Thứ bảy, 20/04/2024 20:03 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 10/10/2018

MTĐT -  Thứ tư, 10/10/2018 10:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 10/10/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Sắp xếp tinh giản bộ máy, bước đầu cho “quả ngọt”

Sau các Nghị quyết của T.Ư về sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế, sắp xếp lại các đơn vị sự nghiệp công lập, một số địa phương đã gương mẫu, tiên phong thực hiện và đạt những kết quả đáng ghi nhận. Để làm được điều đó, theo lãnh đạo các địa phương, phải biết gạt bỏ lợi ích và làm tốt công tác tư tưởng để cán bộ, công chức không còn tâm tư.

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 10/10/2018: Sau sáp nhập, Sở GTVT và Sở Xây dựng Lào Cai được đánh giá hoạt động rất tốt, đầu mối giảm, lượng biên chế trong cơ quan mới cũng giảm.

Điển hình như Yên Bái, đến tháng 8/2018 đã thực hiện sắp xếp thu gọn được 383 đầu mối và tổ chức bên trong các cơ quan, đơn vị, bằng 23,95% so với tổng số đầu mối tổ chức, cơ quan, đơn vị năm 2015 (1.591 cơ quan, đơn vị), trong đó giảm được 310 đầu mối và thu gọn được 73 tổ chức bên trong các cơ quan, đơn vị. Cấp tỉnh tinh giản, thu gọn được 187 đầu mối, cấp huyện cũng giảm được 194 đầu.

Về tinh giản biên chế, từ năm 2016 đến hết tháng 6/2018, toàn tỉnh Yên Bái đã tinh giản được 3.756 biên chế. Kinh phí tiết kiệm được do thực hiện việc tinh giản biên chế của tỉnh khoảng 925 tỷ đồng, giảm số người hưởng lương và phụ cấp từ ngân sách được 3.687 người. Trong đó, năm 2016 tiết kiệm được khoảng 170 tỷ đồng, năm 2017 tiết kiệm được khoảng 340 tỷ đồng, năm 2018 tiết kiệm được khoảng 415 tỷ đồng.

Đi bộ qua đường, người đàn ông bị xe tải tông chết thảm

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 18h00 ngày 9/10, trên đường ĐT 741, đoạn qua khu phố 4, phường Hoà Lợi, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Hiện trường vụ tai nạn khiến ông Ph tử vong tại chỗ

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, ông Hồ Văn Ph (43 tuổi, quê ở Đồng Tháp) đi bộ trên đường ĐT 741 từ nhà người bạn về. Khi đến đoạn qua khu phố 4 thì băng qua đường, đến giữa làn đường thì bất ngờ bị xe tải mang BKS: 93C-018.40 (chưa rõ danh tính tài xế) lưu thông từ TP Thủ Dầu Một về huyện Phú Giáo bất ngờ tông trúng.

Vụ tai nạn khiến ông Ph. bị xe tải kéo lê khoảng gần 100 mét trên đường. Tại hiện trường, nạn nhân bị mắc kẹt dưới bánh trước của xe tải; tử vong tại chỗ.

Khởi tố 3 đối tượng cướp tiền, vàng ở Phú Yên

Sáng 10/10, Công an tỉnh Phú Yên cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ba nghi can cùng tội cướp tài sản.

Ba nghi can bị cơ quan công an bắt giữ

Ba nghi can gồm Nguyễn Thùy Viễn (tức Bảy Vinh, 43 tuổi), Nguyễn Mạnh Trường (tức Tý, 32 tuổi, cùng ngụ xã Hòa Tân Đông, huyện Đông Hòa), Trần Ngọc Hưng (36 tuổi, ngụ thị trấn Ea Drăng, huyện Ea H’leo, Đắk Lắk). Đây là những đối tượng tham gia trong vụ cướp vàng, tiền xảy ra tại thị trấn Hòa Vinh, huyện Đông Hòa (Phú Yên) ngày 19/8.

Theo Đại tá Lương Tấn Dĩnh, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Phú Yên, ba nghi can bị bắt tại 3 tỉnh khách nhau: Nguyễn Thùy Viễn bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại tỉnh Đồng Tháp, Nguyễn Mạnh Trường bị bắt tại TP.HCM, còn Trần Ngọc Hưng đang ở Đắk Lắk.

