Thứ sáu, 29/03/2024 17:19 (GMT+7)

Thủ tướng:Có nhiều vụ kỷ luật xảy ra nhưng không vì thế mà chùn bước

MTĐT -  Thứ hai, 02/07/2018 10:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Có nhiều vụ kỷ luật, vụ án xảy ra nhưng không phải vì thế mà chúng ta chùn bước trong phát triển, thực thi công vụ.

Sáng 2/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì họp trực tuyến của Chính phủ với các địa phương để đánh giá tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Phát biểu khai mạc, Thủ tướng cho biết, Hội nghị không chỉ đánh giá tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm và đề ra những giải pháp khắc phục kịp thời trong 6 tháng cuối năm.

“Không phải nêu thành tích, tình hình mà đưa giải pháp đáp ứng sự phát triển của các vùng miền”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Theo người đứng đầu Chính phủ, 18 vấn đề sẽ được tập trung thảo luận tại cuộc họp lần này, trong đó, các địa phương nêu rõ khó khăn, trở ngại, các Bộ trưởng nêu rõ biện pháp và giải pháp cần thiết.

Thủ tướng đánh giá, 6 tháng qua, kinh tế - xã hội phát triển theo hướng tích cực, trong đó nổi bật GDP tăng trưởng 7,08%, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6/2018 tăng 0,61% so với tháng trước, tăng 2,22% so với tháng 12/2017. Xuất nhập khẩu tăng 13% so với cùng kỳ năm 2017. Cân đối cán cân thương mại 6 tháng đầu năm xuất siêu khoảng 2,71 tỷ USD, bằng 2,37% kim ngạch xuất khẩu….

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. 

Về xếp bậc tín nhiệm, Việt Nam là nước tăng trưởng nhanh nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. “Đó là nhận định của các tổ chức tài chính lớn, khách quan. Tuy nhiên để đạt được kết quả này là sự quyết liệt của chúng ta trong đổi mới, sáng tạo trong chỉ đạo điều hành. Chúng ta chùn bước thì không làm được gì…”, Thủ tướng nói.

Thủ tướng cũng cho rằng, môi trường kinh doanh ở các địa phương được cải thiện, các địa phương có nhiều đóng góp cho sự phát triển của đất nước. “Nhiều đồng chí Bí thư, Chủ tịch tỉnh năng động, trách nhiệm cao vì sự phát triển của địa phương trong khuôn khổ pháp luật. Trong khó khăn sự phát triển này là nỗ lực và cần phát huy trong thời gian tới”, Thủ tướng nêu rõ.

Tiếp tục nêu vấn đề, "Có nhiều vụ kỷ luật, vụ án xảy ra nhưng không phải vì thế mà chúng ta chùn bước trong phát triển, thực thi công vụ với tính chất là lãnh đạo của ngành, địa phương trong thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội đất nước...", người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh.

Theo Thủ tướng có 3 vấn đề được dư luận quan tâm đã ít nhiều ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian vừa qua cần tập trung giải quyết là thiên tai bão lũ, vấn đề an ninh trật tự, và các vấn đề bức xúc trong xã hội.

Theo VOV

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng:Có nhiều vụ kỷ luật xảy ra nhưng không vì thế mà chùn bước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.