Thứ năm, 25/04/2024 08:40 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 11/10/2018

MTĐT -  Thứ năm, 11/10/2018 10:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 11/10/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Hà Nội: Đá vỉa hè tuổi thọ 70 năm vừa lát đã hỏng

Nhiều đoạn vỉa hè lát đá tự nhiên trị giá hàng trăm tỷ đồng ở Hà Nội sau chưa đầy 1 năm đã bị sụt lún, bong tróc, gây bức xúc trong dư luận...

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 11/10/2018: Vỉa hè được lát đá tự nhiên trên đường Trần Duy Hưng, Hà Nội đã vỡ nát (Chụp ngày 3/10)

Ngày 1/10, ghi nhận trên trục đường Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng, hình ảnh đập vào mắt PV là những đoạn vỉa hè nham nhở. Trong đó, vỉa hè trước cửa số nhà 64, 68, 70 Nguyễn Chí Thanh xuất hiện nhiều hố trồi sụt như ổ gà, ổ voi sâu hoắm. Còn trước số 76 (siêu thị Viet Mart) là những mảng đá lát bong tróc có diện tích lên đến hàng chục mét vuông.

Kế đó, không gian đô thị trên đường Trần Duy Hưng cũng ngày càng nhếch nhác bởi sự xuống cấp nhanh chóng của vỉa hè hai bên. Lưu thông từ cầu vượt Láng - Nguyễn Chí Thanh đến ngã tư Trần Duy Hưng - Nguyễn Chánh và ngược lại, người đi đường khó có thể tìm được một đoạn vỉa hè nguyên vẹn, đặc biệt là bên phía dãy nhà lẻ. Nghiêm trọng nhất là khu vực vỉa hè trước trụ sở Bộ KH&CN, dưới chân cầu vượt cho người đi bộ khu vực Đại học Lao động - Xã hội, trước tòa nhà Euro Window… Thời điểm PV ghi nhận, cả một mảng đá lát vỉa hè trước số nhà 107 Trần Duy Hưng còn bị bật tung, trơ ra cốt nền chỉ có cát khô, những tấm đá tự nhiên bên cạnh chỉ cần dùng tay tác động nhẹ cũng có thể nhấc lên dễ dàng.

Bị tông lật ngửa, 4 người hoảng loạn kêu cứu trong xe ô tô

Đến 23 giờ ngày 10/10, lực lượng chức năng quận Bình Tân (TP.HCM) mới giải quyết xong hiện trường vụ tai nạn giao thông trên địa bàn.

Khi ô tô bị tông lật ngửa, 4 người hoảng loạn kêu cứu trong xe

Thông tin ban đầu, vào khoảng 21h00 cùng ngày, xe ô tô 7 chỗ mang BKS: 51G-107.61 lưu thông trên Quốc lộ 1A hướng từ cầu Bình Thuận về ngã tư Gò Mây. Khi vừa qua trạm thu phí An Sương (thuộc phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân) thì xảy ra va chạm với xe tải mang BKS: 63C-052.23 chạy cùng chiều, khiến chiếc xe ô tô 7 chỗ bị lật ngửa, kéo lê trên đường nhiều mét.

Nghe tiếng kêu cứu hoảng loạn trong xe ô tô 7 chỗ, nhiều người vội vàng đập cửa giải cứu đưa 4 người ra ngoài. Rất may, vụ tai nạn không có thương vong về người, chỉ có một em bé bị thương nhẹ.

Nóng bỏng hỗn chiến “ngao-cát” ở Hải Phòng

Những cuộc đụng độ, đổ máu diễn ra nơi cửa biển Hải Phòng, giữa người nuôi ngao chống lại đội quân cát tặc vào bãi ngao khai thác cát khi mà vai trò của lực lượng chức năng hết sức mờ nhạt...

Tàu cát bị người dân bắt giữ

Ngày 10/10, sau 2 ngày giằng co quyết liệt, một biên bản làm việc đã được Đồn Biên phòng Kiến Thụy lập và ghi nhận vụ việc ẩu đả trên vùng cửa biển Hải Phòng.

Trước đó, sáng 8/10, phát hiện nhiều tàu hút cát xông vào bãi nuôi ngao của người dân ở khu vực Gồ Đông (cửa sông Văn Úc), thò “vòi rồng” vào hút cát, người dân huy động lực lượng truy đuổi. Một trận chiến trên biển đã diễn ra khi người dân dùng chai lọ ném đuổi tàu cát. Các đối tượng trên tàu cát huy động người ra boong tàu ném trả bằng gạch đá, dùng dao, tuýp sắt lao vào chém. Hai phụ nữ nuôi ngao bị các đối tượng trên tàu cát dùng tuýp sắt đập vào cánh tay phải nhập viện, một nam thanh niên trong nhóm người nuôi ngao bị đánh máu chảy lênh láng. Tuy nhiên, họ đã bắt giữ được 3 chiếc tàu khai thác cát “áp tải” về bãi sông trước cửa Trạm Biên phòng Đoàn Xá để bàn giao cho lực lượng chức năng. 

