩn tạm thời được thiết lập ở nhiều thị trấn và thành phố trong khu vực.

Theo đài truyền hình NHK, các chuyến bay và phương tiện giao thông công cộng trong khu vực đã bị ngưng trệ. Gần 3 triệu hộ dân bị mất điện, theo Công ty Điện lực Hokkaido. Các quan chức cho biết, nhà máy điện chính ngừng hoạt động, ảnh hưởng đến nhiều cơ sở khác.

"Nguồn cung cấp điện đã bị cắt tại nhà máy hạt nhân Tomari, nhưng nó có thể hoạt động mà không có điện trong một tuần", Tổng thư ký nội các Yoshihide Suga cho biết.

TP Huế: Thu sai quy định, trường tiểu học phải trả lại hơn 300 triệu đồng

Báo An ninh tiền tệ cho hay ngày 6/9, lãnh đạo Phòng GD&ĐT TP Huế (Thừa Thiên - Huế) thông tin, đã có mặt tại học tại trường Tiểu học Quang Trung, phường Phú Nhuận để tiến hành kiểm tra tình hình hoạt động, công tác thu chi đầu năm, rà soát tiến độ; qua đó buộc trả lại hàng trăm triệu đồng mà trường này thu sai từ phụ huynh học sinh.

Trước đó, đầu năm học 2018 -2019, việc thu tiền trái tuyến của trường Tiểu học Quang Trung đã làm dư luận xôn xao.

Cụ thể, các phụ huynh trái tuyến (có hộ khẩu không phải ở phường Phú Nhuận) khi có con được vào học lớp 1 tại trường thì phải "ủng hộ" nhà trường một khoản tiền tự nguyện.

Trường Tiểu học Quang Trung.

Tổng số có 112 phụ huynh đóng góp với tổng số tiền là 309,5 triệu đồng. Mỗi phụ huynh khi đóng góp tiền cho trường đều có ghi kèm một tờ đơn với nội dung là cá nhân "đóng góp tự nguyện" cho trường.

Theo Báo Pháp luật Việt Nam, việc thu này của trường đã gây xôn xao trong dư luận. Sau đó, Phòng GD&ĐT TP. Huế đã vào cuộc, xác minh việc làm trên của trường là sai quy định, đồng thời buộc trường phải trả lại hết tiền cho phụ huynh.

Nếu trường không trả lại khoản thu trái quy định, hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm.

Đại diện Phòng GD&ĐT TP. Huế cũng thông tin sau khi có kết quả kiểm tra, đơn vị sẽ tiến hành cung cấp  cho báo chí.

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 7/9/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

T.Anh (TH)

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?