Thứ năm, 18/04/2024 22:05 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 12/9/2018

MTĐT -  Thứ tư, 12/09/2018 14:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 12/9/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Phải xin lỗi dân khi chậm giải quyết thủ tục hành chính

Đó là yêu cầu được Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, diễn ra ngày 11/9.

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 12/9/2018: Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Nhằm thực hiện chủ trương chuyển từ Chính phủ quản lý sang Chính phủ phục vụ, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm. Đồng thời, bảo đảm tính hiệu quả của việc giải quyết thủ tục hành chính tại các cơ quan hành chính Nhà nước từ T.Ư đến địa phương, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 61 về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

Theo đó, các bộ, ngành, địa phương phải tổ chức giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa theo hướng nâng tỷ lệ giải quyết “4 tại chỗ” (tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, trả kết quả), phát huy cao nhất hiệu quả làm việc của cán bộ, công chức, viên chức được cử ra làm việc.

Tông vào cọc phản quang, nam thanh niên đi xe máy chết thảm

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 20h00 ngày 11/9, trên QL22 đoạn qua ấp Tân Thắng 1, xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn, TP.HCM khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Hiện trường vụ tai nạn 

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, nam thanh niên tên Phong (19 tuổi) chạy xe máy mang BKS: 52U3-0447 với tốc độ cao trên QL22 theo hướng từ huyện Củ Chi về ngã tư An Sương. Khi còn cách khu vực ngã tư Giếng nước khoảng 200 mét thì bất ngờ tông trực diện vào cọc tiêu phản quang nằm ở đầu dải phân cách ngăn giữa hai làn xe.

Vụ tai nạn khiến chiếc xe máy văng xa gần 20m, nam thanh niên ngã đập đầu xuống đường tử vong tại chỗ. Tại hiện trường, thi thể nam thanh niên xấu số nằm sát dải phân cách.

Hé lộ 4 đại gia mua dâm Á hậu, MC giá nghìn đô

Hôm 11/9, công an TP.HCM cho biết thêm một số thông tin về đường dây mua bán dâm cực khủng do Kiều Đại Dũ (22 tuổi, trú tại TP.HCM) đứng ra tổ chức với số tiền lên đến 25.000 USD/lượt.

Dàn chân dài do Dũ tuyển chọn là những Á hậu, người mẫu, MC, sinh viên….và đưa giá cho các đại gia mua dâm từ 300 - 1.000 USD là sinh viên, từ 7.000 đến 25.000USD/lượt đối với người mẫu, Á hậu, MC…

Qua quá trình điều tra làm rõ, cảnh sát cho biết 4 đại gia vung tiền để mua dâm trong vụ việc trên đến từ Hà Nội, Bắc Giang, Bình Thuận và TP.HCM. Sau khi tiến hành lấy lời khai, các đại gia, doanh nhân đã được cho về chờ làm rõ thêm nhiều tình tiết có liên quan. Nguồn tin cho biết, 4 đại gia này là ông T. (43 tuổi, trú tại TP.HCM), ông M. (43 tuổi, ở Bình Thuận), ông Q. (37 tuổi, trú tại TP.Hà Nội), ông Đ. (31 tuổi, trú tại Bắc Giang). 

Quang Hải được đội bóng Nhật Bản "khao khát", chính thức hỏi mua

Thời gian qua, liên tiếp xuất hiện những thông tin các đội bóng nước ngoài muốn sở hữu tiền vệ Nguyễn Quang Hải của CLB Hà Nội FC. Đó là hai đội bóng Thái Lan Bangkok Glass và Muangthong United cùng CLB của Qatar, Al Sadd.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải

Mới đây, thêm một đội bóng nữa gia nhập cuộc đua giành tiền vệ tài năng này. CLB Renofa Yamaguchi của Nhật Bản đã gửi thư cho CLB Hà Nội, chính thức đề nghị được thương lượng về trường hợp của tiền vệ sinh năm 1997.

Giám đốc Masayasu Ishihara của Renofa Yamaguchi viết: "Tôi viết thư này để bày tỏ sự quan tâm của Renofa Yamaguchi với cầu thủ của các bạn, Nguyễn Quang Hải (sinh ngày 12/4/1997). Chúng tôi mong muốn cầu thủ này sẽ là thành viên của chúng tôi ở mùa giải 2019.

Chiến tranh thương mại gây thiệt hại cho các hãng xe của chính Mỹ

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khiến nhiều hãng xe Mỹ phải dừng phân phối chính xe của họ sản xuất tại Trung Quốc. Mặc dù Tổng thống Donald Trump coi đây là chiến thắng bước đầu của chiến lược áp thuế với Trung Quốc nhưng theo nhiều chuyên gia nó lại đang làm hại chính những hãng ô tô biểu tượng của Hoa Kỳ.

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khiến nhiều hãng xe của Mỹ phải dừng nhập khẩu chính xe của họ sản xuất tại Trung Quốc (ảnh minh họa)

Để giảm chi phí sản xuất, rất nhiều hãng ô tô của Mỹ đã chuyển dây chuyền lắp ráp sang Trung Quốc và nhập lại xe về bán tại thị trường Mỹ. Thống kê cho thấy, mỗi năm, có 50.000 xe của các hãng ô tô Mỹ sản xuất tại Trung Quốc được nhập về Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, vì ảnh hưởng bởi các biện pháp tăng thuế đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc mà chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đang áp dụng, nhiều hãng ô tô hàng đầu của Mỹ đã phải dừng nhập khẩu ô tô sản xuất tại Trung Quốc, mới nhất là Ford.

Gameshow cải lương “đứt gánh giữa đường” vì ế quảng cáo

Cải lương vốn là môn nghệ thuật khó và kén khán giả, nên để dựng những tiết mục cải lương trong các gameshow cũng là cả chặng đường gian nan, không chỉ với đạo diễn mà còn với các nhà sản xuất.

Làm gameshow cải lương thường tốn kém vì phải đầu tư bài hát, phục trang, đạo cụ...

Trong thời điểm khắp nơi kêu gọi vực dậy các giá trị truyền thống, cải lương cũng là một trong những bộ môn được nhiều nhà sản xuất lựa chọn để đưa vào các gameshow. Bắt đầu từ một vài tiết mục nhỏ lẻ của thí sinh trong các chương trình, đã có những gameshow đầu tư mạnh hơn về yếu tố cải lương như Đường tới danh ca vọng cổ, Tài tử tranh tài. Trong đó, Đường tới danh ca vọng cổ quy tụ dàn huấn luyện viên đều là những tên tuổi thành danh trong nghề như: NSƯT Kim Tử Long, Ngọc Huyền, Thoại Mỹ, Thanh Hằng.

Các tập của chương trình cũng luôn đạt lượt xem khá lớn với trung bình trên 1 triệu lượt xem. Tài tử tranh tài lại khác hơn khi kết hợp cải lương cùng kịch nói, bolero, nhạc nhẹ… Chương trình được giới thiệu là nhằm tôn vinh và gìn giữ những giá trị dân tộc của nghệ thuật cải lương. Đồng thời, nhằm phổ biến cải lương đến giới trẻ, khơi gợi sự quan tâm của giới trẻ đối với loại hình nghệ thuật cải lương mang tính dân tộc.

Theo Báo Giao thông

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 12/9/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.