Thứ sáu, 29/03/2024 09:11 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 2/3/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 02/03/2019 09:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 2/3/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Dự báo làn sóng du lịch từ Hàn Quốc sang Việt Nam sau Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2

Với việc tổ chức thành công Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại Hà Nội, hình ảnh và vị thế Việt Nam đã được quảng bá ra thế giới. Hàn Quốc có lẽ là quốc gia có tỷ lệ người theo dõi sự kiện này qua các phương tiện truyền thông cao nhất. Cùng với sự quan tâm đến nội dung của cuộc gặp thượng đỉnh, sự chú ý đặc biệt nhất từ trước tới nay cũng được dành cho Việt Nam.

Trong những ngày qua, tại các sân ga và bến tàu điện ngầm có lắp màn hình ti vi ở thủ đô Seoul, người dân đã hướng những cặp mắt chăm chú theo dõi tin tức. Sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội đã được phát trực tiếp suốt 24 giờ trên các kênh truyền hình lớn tại Hàn Quốc. Với hơn 80% người dân sử dụng điện thoại thông minh, tin tức về sự kiện này đã đến với khán giả ở mọi nơi và mọi thời điểm.

Bên cạnh Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, Việt Nam được người dân Hàn Quốc biết đến với tần suất nhiều nhất từ trước đến nay bằng hình ảnh Hồ Gươm, vịnh Hạ Long, đường phố Hà Nội, những nụ cười thân thiện của người dân thủ đô, sự an toàn, an ninh... Giới học giả tại Hàn Quốc cũng nhận định về "cơn sốt" hình ảnh Việt Nam trên truyền thông và tại Hàn Quốc.

Đình chỉ sơ cở mầm non có cô giáo tát trẻ bầm tím mặt vì lười ăn

Phòng GD&ĐT huyện Gia Lâm, Hà Nội cho biết đã yêu cầu đình chỉ hoạt động nhóm lớp Happy Stars (xã Yên Thường, huyện Gia Lâm) do cô giáo tát trẻ bầm tím mặt vì lười ăn.

Trước đó, vào ngày 24/2, một phụ huynh chia sẻ lên mạng xã hội loạt video ghi lại cảnh cháu bé mới đi học được 3 ngày đã bị cô giáo bạo hành trong giờ ăn trưa tại lớp.

Theo đoạn video, sau khi bé không chịu ăn, một cô giáo mặc áo cam đã kéo cháu vào góc khuất camera. Ngay sau đó, một giáo viên khác lại gần tát liên tục vào má bé rồi lấy thìa cơm tống vào miệng ép cháu ăn. Phụ huynh về nhà thấy má con bị bầm tím liền kiểm tra camera và phát hiện ra vụ việc.

Phân luồng giao thông trên Quốc lộ 1 và Quốc lộ 18 trong ngày 2/3

Hôm nay (ngày 2/3), cơ quan chức năng sẽ tổ chức phân luồng giao thông trên Quốc lộ 1 và Quốc lộ 18. Đây là thông tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Cụ thể, việc phân luồng giao thông như sau:

- Từ 8h - 17h: Cấm cả 2 chiều đường đối với tất cả các loại phương tiện và người tham gia giao thông trên Quốc lộ 1 đoạn từ Hà Nội đến thị trấn Đồng Đăng, tỉnh Lạng Sơn và ngược lại.

- Từ 14h - 17h: Cấm xe ô tô tải có tải trọng trên 10 tấn, xe ô tô chở người từ 9 chỗ trở lên trên Quốc lộ 18 chiều đường từ nút giao với Quốc lộ 1 (tỉnh Bắc Ninh) đến nút giao với đường Võ Nguyên Giáp (Hà Nội).

Các lái xe và người tham gia giao thông được đề nghị nghiêm túc chấp hành theo sự điều tiết, hướng dẫn phân luồng giao thông của các lực lượng chức năng và tuân thủ pháp luật giao thông đường bộ.

Lạng Sơn tiêu hủy trên 11 tấn nội tạng lợn bẩn

Lực lượng quản lý thị trường Lạng Sơn đã phối hợp với Đội cảnh sát giao thông và Đội Cảnh sát kinh tế Công an huyện Đình Lập kiểm tra xe ô tô BKS 98C-112.71, sơ mi rơ moóc 98R-009.50 lưu thông trên quốc ộ 4B hướng Quảng Ninh đi Lạng Sơn.

Trên xe có 117 thùng xốp chứa dạ dày lợn và lòng lợn ướp muối, trong đó có hàng chục thùng hàng đã chảy nước, chuyển màu đen. Tổng trọng lượng hàng hóa là trên 11 tấn. Tại thời điểm kiểm tra, lái xe Nguyễn Văn Chiến (trú tại xã Giang Sơn Đông, Đô Lương, Nghệ An) đồng thời là chủ hàng không xuất trình được bất cứ loại giấy tờ nào chứng minh nguồn gốc hàng hóa.

Các thùng hàng không có dấu kiểm dịch thú y, thùng xe không có tem niêm phong kẹp chì. Lái xe khai nhận, toàn bộ số nội tạng lợn này được mua gom trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh rồi mang đi các tỉnh tiêu thụ, giá trị khoảng 440 triệu đồng.

Phan Văn Đức đối mặt với nguy cơ nghỉ dài hạn

Tại vòng 2 Wake-Up 247 V.League 1/2019, SLNA làm khách trên sân của CLB Quảng Ninh và HLV Nguyễn Đức Thắng của đội khách chắc chắn không thể dùng tiền vệ Phan Văn Đức vì chấn thương.

Trước ngày lên đường tới đất mỏ, Phan Văn Đức va chạm với đồng đội trong buổi tập khiến đầu gối của anh gặp vấn đề. HLV Đức Thắng cho biết khi thủ môn "đội xanh" lao ra bắt bóng, vô tình va chạm với tuyển thủ đội tuyển Việt Nam.

Một số thông tin bên lề cho rằng tiền vệ sinh năm 1996 phải mất 3 tháng ngồi ngoài với chấn thương này. Tuy nhiên, trao đổi với Zing.vn, HLV Đức Thắng cho biết tạm thời chưa thể xác định ngày trở lại của Văn Đức.

Nhà cầm quân này chia sẻ cầu thủ chạy cánh này phải tạm thời rời xa bóng đá trước khi được chẩn đoán. "Phim chụp cho thấy Văn Đức bị phù nề đầu gối nên chưa thể xác định rõ mức độ. Các bác sĩ yêu cầu nghỉ ngơi 3 tuần. Sau đó, sẽ có kết quả chẩn đoán và thời gian để cậu ấy bình phục", ông Thắng nói.

Việc vắng mặt Phan Văn Đức có thể coi là tổn thất lớn về lực lượng đối với SLNA. Cầu thủ này thể hiện tốt khi thi đấu tại các đội tuyển quốc gia và ở mùa giải trước, Văn Đức cũng dần chiếm một suất đá chính ở đội bóng xứ Nghệ.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 2/3/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.