Thứ sáu, 29/03/2024 21:01 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/9/2018

MTĐT -  Thứ sáu, 28/09/2018 11:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/9/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Phải thanh tra việc xuất bản sách giáo khoa

Dư luận bàn về chuyện độc quyền biên soạn, in ấn và xuất bản sách giáo khoanhiều năm nay, nhưng tình trạng độc quyền vẫn không được xóa bỏ. Gần đây, khi những tranh cãi về bộ sách Tiếng Việt lớp 1 - Công nghệ giáo dục nổ ra, chuyện cũ được tranh luận trở lại gay gắt hơn.

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/9/2018: Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam là đơn vị độc quyền xuất bản, phát hành sách giáo khoa nhưng ba năm liên tiếp từ 2015 - 2017, năm nào cũng lỗ trên 40 tỉ đồng.

Thôi, xin bỏ qua việc biên soạn sách giáo khoa, chỉ đề cập tới chuyện xuất bản và phát hành sách. Nhà xuất bản (NXB) Giáo dục Việt Nam là đơn vị độc quyền, một mình một chợ, nhưng ba năm liên tiếp từ 2015 - 2017, năm nào cũng lỗ trên 40 tỉ đồng.

Độc quyền in ấn, xuất bản, độc quyền thị trường cả triệu bản mỗi năm, nhưng kinh doanh lỗ thì đáng khen hay đáng phạt?

Ai sẽ tin vào những con số phù phép của một đơn vị độc quyền kinh doanh như NXB Giáo dục, bởi vì họ có nhiều cách tính toán nhằm bảo đảm lợi ích cho họ. Lợi ích của doanh nghiệp Nhà nước có được đặt lên hàng đầu hay lợi ích của những người có quyền lực trực tiếp tại đó. Nói thẳng luôn, 13 cán bộ lãnh đạo NXB Giáo dục nhận lương trung bình 523 triệu đồng/người/năm. Kinh doanh lỗ sao lương cán bộ lãnh đạo cao vậy?

Xe máy va chạm ô tô tải, cặp vợ chồng tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn đau lòng xảy ra vào khoảng 19h00 ngày 27/9, trên QL1A đoạn thuộc xã Hồng Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận khiến 2 người tử vong tại chỗ.

Hiện trường vụ tai nạn

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, chiếc xe máy mang BKS: 86B1-336.01 do ông Nguyễn Văn Minh (45 tuổi, trú Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong) điều khiển chở theo vợ lưu thông trên QL1A. Khi đến Km1677 + 275 thì xảy ra va chạm với xe tải BKS: 86C - 044.51 (chưa rõ danh tính tài xế) chạy từ hướng Phan Rí Cửa về TP. Phan Thiết.

Vụ tai nạn khiến vợ chồng ông Minh ngã xuống đường, tử vong tại chỗ. Tại hiện trường, xe máy bị biến dạng, đầu xe tải bị hư hỏng nặng. Ngay sau xảy ra tai nạn, tài xế xe tải đã bỏ lại phương tiện rời khỏi hiện trường.

Ai chịu trách nhiệm vụ sắt công trình rơi khiến cô gái tử vong?

Tối 27/9, một số người dân lưu thông trên đường gần cầu vượt Lê Văn Lương - Láng Hạ, thuộc quận Thanh Xuân, Hà Nội chứng kiến thanh sắt trên trong hệ thống giàn giáo tại công trường xây dựng bất ngờ rơi xuống đường, trúng 2 người đi xe máy đang lưu thông qua đây. Theo tấm biển ghi tại hiện trường, chủ đầu tư của công trình này là Công ty Xuất nhập khẩu và đầu tư Sao Mai.

Lực lượng pháp y khám nghiệm hiện trường cô gái đi xe máy bị sắt rơi trúng đầu tử vong tại đường Lê Văn Lương, Hà Nội

Vụ việc khiến một cô gái tử vong tại chỗ, một người đàn ông bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Tại hiện trường, chiếc xe máy tay ga đổ nghiêng. Cách đó vài mét, một khối kim loại nằm sát vỉa hè. Nhiều mảnh vỡ vương vãi khắp nơi, nạn nhân gục cạnh xe máy, xung quanh có nhiều vết máu.

