Thứ sáu, 29/03/2024 01:06 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 16/9/2018

MTĐT -  Chủ nhật, 16/09/2018 09:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 16/9/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Chương trình giáo dục phổ thông mới: Khó nhất là lòng dân

GS. Nguyễn Minh Thuyết, Tổng chủ biên Chương trình giáo dục phổ thông mới: Để thành công, khó nhất là lòng dân. Theo ông Nguyễn Minh Thuyết, Việt Nam đã 3 lần cải cách giáo dục và một lần đổi mới giáo dục. Nhưng trong 3 lần cải cách đều không có đổi mới chương trình giáo dục phổ thông mà chỉ đổi mới sách giáo khoa. Lần này có thể nói là xây dựng một chương trình bài bản nhất.

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 16/9/2018: GS. Nguyễn Minh Thuyết, Tổng chủ biên Chương trình giáo dục phổ thông mới, chia sẻ, để thực hiện thành công, khó nhất là lòng dân.

Vị Giáo sư chia sẻ sẽ có 2 phương pháp mới xây dựng chương trình đó là vận dụng phương pháp “sơ đồ ngược” và đánh giá tác động của chính sách.

Cụ thể, với phương pháp “sơ đồ ngược”, trong chương trình giáo dục phổ thông hiện hành và trước đây, người ta thường xuất phát từ hệ thống kiến thức của môn học, chọn ra từ đó những kiến thức được cho là cần thiết đối với học sinh phổ thông để đưa vào chương trình.

"Xế hộp" tông nát 2 xe máy, 3 người trọng thương

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 18h30 ngày 15/9, trên đường Trần Phú, thuộc phường Phủ Hà, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận khiến 3 người trọng thương.

Hiện trường vụ tai nạn

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe ô tô 7 chỗ Toyota Innova mang BKS: 85A - 020.31 (chưa rõ danh tính người điều khiển) lưu thông trên đường Trần Phú. Khi đến khu vực gần siêu thị Coopmart thì đột nhiên xe lao qua phía bên trái đường, đâm vào xe máy BKS: 85R8 - 6972 làm 2 người đi trên xe máy bị thương. Chưa dừng lại, chiếc "xế hộp" tiếp tục đâm vào xe máy BKS: 85R6 - 9995, lùa cả người và xe máy kẹt vào trụ điện bên đường.

Sau 2 cú tông mạnh, cả 3 người đi trên 2 xe máy bị thương rất nặng, được người dân đưa đến Bệnh viện Đa khoa Ninh Thuận cấp cứu. Các nạn nhân gồm: Trần Văn Hoàng (14 tuổi), Trịnh Chí Liển (17 tuổi) và Trần Cảnh (32 tuổi, cùng ngụ ở xã Nhơn Hải, H.Ninh Hải, Ninh Thuận).

Vì sao TAND TP.HCM bác đơn khởi kiện của Thành Bưởi?

Sáng 16/9, ông Trần Quốc Khánh - Chánh thanh tra Sở GTVT TP.HCM cho biết, trong ngày 14/9 vừa qua TAND TP.HCM đã xử sơ thẩm vụ kiện hành chính liên quan đến nguyên đơn Công ty TNHH Thành Bưởi kiện Thanh tra Sở GTVT TP.HCM và toà đã bác đơn kiện.

Nhân viên nhà xe Thành Bưởi thu tiền hành khách trên xe. (Ảnh chụp năm 2017)

Trước đó, Công ty TNHH Thành Bưởi đã nộp đơn kiện Thanh tra Sở GTVT TP với hai nội dung: Thứ nhất, yêu cầu hủy quyết định xử phạt của Thanh tra Sở GTVT liên quan đến việc lập bến xe trái phép của Thành Bưởi tại địa chỉ 419 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10 đã bị Thanh tra Sở GTVT kiểm tra, phạt vi phạm hành chính trong năm 2016.

Như Báo Giao thông đưa tin, 9h ngày 1/10/2016, tổ công tác của Thanh tra Sở GTVT đã kiểm tra thực tế khu vực 419 Lê Hồng Phong, P .2, Q.10, TP.HCM, lúc này có cả đại diện của Thành Bưởi. Tại đây, Thanh tra Sở GTVT đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ đối với Thành Bưởi. Biên bản ghi rõ: Công ty TNHH Thành Bưởi đã có hành vi vi phạm “Thành lập bến xe không theo quy hoạch của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền”, vi phạm quy định tại Nghị định 46/2016 của Chính phủ”. Đến ngày 7/10/2016, ông Lê Hồng Việt, Phó chánh Thanh tra Sở GTVT đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Thành Bưởi 35 triệu đồng về hành vi nói trên.

