Thứ sáu, 29/03/2024 19:23 (GMT+7)

Thủ tướng tiếp tục yêu cầu người dân nên ở nhà, làm việc trực tuyến

MTĐT -  Thứ hai, 30/03/2020 16:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tinh thần là tỉnh nào ở tỉnh đó, huyện nào ở huyện đó, xã nào ở xã đó, thôn nào ở thôn đó và nhà nào ở nhà đó.

Chiều 30/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp của Thường trực Chính phủ, thảo luận các biện pháp chống Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Phát biểu tại phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, do đang là giai đoạn dịch diễn biến phức tạp nên hội nghị toàn quốc của Chính phủ với các địa phương để thảo luận các giải pháp chuẩn bị cho giai đoạn hậu Covid-19 tạm thời dừng lại để tập trung quyết liệt cho công tác chống dịch. Ngay cả phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 trong ít ngày tới cũng chủ yếu họp trực tuyến với các bộ trưởng.

Thủ tướng yêu cầu tiếp tục “thần tốc” trong chống dịch, cương quyết dồn mọi nguồn lực dập dịch

Thủ tướng yêu cầu tiếp tục “thần tốc” trong chống dịch, cương quyết dồn mọi nguồn lực dập dịch. Chúng ta chưa công bố tình trạng phong tỏa, nhưng theo Thủ tướng, việc đi lại của người dân còn quá đông, trong khi đây là nguồn có nguy cơ lây nhiễm cao. Do đó, Thủ tướng yêu cầu mọi người dân ở nhà. Việc này phải thực hiện cương quyết và không do dự. Tinh thần là tỉnh nào ở tỉnh đó, huyện nào ở huyện đó, xã nào ở xã đó, thôn nào ở thôn đó và nhà nào ở nhà đó.

Trừ các siêu thị, cửa hàng thực phẩm, các bệnh viện, nơi sản xuất phục vụ nhân dân, Thủ tướng yêu cầu đóng cửa các dịch vụ không cần thiết. Các cơ quan, đơn vị cần bố trí người làm việc trực tuyến tại nhà trong nửa tháng tới, trừ những bộ phận đầu não phải trực.

Tại phiên họp này, Thủ tướng yêu cầu thảo luận một số vấn đề quan trọng như chuẩn bị máy thở; kịch bản phong tỏa và công bố tình trạng khẩn cấp đã sẵn sàng hay chưa... Cùng với đó là nêu các giải pháp đảm bảo an sinh xã hội tối thiểu cần thiết, nhất là kịch bản tính đến các tình huống xấu xảy ra.

Thủ tướng nhấn mạnh, dù là giai đoạn vàng nhưng nếu không có biện pháp mạnh, thần tốc thì không thể đạt được thành công.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch, thế giới đã có khoảng 40.000 người thiệt mạng do dịch. Còn tại trong nước, đến thời điểm này có 194 trường hợp mắc Covid-19, 52 trường hợp đã khỏi bệnh. 5 tỉnh, thành phố có số ca mắc cao nhất gồm: Hà Nội (73 ca), thành phố Hồ Chí Minh (47 ca).

Theo vov

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng tiếp tục yêu cầu người dân nên ở nhà, làm việc trực tuyến. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin mới