Toan tính của HLV Park Hang-seo khiến người hâm mộ lo lắng

Đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào tranh tài tại AFF Cup 2018 mà không có trận giao hữu nào thực sự chất lượng.

Tuyển Việt Nam có 3 trận giao hữu tại Hàn Quốc

Theo lịch, ngày 16/10, tuyển Việt Nam sẽ sang Hàn Quốc tập huấn hai tuần trước khi trở lại Việt Nam chốt danh sách dự AFF Cup 2018. Trong thời gian rèn quân ở xứ kim chi, thày trò HLV Park Hang-seo sẽ có ba trận giao hữu với Incheon United, FC Seoul và Seoul E-Land FC lần lượt vào các ngày 22, 25 và 29/10.

Chất lượng của các trận cọ xát này là dấu hỏi lớn bởi nó diễn ra vào thời điểm mùa giải 2018 vừa kết thúc ở Hàn Quốc. Rất khó để các đội bóng này triệu tập lực lượng mạnh nhất giúp Việt Nam có quân xanh đủ mạnh. Nhiều khả năng, Quang Hải cùng đồng đội chỉ được đối đầu với các cầu thủ trẻ. Nếu kịch bản này xảy ra, chuyến “du học” của tuyển Việt Nam chỉ “du” chứ chẳng “học” được nhiều điều, ngoài mục tiêu hồi phục thể lực.

Lãnh sự quán Arab Saudi cho phép Thổ Nhĩ Kỳ vào khám xét

Hãng thông tấn Anadolu (Thổ Nhĩ Kỳ) ngày 9/10 đưa tin, giới chức Arab Saudi đã cho phép phía Ankara vào khám xét lãnh sự quán ở Istanbul sau nghi vấn nhà báo Jamal Khashoggi bị sát hại tại đây.

Lãnh sự quán Arab Saudi tại Istanbul 

Theo Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ, cuộc điều tra vẫn đang được tích cực tiến hành. Bộ này cũng khẳng định, Công ước Vienna cho phép giới chức nước sở tại vào kiểm tra toà lãnh sự nếu được sự cho cho phép của người đứng đầu cơ quan này.

"Việc khám lãnh sự quán Arab Saudi là một phần của cuộc điều tra", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Hami Aksoy cho biết. Ông Jamal Khashoggi, nhà báo người Arab Saudi đã mất tích từ ngày 2/10 sau khi vào lãnh sự quán tại Istanbul để làm thủ tục ly hôn.

Diễn viên Trọng Lân: Phong “Cấn” là bước ngoặt nghiệp diễn của tôi

Nam diễn viên đảm nhiệm vai Phong, con trai trùm giang hồ kiêm chủ chứa tên Cấn trong phim Quỳnh búp bê tâm sự, vai Phong là một cơ hội lớn, là bước ngoặt, mở ra trang mới trong sự nghiệp.

Trọng Lân cho biết, anh chưa hài lòng với những gì mình thể hiện trong phim “Quỳnh búp bê”

Bộ phim “Quỳnh búp bê” đã đi được gần nửa chặng đường, anh có hài lòng với vai diễn Phong trong phim?

Bộ phim đang được khá nhiều phản hồi tốt, tôi rất vui về điều này. Nhưng, tôi vẫn chưa thực sự hài lòng với bản thân. Những lúc xem lại các phân đoạn, tôi thấy vẫn còn khá nhiều lỗi, chưa thấy “đã” lắm, tôi nghĩ là mình có thể làm hay hơn. Nếu được làm lại, tôi sẽ làm lại cảnh Phong ngồi tâm sự với Quỳnh (Phương Oanh) trong phòng giam sau khi cô báo cho Cảnh (Doãn Quốc Đam) biết bố con Phong đang muốn hãm hại Cảnh. Tôi muốn cảnh đó phải tình cảm hơn nữa, sâu sắc hơn nữa. Vì với Phong, anh ta yêu từ cái nhìn đầu tiên, khi yêu là yêu điên cuồng nhưng khi bị phản bội, cơn ghen ấy có thể khiến anh ta quay 1800, điên cuồng hơn nữa.

Theo Báo Giao thông

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 10/10/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất