Thứ năm, 28/03/2024 22:06 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/9/2018

MTĐT -  Chủ nhật, 30/09/2018 08:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/9/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Tài xế ôtô “điên” đâm 4 người nhập viện vi phạm nồng độ cồn

Chiều ngày 29/9, cơ quan công an xác định tài xế ô tô mang BKS 30A-693.17 gây tai nạn liên hoàn trên phố Tôn Đức Thắng (quận Đống Đa, Hà Nội) khiến 4 người bị thương đi cấp cứu là L.T.Đ (SN 1975, trú quận Ba Đình, Hà Nội).

Được biết, quá trình cơ quan công an kiểm tra nồng độ cồn, tài xế Đ. vi phạm nồng độ cồn 0,112 mi li gam/1lít khí thở.

Tài xế ôtô “điên” đâm 4 người nhập viện vi phạm nồng độ cồn. Ảnh: Trí thức trẻ.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục củng cố hồ sở để xử lý tài xế này theo quy định của pháp luật.

Như đã đưa tin trước đó, vụ TNGT liên hoàn xảy ra vào 16h30 chiều 28/9. Lúc này người dân đi trên phố Tôn Đức Thắng (quận Đống Đa, Hà Nội) hốt hoảng chứng kiến ô tô con biển số 30A-693.17 đi với tốc độ cao đang di chuyển trên phố Nguyễn Lương Bằng về Quốc Tử Giám.

Một nhân chứng có mặt tại hiện trường nói, khi vừa qua ngã 7 Ô Chợ Dừa sang đầu đường Tôn Đức Thắng, ô tô 30A-693.17 đã đâm đổ xe máy do một phụ nữ điều khiển.

Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe "điên" tiếp tục đâm liên hoàn vào 3 xe máy khác và chỉ dừng lại khi đâm vào đuôi chiếc xe taxi đang di chuyển cùng chiều.

Thảm họa động đất, sóng thần ở Indonesia: Số người chết tăng lên 420

Số người thiệt mạng trong thảm họa kép ở tỉnh Trung Sulawesi, Indonesia đã tăng lên 420 người, đài truyền hình Kompas hôm 29/9 dẫn thống kê của Cơ quan giảm thiểu thảm họa quốc gia Indonesia (BNPB) cho biết.

Tuy nhiên, con số này nhiều khả năng vẫn sẽ còn tăng thêm vì thiệt hại về người ở một số nơi vẫn chưa được cập nhật do giao thông và lên lạc với một số vùng bị chia cắt và nhiều nạn nhân vẫn còn đang mắc kẹt trong những đống đổ nát. 

Số người chết vì thảm họa động đất, sóng thần ở Indonesia đã lên tới 420 người. (Ảnh: AP) 

Các báo cáo trước đó cho biết có ít nhất 384 người thiệt mạng sau khi một trận động đất mạnh 7,5 độ richter kéo theo sóng thần tấn công vùng biển ngoài khơi đảo Sulawesi, Indonesia hôm 28/9. Cơ quan Khí tượng Indonesia (BMKG) đã đưa ra cảnh báo sóng thần không lâu sau trận động đất nhưng đã rút lại sau đó khoảng 30 phút.

Khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất hiện tại là thành phố Palu, thủ phủ của tỉnh Trung Sulawesi và thị trấn Donggala.

Hàng nghìn ngôi nhà bị cuốn trôi, bệnh viện, các khu mua sắm và khách sạn cũng bị sụp đổ. Cây cầu lớn nhất thành phố Palu dài 126 m bị đánh sập trong khi tuyến đường cao tốc chính đến Palu bị hư hỏng nặng nề do sạt lở đất. Nhiều thi thể nằm trên bờ biển, do người dân không kịp chạy khỏi khu vực khi sóng thần tấn công.

Quân đội Indonesia đã gửi máy bay chở hàng từ thủ đô Jakarta đến cứu trợ vùng thiên tai. Các lán tạm trú cũng đã được dựng lên ở nhiều nơi để phục vụ cho người dân sau khi nhà cửa bị phá hủy. 

Dự kiến trong hôm nay 30/9, Tổng thống Indonesia Joko Widodo sẽ tới Palu để trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ cứu nạn và khắc phục hậu quả động đất. 