Trọng tài liên tiếp mắc lỗi vẫn đoạt Còi vàng 2018

Ban tổ chức giải V-League 2018 vừa công bố danh hiệu Còi vàng 2018. Theo kết quả bình chọn, trọng tài Ngô Duy Lân đoạt danh hiệu này sau khi nhận được 5 lá phiếu của Ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – VFF, 7 lá của Ban điều hành giải và 1 phiếu của Ban tổng thư ký VFF.

BHL Hà Nội FC phản ứng quyết định của trọng tài Lân (trái)

Ở vòng 23 V-League ngày 19/9 vừa qua, trọng tài Lân đã bỏ qua những lỗi lớn của cầu thủ Bình Dương, không rút hai thẻ đỏ ở hai tình huống vi phạm nặng, gián tiếp khiến Cần Thơ thất bại với tỷ số 0-1. Sau trận này, ông Lân bị kỷ luật, không được phân công nhiệm vụ ở vòng 24.

Ở những mùa giải trước, trọng tài bị kỷ luật sẽ không được đưa vào danh sách bầu chọn. Nhưng năm nay, trọng tài Lân vẫn có tên trong danh sách và đoạt Còi vàng.

Tổn thất quá lớn, Indonesia phải chấp nhận viện trợ nước ngoài

Indonesia một lần nữa quay cuồng vì thảm họa thiên nhiên. Tuy nhiên, những nỗ lực cứu trợ tại đây đang phải đối mặt với trở ngại chính trị khi chính quyền sở tại không chấp nhận viện trợ nước ngoài.

Người dân vùng bị nạn tại Sulawesi khóc nấc khi mất hết người thân và nhà cửa

Trận động đất 7,5 độ richter và sóng thần cao 6m tấn công đảo Sulawesi ngày 28/9 đã khiến nhiều đường sá, nhà cửa, công trình công cộng chỉ còn lại một đống đổ nát, đẩy những người còn sống vào cảnh màn trời chiếu đất hoặc bị tách biệt khỏi các vùng xung quanh.

Cơ quan Ứng phó thiên tai quốc gia Indonesia (BNPB) đã dự đoán số người chết ở Sulawesi sẽ còn vượt xa con số 1.944 người vì một số khu vực như Palu, Donggala và Mamuju vẫn chưa được tiếp cận và khoảng 5.000 người vẫn còn mất tích.

Nỗ lực đưa nhạc dân tộc xích gần khán giả trẻ

Trong suốt chặng đường hoạt động âm nhạc hơn 10 năm với nhiều buổi giao lưu, chia sẻ, diễn giải về những giá trị nghệ thuật, văn hóa dân tộc Việt Nam, nhạc sĩ - nhà lý luận âm nhạc Nguyễn Quang Long đã ấp ủ thực hiện một dự án âm nhạc diễn giải. Bởi anh nhận thấy, việc chia sẻ các giá trị âm nhạc truyền thống Việt Nam tới sinh viên, học sinh và những người trẻ tương đối hiệu quả. Vì hiện nay, người trẻ chưa có nhiều cơ hội tiếp xúc với âm nhạc truyền thống, với các tác phẩm kinh điển của nền âm nhạc Việt Nam, càng ít có cơ hội để tìm hiểu rõ hơn về các loại hình âm nhạc truyền thống.

Nhóm Xẩm Hà Thành cùng nhau thực hiện dự án Tinh hoa nhạc Việt

Dự án Tinh hoa nhạc Việt sẽ gồm nhiều số với những chủ đề khác nhau, được thực hiện thường niên khoảng 6 - 7 số/năm, với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi của các loại hình nghệ thuật như: NSND Xuân Hoạch (hát Xẩm), NSND Thanh Hoài (chèo), Mai Tuyết Hoa (xẩm)...

Theo đó, trong mỗi số, các nghệ sĩ sẽ kết hợp giữa diễn giải và trình diễn minh họa, giao lưu tương tác với khán giả. Dự án này đã khởi động số đầu tiên là buổi tọa đàm Sự nghiệp của Á nam Trần Tuấn Khải (1895 - 1983), với sự tham gia của các sinh viên trường Đại học Văn hóa Hà Nội vừa qua. Và tới đây, số thứ 2 sẽ là bức tranh đa màu sắc về âm nhạc dân tộc cổ truyền Việt Nam khu vực Bắc bộ với hát xẩm, hát văn, ca trù và chèo. Số thứ 3 được dự kiến tổ chức vào tháng 11/2018.

Theo Báo Giao thông

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 11/10/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành