Thứ sáu, 19/04/2024 13:47 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/8/2018

MTĐT -  Thứ hai, 13/08/2018 09:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 12/8/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Xác minh thông tin nhiều người nhiễm HIV từ phòng khám tư ở Phú Thọ

Sáng 13/8, Cục Phòng chống HIV/AIDS (Bộ Y tế) và các viện chức năng sẽ đến huyện Tân Sơn (tỉnh Phú Thọ) để tìm hiểu nguyên nhân của vụ việc. Ngành y tế sẽ xét nghiệm miễn phí cho những người có nhu cầu, nếu có HIV sẽ điều trị miễn phí.

Gần đây trên các phương tiện truyền thông phản ánh về việc một số người dân ở xã Kim Thượng, huyện Tân Sơn nhiễm HIV tại một phòng khám tư nhân do bác sĩ dùng chung kim tiêm.

Kết quả HIV dương tính của một người dân tại xã Kim Thượng. Ảnh: Báo Nhân dân

Trước thông tin trên, Cục Phòng chống HIV/AIDS cho biết đã nắm được thông tin và có công văn đề nghị Sở Y tế Phú Thọ khẩn trương xác minh, báo cáo cụ thể về sự việc nêu trên, yêu cầu phải xử lý nghiêm các sai phạm (nếu có).

Bộ Y tế cũng đã chỉ đạo Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vào cuộc. Trong sáng nay, Cục Phòng chống HIV/AIDS và các viện chức năng sẽ đến địa phương để tìm hiểu nguyên nhân của vụ việc này. Ngành y tế cũng sẽ xét nghiệm miễn phí cho những người có nhu cầu, nếu có HIV sẽ điều trị miễn phí.

Đại diện Sở Y tế tỉnh Phú Thọ cho hay, từ tháng 2 đến tháng 6, tại Khoa Nhiệt đới, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ có 2 trường hợp tử vong do AIDS, đồng thời có 4 trường hợp nhiễm mới HIV mới, đều ở xã Kim Thượng.

Qua điều tra ban đầu, nhận định đưa ra là do các bệnh nhân tiêm chích không an toàn, nhưng để khẳng định lây nhiễm có phải từ phòng khám tư hay không thì cần phải mời cơ quan công an vào làm việc.

Sở cũng đã cử bác sĩ, tư vấn viên xuống xã Kim Thượng để tư vấn, giảm nhẹ sang chấn tâm lý cho người dân, đảm bảo 100% người nghi nhiễm được điều trị ARV; phối hợp cơ quan địa phương lập nhanh danh sách những người có nguy cơ cao nhưng chưa được xét nghiệm.

Suốt 2 tháng nay, hàng chục người dân xã Kim Thượng sống trong lo lắng bị nhiễm HIV sau khi sử dụng chung bơm kim tiêm tại nhà riêng bác sĩ Th. (hiện đang công tác tại Bệnh viện đa khoa khoa huyện Tân Sơn).

Sự việc bắt nguồn từ một nữ bệnh nhân ở khu Chiềng 3, xã Kim Thượng đi khám vì viêm loét miệng mãi không khỏi. Kết quả kiểm tra từ tuyến huyện đến tuyến trên đều khẳng định chị nhiễm HIV dù bệnh nhân khẳng định không có bất kỳ hoạt động nào có nguy cơ nhiễm bệnh, ngoại trừ có đến nhà bác sĩ Th. để tiêm thuốc.

Kim Thượng là xã miền núi, nên người dân ở đây chủ yếu là đồng bào dân tộc Mường, mỗi khi có bệnh thường tìm đến nhà bác sĩ Th. để thăm khám, tiêm thuốc.

Công an huyện Tân Sơn đã đến cơ sở phòng khám tư của bác sĩ Th. để làm việc.

Hà Tĩnh: Người dân đã giải tán khỏi cổng nhà máy rác gây ô nhiễm

Đến cuối giờ chiều nay 12/8 người dân dựng rạp chặn cổng nhà máy rác để phản đối việc hoạt động gây ô nhiễm đã tự giác giải tán, tháo dỡ vật cản, mọi hoạt động trở lại bình thường. Sự việc được giải quyết khi hơn 40 hộ dân nơi đây đã nhận được những phản hồi tích cực và kịp thời từ phía lãnh đạo UBND tỉnh và huyện Kỳ Anh về hướng giải quyết cho bà con trong thời gian tới.

