Thứ sáu, 19/04/2024 19:37 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 6/4/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 05/04/2019 23:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 6/4/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Chính phủ cam kết phát triển giao thông Đồng bằng sông Cửu Long

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã khẳng định như vậy khi về mừng Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2019 với đồng bào Khmer ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Nhân dịp về mừng Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2019 với đồng bào Khmer ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, chiều nay (5/4), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã có buổi làm việc với lãnh đạo các tỉnh, thành trong vùng. Tại đây, Thủ tướng đã khẳng định Chính phủ cam kết với hơn 20 triệu người dân ở đây là sẽ thúc đẩy phát triển giao thông ở khu vực này mạnh mẽ hơn nữa.

Đây là lần thứ ba trong vòng hơn 1 năm qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc chuyên đề với lãnh đạo các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long, sau cuộc làm việc cách đây gần 1 năm về ứng phó với sạt lở bờ sông, bờ biển và trước đó là Hôi nghị về ứng phó với biến đổi khí hậu. Tại cuộc làm việc này, vấn đề chung được lãnh đạo các tỉnh, thành kiến nghị đó là Trung ương cần tăng cường đầu tư vào xây dựng đường giao thông, cảng biển để kết nối các tỉnh trong vùng, nhất là tuyến cao tốc nối Thành phố Hồ Chí Minh với Cần Thơ và sau đó là tới Cà Mau, cùng với các tuyến trục ngang nối Cần Thơ với Kiên Giang và tuyến hành lang ven biển, đi cùng với thực hiện các dự án ứng phó với biển đổi khí hậu.

Phát biểu tại buổi làm việc vào tối nay (5/4), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định từ trước đến nay, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm dành nguồn lực cho phát triển 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và thực tế, bộ mặt của cả vùng, nhất là về giao thông đã thay đổi căn bản. Từ nền tảng này, tăng trưởng kinh tế của nhiều tỉnh trong vùng đã tăng trưởng cao và liên tục trong mấy năm gần đây. Tuy nhiên trước những tác động của biến đổi khí hậu, Chính phủ cũng như các tỉnh, thành trong vùng cần có ý chí và tầm nhìn mạnh mẽ hơn nữa trong phát triển.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Thủ tướng đồng ý với lãnh đạo các tỉnh thành trong vùng, đó là để khu vực này phát triển nhanh và bền vững trong điều kiện biến đổi khí hậu thì Đảng, Nhà nước cần tập trung phát triển mạnh mẽ hơn nữa các hạ tầng, đó là đường cao tốc, sân bay, cầu cống. Trong đó, tuyến Quốc lộ 1 từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Cà Mau đoạn từ thị xã Ngã Bảy đến, tỉnh Hậu Giang đến huyện Châu Thành tỉnh Sóc Trăng dài 20km hiện đang được Chính phủ báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội sử dụng dự phòng vốn đầu tư công trung hạn để mở rộng lên 4 làn xe.

Còn tuyến cao tốc từ Trung Lương đến Mỹ Thuận dài 51 km thuộc tỉnh Tiền Giang đã được Thủ tướng quyết định bố trí vốn ngân sách Nhà nước hỗ trợ gần 2.200 tỷ đồng để thúc đẩy tiến độ thi công, nên mọi trở ngại hiện nay đã được giải quyết. Trong khi đó, cầu Mỹ Thuận 2 bắc qua sông Tiền, nối liền tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long đang được triển khai thủ tục đầu tư bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ với hơn 5.000 tỷ đồng. Đây là dự án quan trọng để triển khai tuyến cao tốc từ Mỹ Thuận đến Cần Thơ. Hiện dự án này đang được chuẩn bị để cuối năm nay sẽ khởi công và hoàn thành vào năm 2023. Còn đoạn cao tốc từ Mỹ Thuận thuộc tỉnh Vĩnh Long đến Cần Thơ sẽ được khởi công vào cuối năm sau đến hoàn thành vào giữa năm 2022.

Vụ 35kg thịt gà ôi thiu tại bếp ăn trường học: Nhà cung cấp nhận trách nhiệm

Ngay sau khi phụ huynh phát hiện thịt gà có dấu hiệu không bình thường, Công ty CP sản xuất và thương mại An Việt đã có mặt tại hiện trường, lập biên bản xác nhận sự việc.

Đồng thời, Công ty CP sản xuất và thương mại An Việt, đơn vị ký hợp đồng cung cấp thực phẩm cho trường Tiểu học Chu Văn An cũng yêu cầu đại diện Công ty Halofoods, đơn vị cung cấp thực phẩm đổi ngay thịt gà khác cho bếp ăn, đem mẫu thịt gà bốc mùi đi xét nghiệm.

Dù nguồn gốc thực phẩm không đảm bảo là do Halofoods sản xuất, tuy nhiên, Giám đốc Công ty An Việt cũng nhận trách nhiệm chưa kiểm soát chặt chẽ trước khi phân phối cho nhà trường.

Nằm trong khu giết mổ tập trung tại huyện Gia Lâm, Hà Nội, mỗi ngày, Công ty Halofoods cung cấp ra thị trường hàng nghìn con gà cho các bếp ăn tập thể và trường học tại địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Liên quan đến vụ việc xảy ra tại trường Tiểu học Chu Văn An vào sáng ngày 3/4, Giám đốc công ty này cho biết 35kg thịt gà được giết mổ vào ca đầu tiên, lúc 0h, sau đó vận chuyển đến Công ty An Việt lúc 5h sáng. Nguyên nhân thịt gà không đảm bảo có thể do quá trình bảo quản và vận chuyển. Lãnh đạo công ty cũng nhận hoàn toàn trách nhiệm khi xảy ra vụ việc này.

Dù chưa có kết quả giám định 35kg thịt gà thế nhưng đến trưa 5/4, đã có nhiều phụ huynh không cho con ăn bán trú tại trường Tiểu học Chu Văn An.

Số người nghiện ma túy thực tế tại TP.HCM gấp 10 lần thống kê

TP.HCM hiện là trọng điểm của tình hình vận chuyển, mua bán và sử dụng ma túy lớn nhất cả nước với 23.000 người nghiện ma túy, bằng 1/10 cả nước.

Trên thực tế, Bộ Công an cho biết con số trên nhiều hơn nhiều lần, thậm chí có thể gấp 10 lần. Theo đó số liệu thống kê người nghiện ma túy tổng hợp có hồ sơ quản lý đang rất thấp. Công an TP.HCM cho biết, số người sử dụng ma túy trái phép (tức chưa xác định tình trạng nghiện ma túy) chưa phát hiện lên đến 82%. Như vậy, TP.HCM tối thiểu ngoài cộng đồng có tới 60.000 - 95.000 người nghiện ma túy mà không biết, không quản lý được. Nguy cơ phát sinh tội phạm từ những đối tượng này đang rất lớn.

Người đứng đầu thành phố mới đây cho biết cách quản lý người nghiện như hiện nay tại thành phố là không có kết quả triệt để. Trong khi đó, hoạt động sản xuất, mua bán, sử dụng ma túy vẫn diễn biến phức tạp. Tội phạm do sử dụng ma túy "đá" ngày càng trẻ và gia tăng là nguyên nhân của các loại tội phạm.

Cựu giám đốc chiếm đoạt trên 300 tỷ đồng của 9 tổ chức tín dụng

Huỳnh Hữu Mai, Giám đốc Công ty TNHH Thịnh Phát cùng các đồng phạm đã dùng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng của nhiều tổ chức tín dụng.

Viện KSND Tối cao đã tống đạt cáo trạng truy tố tới 3 bị can, gồm: Huỳnh Hữu Mai, Giám đốc Công ty TNHH Thịnh Phát (Công ty Thịnh Phát - trụ sở tại huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An); Nguyễn Hữu Phước, Kế toán trưởng và Trần Quyền Chân, nhân viên công ty Thịnh Phát về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo cáo trạng, năm 2015, đầu năm 2016, Công ty Thịnh Phát mất khả năng tài chính. Để có tiền trả nợ và chi tiêu, Huỳnh Hữu Mai chỉ đạo Nguyễn Hữu Phước và Trần Quyền Chân ký khống các chứng từ chứng minh việc mua bán gạo với các khách hàng và sử dụng hợp đồng xuất khẩu có chứng nhận của Hiệp hội Lương thực Việt Nam nhằm đưa vào hồ sơ giải ngân tại ngân hàng.

Bằng cách này, Mai và đồng phạm đã chiếm đoạt tiền của 9 tổ chức tín dụng số tiền hơn 129 tỷ đồng và trên 10 triệu USD. Trong đó, bị can Huỳnh Hữu Mai trực tiếp thực hiện và chỉ đạo Phước và Chân thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản; đồng thời là người sử dụng toàn bộ số tiền chiếm đoạt.

Với hai đồng phạm Phước và Chân, mặc dù biết rõ việc lập khống các chứng từ mua gạo là để rút tiền ngân hàng, nhưng vẫn thực hiện theo yêu cầu của Mai. Vì vậy, Phước và Chân phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi giúp sức đối với Huỳnh Hữu Mai.

ĐT Việt Nam lần thứ 3 làm nên lịch sử trên bảng xếp hạng FIFA

Theo bảng xếp hạng (BXH) mới nhất của LĐBĐ thế giới FIFA, ĐT Việt Nam đã tăng 1 bậc và vươn lên vị trí thứ 98 trên thế giới.

Đây cũng là lần thứ 3 ĐT Việt Nam vươn lên hạng 98 thế giới, sau lần công bố BXH tháng 10.1998 và tháng 12.2003. Việc tăng thêm 1 bậc trên BXH FIFA giúp cho ĐT Việt Nam có thêm thuận lợi ở vòng loại World Cup 2020.

Cụ thể, FIFA sẽ dựa vào thứ tự xếp hạng trên BXH để xếp hạt giống ở vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 9 tới đây. Vào đầu tháng 6, đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ tham dự King’s Cup 2019 diễn ra ở Thái Lan, việc tham dự giải đấu diễn ra vào đúng dịp FIFA day sẽ giúp ĐT Việt Nam tiếp tục tăng hạng nếu như có kết quả tốt ở giải đấu này.

Tại khu vực Châu Á, ĐT Việt Nam xếp ở vị trí thứ 16 và bỏ xa đội tuyển xếp thứ nhì trong BXH khu vực Đông Nam Á là Thái Lan (hạng 114 thế giới) tới 16 bậc.

Philippines vẫn ở vị trí thứ 3 khu vực (hạng 124 thế giới), trong khi đó ĐT Myanmar dù tụt 2 bậc nhưng vẫn đảm bảo vị trí thứ 4, xếp trên cả Singapore.

ĐT Malaysia là cái tên “tuột dốc không phanh” đáng kinh ngạc nhất ở khu vực Đông Nam Á ở BXH tháng 4.2019. Họ từ vị trí 167 rơi xuống vị trí 168. Đây là vị trí quá thấp so với những gì bóng đá Malaysia làm được thời gian qua.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 6/4/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...