Trọng tài V-League thổi phạt đền “ma” trả giá đắt

Tin từ Ban Trọng tài VFF cho hay, trọng tài Trần Văn Lập, người mắc sai số trong trận đấu giữa B.Bình Dương và T.Quảng Ninh đã bị đình chỉ làm nhiệm vụ vô thời hạn.

Trọng tài Trần Văn Lập bị treo còi vô thời hạn

Trước đó, ở trận đấu vừa nêu, trọng tài Lập đã mắc sai lầm hết sức ngớ ngẩn. Cụ thể, ông Lập cho B.Bình Dương hưởng phạt đền, rút thẻ đỏ với Dương Văn Khoa của T.Quảng Ninh dù cầu thủ này dùng đầu cản phá bóng. Giới chuyên môn ví đây giống như một quả phạt đền “ma”.

Kế đến, ông Lập không rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Hồ Tấn Tài bên phía B.Bình Dương dù cầu thủ này nhận đủ 2 thẻ vàng. Cuối cùng, ông Lập “bẻ còi” không công nhận bàn thắng của Tiến Linh và không hề thông báo với cầu thủ hai đội.

Nga: Chiến binh Idlib vận chuyển chất độc hóa học tới làng Bsanqul

Phát ngôn viên của Trung tâm hòa giải Syria của Nga, Trung tướng Vladimir Savchenko, ngày 15/9 cho biết, các hộp chứa đầy clo được vận chuyện bởi các chiến binh Tahrir al Sham (trước đây gọi là Mặt trận Al-Nusra) có liên kết với Al-Qaeda.

Một số chiến binh tại Idlib. Ảnh minh họa

Ông Savchenko nói thêm rằng, những diễn biến mới nhất cho thấy rằng các chiến binh đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học để đổ lỗi cho chính phủ Syria. Đây là cảnh báo mới nhất từ quân đội Nga về những gì Moscow tố cáo rằng, một khiêu khích bằng tấn công hóa học đang trong quá trình dàn dựng.

Hôm thứ Tư, Bộ Quốc phòng Nga cho biết nhóm Mũ bảo hiểm trắng đã quay các video với mục đích được sử dụng để buộc tội chính phủ Syria dùng vũ khí hóa học chống lại người dân.

Đạo diễn Phạm Đông Hồng đột ngột qua đời

Trên trang cá nhân, nghệ sĩ Trà My vừa thông tin, đạo diễn Phạm Đông Hồng vừa đột ngột qua đời ở bệnh viện Xanh Pôn. Nghệ sĩ Lệ Mỹ chia sẻ trên Vietnamnet, đạo diễn đã đột quỵ khi đang ăn cơm cùng cả nhà. Ông được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch và qua đời vào lúc 20h08' ngày 15/9.

Đạo diễn Phạm Đông Hồng nổi tiếng với nhiều series hài Tết đã đột ngột qua đời ở tuổi 63

Đạo diễn Phạm Đông Hồng sinh năm 1955. Ông sinh ra trong một gia đình làm văn hóa nghệ thuật: Bố là đạo diễn, Giám đốc Sở Văn hóa thông tin tỉnh Quảng Ninh. Mẹ làm giám đốc Thư viện tỉnh Quảng Ninh.

Ông nổi tiếng với series hài "Chôn Nhời" vào mỗi dịp Tết và được xem là "ông trùm hài Tết" khi luôn có sản phẩm vào mỗi dịp Tết đến, kể từ năm 1994. 15 năm nay, cứ vào thời điểm năm hết Tết đến là đạo diễn Phạm Đông Hồng và ê-kíp của mình lại vào mùa làm phim hài Tết. Ông trung thành với thể loại hài dân gian.

Theo Báo Giao thông

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 16/9/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.
Bãi nhiệm đại biểu Quốc hội Hoàng Thị Thúy Lan
Sáng 21/3, tại kỳ họp bất thường lần thứ 6, khóa 15, Quốc hội xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền; trong đó có việc xem xét bãi nhiệm Đại biểu Quốc hội đối với bà Hoàng Thị Thúy Lan.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.