HAGL thừa nhận muốn có trung vệ "thép" của bóng đá Việt Nam

Hợp đồng giữa CLB Sông Lam Nghệ An và Quế Ngọc Hải sẽ đáo hạn cuối mùa giải 2018 này. Thế nhưng, SLNA chưa gia hạn hợp đồng với trung vệ 25 tuổi.

Quế Ngọc Hải

HLV Nguyễn Đức Thắng cho biết, SLNA đang tiến hành đàm phán với các cầu thủ 25 tuổi và sắp hết hạn hợp đồng, trong đó có Quế Ngọc Hải. Theo ông Thắng, quyết định tương lai đi hay ở là quyền tự do của mỗi cầu thủ. "Chúng tôi chỉ có thể làm tròn nhiệm vụ là quán triệt hết mình vấn đề đó. Còn lựa chọn như thế nào là tuỳ thuộc vào từng cầu thủ, chúng tôi không có quyền can thiệp", HLV Đức Thắng nói.

Trong khi đó, lại xuất hiện nhiều thông tin cho thấy có nhiều đội bóng muốn sở hữu trung vệ thép này như HAGL, TP HCM. Thậm chí, đã có tin đồn cho rằng đội bóng của HLV Miura sẵn sàng bỏ ra số tiền khủng để có được trung vệ gốc Nghệ An.

Thủ tướng Israel cáo buộc Iran có kho nguyên tử bí mật ở Tehran

Phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp quốc hôm thứ năm, ông Netanyahu nói rằng, Israel đã tiến hành một cuộc đột kích vào “kho lưu trữ nguyên tử hạt nhân” của Iran, nơi có thể có chứa tới 300 tấn “vật liệu liên quan đến hạt nhân”.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu phát biểu ngày 27/9

Nhà lãnh đạo Israel nói rằng, những tiết lộ này chưa từng được chia sẻ công khai trước đây, đồng thời tuyên bố rằng người Iran đã cố gắng rời khỏi nhà kho sau khi Tel Aviv tiến hành theo dõi bí mật. Ông Netanyahu kêu gọi các quốc gia có khả năng vệ tinh hãy theo dõi vị trí của kho bí mật này, vì Tehran có thể sẽ dọn dẹp sạch các chứng cứ sau tuyên bố của ông.

“Khi chúng tôi tiến hành thu thập dữ liệu, họ đang dọn dẹp kho lưu trữ nguyên tử. Chỉ tháng trước họ đã loại bỏ 15 kg chất phóng xạ. Bạn biết những gì họ đã làm với nó không?  Họ vận chuyển chúng ra khắp Tehran trong một nỗ lực để che giấu bằng chứng”, Thủ tướng Israel nói tại cuộc họp của LHQ.

"Thư ký Kim" Park Min Young đẹp thuần khiết khi chụp tạp chí

Được mệnh danh là mỹ nhân dao kéo thành công nhất xứ Hàn, nhan sắc của Park Min Young luôn khiến nhiều người ghen tị. Theo thời gian, người đẹp sinh năm 1986 ngày càng đằm thắm, tươi trẻ.

Park Min Young khoe vẻ đẹp ngày càng trẻ trung, đằm thắm

Xuất hiện trên tạp chí Marie Claire mới đây, "Thư ký Kim" tiếp tục khiến mọi người ngất ngây bởi sự trong trẻo, thuần khiết. Kết hợp với những bộ cánh mang phong cách ấm áp, lãng mạn của mùa thu, Park Min Young nổi bật như một nàng công chúa.

Hiện tại, nữ diễn viên đang tất bật cho kế hoạch buổi fanmeeting đầu tiên của mình sau 12 năm theo nghề. Buổi gặp gỡ fan có tên "My Day" sẽ diễn ra vào ngày 21/10.

Theo Báo Giao thông

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 28/9/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin mới