Thứ năm, 28/03/2024 22:12 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 17/10/2018

MTĐT -  Thứ tư, 17/10/2018 10:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 17/10/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Bộ GTVT dẫn đầu cắt giảm thủ tục kiểm tra xuất nhập khẩu

Sáng 16/10, Tổ công tác của Thủ tướng đã có buổi làm việc, kiểm tra các bộ, ngành trong việc chậm ban hành các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến cải cách hoạt động kiểm tra chuyên ngành hàng hóa xuất nhập khẩu và đơn giản hóa, cắt giảm các điều kiện kinh doanh...

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 17/10/2018: Bộ GTVT đã cắt giảm 80/134 dòng hàng và đơn giản 7 thủ tục. (Ảnh minh hoạ).

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác cho biết, không phiên họp nào Thủ tướng không nhắc đến vấn đề đưa hoạt động kiểm tra chuyên ngành đi vào hiệu quả, tạo điều kiện tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp và coi đây là vấn đề rất quan trọng tạo dư địa cho tăng trưởng.

Ông Dũng chỉ ra 6 mặt được trong công tác này, trong đó đã mạnh dạn đẩy mạnh áp dụng quản lý rủi ro, thay vì tiền kiểm đã chuyển mạnh sang hậu kiểm; giảm cơ bản danh mục hàng hóa phải kiểm tra chuyên ngành còn chồng chéo. Các bộ đã đẩy mạnh việc công nhận lẫn nhau, thừa nhận các kết quả kiểm tra của các cơ quan khác, xã hội hóa được hoạt động kiểm tra chuyên ngành... “Nếu không có sự quyết tâm của lãnh đạo bộ không làm được. Cải cách thế này là cắt bỏ quyền lợi, động chạm nhất là lợi ích kinh tế”, Bộ trưởng Dũng nhấn mạnh.

Hai xe máy va chạm, hai người chấn thương sọ não

Khoảng 15h00 ngày 16/10, trên đường Lê Lợi, phường Vĩnh Thanh Vân, TP Rạch Giá (trước cổng Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang ) đã xảy ra vụ TNGT giữa hai xe máy khiến một người đàn ông và một phụ nữ bị chấn thương sọ não.

Hiện trường vụ TNGT giữa hai xe máy làm hai người chấn thương sọ não

Theo người dân chứng kiến, vào thời điểm trên, một người đàn ông khoảng 50 tuổi (chưa biết danh tính) điều khiển xe máy hiệu Wave 110 (Trung Quốc) mang BKS: 18F9 - 3050 va chạm mạnh với xe máy BKS: 68S1- 085.64 chạy cùng chiều do bà Lê Thị Huyền (46 tuổi, ngụ tại số 22/15 đường Lê thị Hồng Gấm, Phường Vĩnh Thanh , TP Rạch Giá) điều khiển. Vụ va chạm làm cả hai xe ngã ra đường, hai người điều khiển xe bị chấn thương sọ não nặng, được người dân đưa đi cấp cứu.

Được biết, lúc xảy ra va chạm, người đàn ông điều khiển phương tiện trong tình trạng say rượu, không đội mũ bảo hiểm, chạy tốc độ cao...

Ninh Bình: Bắt giữ ổ nhóm trộm cắp thu giữ gần 200 cây vàng

Ngày 17/10, Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, cơ quan chức năng vừa điều tra và làm rõ vụ trộm cắp 200 cây vàng SJC 9999 của một hộ dân đóng trên địa bàn TP Ninh Bình.

Số lượng vàng thu được từ nhà các đối tượng

Trước đó, ngày 18/9, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Ninh Bình nhận được tin báo của ông Đinh Quang Minh (SN 1947, ở phường Ninh Khánh, TP Ninh Bình) về việc: Đêm ngày 17/9/2018, bị kẻ gian đột nhập vào nhà, lục soát, phá két trộm cắp 200 cây vàng SJC 9999.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an và Công an các tỉnh tiến hành rà soát hàng trăm ổ nhóm, sàng lọc hàng nghìn đối tượng, trong đó tập trung vào các ổ nhóm trộm cắp tài sản hoạt động liên tỉnh, liên tuyến.

Nguy cơ quân HAGL thất sủng ở đội tuyển Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) đang ráo riết chuẩn bị cho cuộc tranh tài tại AFF Cup 2018 diễn ra vào tháng 11 tới. Trên hành trình đó, khả năng quân HAGL, những cầu thủ từng là nòng cốt ở đội tuyển trẻ Việt Nam rất khó chiếm được vị trí chính thức trong đội hình của HLV Park Hang-seo.

Cầu thủ HAGL không còn giữ vai trò trụ cột ở đội tuyển Việt Nam

Trong thành phần ĐTVN được HLV triệu tập để chuẩn bị cho AFF Cup 2018, HAGL có 5 cầu thủ góp mặt gồm: Lương Xuân Trường, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Văn Toàn, Trần Minh Vương. Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn gần như chắc chắn suất chính thức dự AFF Cup 2018.

Minh Vương và Hồng Duy vẫn còn ở chế độ chờ, khi HLV Park Hang-seo sẽ loại tới 7 cầu thủ trước ngày vào giải. Như vậy, HAGL có thể có tối đa 5 cầu thủ tranh tài tại giải đấu lớn nhất khu vực hoặc ít hơn. Tuy nhiên, dù số lượng bao nhiêu, thật khó để quân bầu Đức chen chân vào đội hình chính của HLV Park Hang-seo.

Thổ Nhĩ Kỳ tìm thấy bằng chứng nhà báo Arab Saudi bị sát hại

Kênh truyền hình NTV của Thổ Nhĩ Kỳ ngày 16/10 đưa tin, cảnh sát nước này đã tìm thấy bằng chứng cho thấy nhà báo Jamal Khashoggi bị sát hại tại lãnh sự quán Arab Saudi ở Istanbul. Tuy nhiên, chính quyền Ankara từ chối cung cấp thông tin chi tiết về bằng chứng mà họ thu được.

Lãnh sự quán Saudi Arabia ở Istanbul

Trước đó, theo AFP, Thổ Nhĩ Kỳ đã cử tổ điều tra và công tố viên tới lãnh sự quán Arab Saudi để khám xét. Vụ khám xét đã diễn ra trong vòng 8 tiếng đồng hồ.

Mặc dù phía Riyadh liên tục phủ nhận cáo buộc của Ankara về việc có liên quan đến sự mất tích của ông Khashoggi, đồng thời khẳng định nhà báo này đã rời lãnh sự quán tại Istanbul vào chiều ngày 2/10; tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ lại cho biết họ nắm được bằng chứng cho thấy ông Khashoggi chưa hề ra khỏi toà nhà này.

Á hậu Phương Nga phủ nhận tin đồn bị chèn ép

Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2018 Bùi Phương Nga cho biết không hề bị chèn ép khi cô và Miss Argentina tuy ở cùng phòng nhưng khi tiến hành các phần thi thì cô luôn bị BTC xếp cuối còn Miss Argentina luôn đứng đầu.

Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2018 Bùi Phương Nga

Hoa hậu Hòa bình Quốc tế - Miss Grand International là một trong 5 cuộc thi quốc tế uy tín nhất trên thế giới. Tại cuộc thi năm nay diễn ra ở Myanmar (từ ngày 5-25/10), đại diện Việt Nam là Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2018, Bùi Phương Nga không chỉ dẫn đầu top 9 thí sinh có ảnh chân dung được yêu thích nhất và giành quyền ưu tiên tại phần thi Best Swimwear khi bộ trang phục dân tộc mang tên “Ngũ Phụng Tề Phi” của Phương Nga lọt top 2 trong 10 bộ trang phục truyền thống đẹp nhất.

Theo Báo Giao thông

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 17/10/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.
Bãi nhiệm đại biểu Quốc hội Hoàng Thị Thúy Lan
Sáng 21/3, tại kỳ họp bất thường lần thứ 6, khóa 15, Quốc hội xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền; trong đó có việc xem xét bãi nhiệm Đại biểu Quốc hội đối với bà Hoàng Thị Thúy Lan.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.