Nghi vấn người phụ nữ cào xước xe Camry trong đêm để trả thù

Công an đang trích xuất camera để tìm người phụ nữ lái ô tô đi vào đường cấm gây ách tắc giao thông, bị nhắc nhở, nghi đã lén lút đi theo cào xước xe Camry của người khác để trả đũa.

Trước đó, theo trình báo của bà Nguyễn N. (ở phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội), chiều 28/9, bà lái xe Camry 2.4 trên đường Tam Trinh, đoạn gần chợ đầu mối Đền Lừ, hướng về phía phường Yên Sở thì một gặp chiếc xe Huyndai do một nữ tài xế chạy vào làn ngược chiều.

Chiếc xe xuất hiện nhiều vết xước.

Lúc này, 2 phụ nữ trong ôtô ngược chiều đã bắt bà N. lùi xe nhường đường nhưng bà không đồng ý. CSGT sau đó đến giải quyết và yêu cầu 2 phụ nữ lái ôtô ngược chiều phải lùi xe để giải tỏa giao thông. Bà N. sau đó lái ôtô về đỗ trước cửa nhà.

Khoảng 20 phút sau, bà trở ra xe thì phát hiện thân ôtô có nhiều vết xước kéo dài. Qua trích xuất camera, bà N. xác định thủ phạm cào xước toàn bộ xe của mình có nhiều điểm giống với người phụ nữ mặc váy màu ghi, ngồi ở ghế phụ của chiếc xe đối đầu trên cầu.

Ngày 29/9, bà N. đã đưa chiếc xe bị phá hoại của mình tới gara chính hãng của nhà sản xuất để xem xét. Với hạng mục sơn toàn bộ vỏ ngoài xe, đánh bóng đèn và kính, chi phí sửa chữa được thông báo là 24.200.000 đồng.

Bà N. cho biết thêm, sau khi sự việc xảy ra đã lên cơ quan Công an phường Yên Sở trình báo sự việc. Công an đã đến nhà trích xuất camera, ghi nhận hiện trường.

Liên quan đến vụ việc, hiện cơ quan Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã cùng phối hợp với Công an phường Yên Sở trích xuất camera khu vực bà N. có xảy ra va chạm với xe ô tô đi ngược chiều vào chiều tối ngày 28/9. Cùng với đó công an sẽ trích xuất camera dọc tuyến đường bà N. về nhà để làm rõ về hành vi người phá hoại.

'Vận xui' đeo bám ngôi sao Ronaldo

Kể từ khi đầu quân cho Juventus, siêu sao người Bồ Đào Nha liên tiếp vướng phải rắc rối. Tờ Der Spiegel của Đức hôm qua tiết lộ thông tin gây sốc cho biết, một phụ nữ người Mỹ Kathryn Mayorga (34 tuổi) tố cáo bị Cristiano Ronaldo cưỡng hiếp tại khách sạn Palms Palace ở Las Vegas hồi năm 2009.

Một năm sau, Ronaldo được cho là dàn xếp ổn thỏa với người phụ nữ này dưới sự chứng kiến của một hòa giải viên bang Nevada (Mỹ). Thời điểm đó, nạn nhân không tiết lộ thân phận thực sự và chấp nhận lấy 375.000 USD từ siêu sao người Bồ Đào Nha để đổi lấy sự im lặng.

Scandal này được Der Spiegel phanh phui hồi năm ngoái, sau khi nhận đuợc các tài liệu liên quan từ trang web Football Leaks. Giờ đây, luật sư của Kathryn Mayorga đòi lật lại vụ việc và đặt câu hỏi về tính hợp lệ của vụ hòa giải trên.

Đây không phải lần đầu tiên Ronaldo dính vào bê bối tình dục. Tháng 10/2005, thời điểm cầu thủ này còn đá cho M.U, truyền thông Anh khẳng định CR7 cùng một người bạn bị hai người phụ nữ cáo buộc tấn công tình dục tại khách sạn Sanderson ở London, Anh.

Hiện tại, chân sút 33 tuổi vẫn chưa lên tiếng sau cáo buộc mới. Trong khi đó, luật sư của Ronaldo, ông Schertz Bergmann Rechtsanwalte khẳng định đó là những tuyên bố "bất hợp pháp", đồng thời cảnh báo sẽ khởi kiện những ai gây ảnh hưởng xấu tới hình ảnh của thân chủ.

Ra suối tắm, 2 học sinh lớp 7 đuối nước

Tối 29/9, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Thanh Hoá nhận thông tin về vụ đuối nước xảy ra trên địa bàn xã Hà Long, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hoá khiến 2 nạn nhân bị mất tích.