Người dân đã giải tán khỏi cổng nhà máy, mọi hoạt động bình thường trở lại.

Ông Bùi Quang Hoàn – Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh với phóng viên về cuộc họp sáng nay là kết quả tích cực, bà con cơ bản đồng thuận giải tán để nhà máy xử lý rác hoạt động bình thường trở lại. Cùng với đó tỉnh và huyện sẽ sớm đưa ra phương án cụ thể giải quyết dứt điểm những kiến nghị của bà con nhân dân.

Ông Lê Văn Phâng – Chủ tịch UBND xã Kỳ Tân cho biết bà con nhân dân tự giải tán cuối giờ chiều nay khi tỉnh và huyện cam kết trong vòng 20 ngày sẽ có văn bản trả lời chính thức về giải quyết vấn đề ô nhiễm xung quanh nhà máy này.

Như tin đã đưa trước đó, để phản đối nhà máy xử lý rác thải của Công Ty TNHH MTV chế biến rác thải sinh hoạt Hoành Sơn đóng tại thôn Nam Xuân Sơn, xã Kỳ Tân (Kỳ Anh – Hà Tĩnh) hoạt động gây ô nhiễm, sáng ngày 11/8  hơn 40 hộ dân nơi đây đã dựng rạp tập trung chặn cổng nhà máy suốt gần 2 ngày qua. Sự việc khiến nhà máy không thể tiếp nhận rác trên địa bàn để hoạt động, tiềm ẩn các phát sinh phức tạp nếu không giải quyết kịp thời.

Xe máy "kẹp 4" lao xuống sông, 2 người tử vong

Sự việc xảy ra vào khoảng 19h30' ngày 12/8, trên tuyến đường nối xã Nga Trường (thuộc huyện Nga Sơn, Thanh Hóa). Vụ TNGT khiến 4 thanh niên (chưa xác định được danh tính) đi trên xe máy rơi xuống sông.

Thông tin ban đầu được biết, vào thời điểm trước khi xảy ra vụ việc, trong khi trời xuất hiện cơn giông kèm mưa lớn, 4 thanh niên (gồm 1 nữ và 3 nam) đi xe máy mang BKS 18L1 - 386.78 di chuyển trên đường Nga Trường theo hướng đi Nga Liên khi đi đến đoạn cầu Yên Hải vào cua gấp nên không quan sát được hướng đi đã lao xuống sông Hưng Long. Hậu quả, 2 người mất tích và hai người may mắn bị thương nhẹ bơi được vào bờ an toàn.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã tiếp cận hiện trường nỗ lực tìm kiếm 2 người mất tích. Đến khoảng 24h thi thể hai nạn nhân cùng xe máy đã được tìm thấy.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Nga Sơn tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nổ kho vũ khí kinh hoàng ở Syria, ít nhất 39 người thiệt mạng

Một vụ nổ kho vũ khí tại tỉnh Idlib (Syria) xảy ra hôm 12/8 đã khiến ít nhất 39 người thiệt mạng trong đó có có nhiều phụ nữ và trẻ em.

Theo BBC, vụ nổ kinh hoàng xảy ra vào ngày 12/8, ở tầng dưới cùng trong một tòa nhà gần quảng trường Bab al-Hawa, thị trấn Sarmada, tỉnh Idlib, Syria. Vụ nổ này đã khiến tòa nhà này hoàn toàn bị san phẳng. Đây được cho là vị trí đặt kho đạn của một kẻ buôn vũ khí.

Trong 39 nạn nhân thiệt mạng có 12 trẻ em và nhiều phụ nữ. Hàng chục người vẫn mất tích. Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho biết số người chết trên thực tế có thể cao hơn.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho biết, vụ nổ khiến ít nhất 39 người thiệt mạng, trong đó có 12 trẻ em và nhiều phụ nữ. Trong khi đó, hàng chục người khác vẫn bị mất tích. Số lượng người thiệt mạng dự kiến còn tăng lên do vẫn còn nhiều người mắc kẹt trong các đống đổ nát.

Hiện nguyên nhân xảy ra vụ nố chưa được xác định.  

Idlib là tỉnh với khoảng 2,5 triệu dân, một nửa trong số đó đã phải bỏ nhà cửa do chiến sự căng thẳng. Đây là khu vực chính cuối cùng vẫn thuộc quyền kiểm soát của phiến quân và dự kiến sẽ là mục tiêu tiếp theo lực lượng vũ trang Syria hướng tới.

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/8/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?