Cảnh sát PCCC vớt thi thể nạn nhân. Ảnh: VOV.

Ngay khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã điều động hàng chục CBCS cùng phương tiện cứu nạn cứu hộ đến hiện trường phối hợp cùng chính quyền và nhân dân tổ chức tìm kiếm nạn nhân.

Được biết, trước khi xảy ra vụ việc thì có một tốp học sinh gồm 4 người xuống suối tại địa bàn thôn Đại Sơn, xã Hà Long, huyện Hà Trung tắm, do dòng nước sâu và bị đuối nước khiến 2 em học sinh bị nước cuốn trôi mất tích.

Do trời tối, mực nước sâu khiến công tác tìm kiếm cứu nạn gặp nhiều khó khăn. Lực lượng PCCC đã sử dụng các thiết bị lặn để tìm kiếm nạn nhân. Đến 21h cùng ngày, nạn nhân thứ 2 đã được các chiến sỹ Cảnh sát pccc tìm thấy cách vị trí bị nạn khoảng 15m

Danh tính 2 nạn nhân đc xác định là em Nguyễn Mạnh H. và em Nguyễn Viết Tr. (12 tuổi) người địa phương.

Cảnh sát PCCC đã bàn giao 2 thi thể nạn nhân cho chính quyền và gia đình để lo hậu sự.

Mới lên sóng 2 tập đầu tiên, Hậu duệ Mặt trời phiên bản Việt đã mắc 'sạn' khủng

Tối qua (29/9), 2 tập đầu tiên của phim Hậu duệ Mặt trời phiên bản Việt chính thức lên sóng với sự tham gia của dàn diễn viên chính Khả Ngân (bác sĩ Hoài Phương), Song Luân (đại úy Duy Kiên), Cao Thái Hà (thượng úy Minh Ngọc) và Hữu Vi (Thượng sĩ Bảo Huy).

2 tập này đã nhận về nhiều ý kiến khen ngợi của khán giả như dàn diễn viên đẹp, diễn xuất nhập vai, không hề gây thất vọng. Đa số người xem ngóng chờ những tập tiếp theo của Hậu duệ Mặt trời phiên bản Việt.

Bên cạnh đó, một số người đã chỉ ra "sạn" gây ra sự hụt hẫng khi xem.

Khả Ngân nhấc điện thoại từ túi áo lên tai, mà không hề bấm số

Ở bản nguyên tác, phân đoạn đại úy đại úy Yoo Shi Jin (Song Joong Ki) hất chiếc điện thoại của bác sĩ Kang Mo Yeon (Song Hye Kyo) khiến khán giả vô cùng thích thú bởi sự chuyên nghiệp, tạo sự lém lỉnh của vị quân nhân trẻ.

Tuy nhiên, ở tập 2 của phiên bản Việt, phân cảnh này lại xuất hiện “sạn” gây sự thất vọng. Theo đó, khi bác sĩ Hoài Phương nhấc điện thoại lên gọi nhưng không hề bấm số và màn hình vẫn khóa.

Ngoài ra trong Hậu duệ Mặt trời phiên bản Hàn có đoạn đối thoại rất hay giữa đại úy Yoo Shi Jin và bác sĩ Kang Mo Yeon: "Chắc bác sĩ chưa có người yêu đâu ha, bận quá mà - Đại úy cũng chưa có người yêu đâu nhỉ? Vất vả quá mà". Tuy nhiên, trong tập 2 của phiên bản Việt, đoạn thoại này đã không xuất hiện.

Phim Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt Nam sẽ được phát sóng vào 19h00 trên 1 số kênh truyền hình trực tuyến và 20h kênh VTC3 vào các ngày Thứ Bảy, Chủ Nhật và Thứ Hai hàng tuần.

Hậu duệ mặt trời Việt Nam sẽ có 48 tập, mỗi tập khoảng 20 phút, mỗi hôm phát sóng 2 tập.

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/9/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.
Bãi nhiệm đại biểu Quốc hội Hoàng Thị Thúy Lan
Sáng 21/3, tại kỳ họp bất thường lần thứ 6, khóa 15, Quốc hội xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền; trong đó có việc xem xét bãi nhiệm Đại biểu Quốc hội đối với bà Hoàng Thị Thúy Lan.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.