Thứ bảy, 20/04/2024 00:34 (GMT+7)

Thủ tướng thị sát ảnh hưởng biến đổi khí hậu tại ĐBSCL

MTĐT -  Thứ tư, 27/09/2017 08:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 26-9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thị sát vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) bằng trực thăng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thị sát vùng ĐBSCL bằng trực thăng. Ảnh: Thống Nhất-TTXVN

Cất cánh từ TP Cần Thơ, “thủ phủ” vùng ĐBSCL và bay dọc khu vực ven biển, tới tận mũi Cà Mau, chuyến thị sát nhằm chuẩn bị cho Hội nghị về phát triển bền vững ĐBSCL, thích ứng với biến đổi khí hậu (BĐKH) mà Thủ tướng sẽ chủ trì phiên toàn thể vào ngày mai, 27-9.

Với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, đây được xem là “Hội nghị Diên hồng” nhằm hiệu triệu các tư tưởng lớn giúp Chính phủ và các địa phương ĐBSCL xác định các nhóm giải pháp chiến lược về chuyển đổi có quy mô lớn nhằm phát triển bền vững ĐBSCL với tầm nhìn đến năm 2100.

Với ý nghĩa đó, việc thị sát, kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ, cung cấp một góc nhìn trực quan đối với người đứng đầu Chính phủ trước những tác động ngày càng rõ nét của BĐKH, chứ không chỉ qua các con số từ báo cáo của các bộ, ngành, tổ chức, để những quyết sách được đưa ra “trúng và đúng”, với ý nghĩa sống còn cho “vựa lúa” của cả nước.

Ngoài ra, thích ứng BĐKH cũng cần một cái nhìn tổng thể, toàn diện, “chứ không phải mạnh anh nào anh nấy làm trong khi nguồn lực còn nhiều hạn chế” như Thủ tướng từng nói trong một cuộc họp gần đây.

Trước đó, cách đây hơn 2 tháng, trong chuyến thăm Hà Lan, Thủ tướng đã bay trực thăng khảo sát quy hoạch vùng đồng bằng và quan sát các công trình trị thuỷ, đê biển ở một số vùng lưu vực, duyên hải trọng yếu của Hà Lan, một quốc gia điển hình về ứng phó cũng như thích ứng với BĐKH.

Khi đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao đổi với Chính phủ Hà Lan lựa chọn vùng ĐBSCL để xây dựng một hình mẫu chuyển đổi mô hình phát triển bền vững, theo cách thức kết hợp khoa học công nghệ cao với kế thừa tri thức bản địa.

Theo Báo Chính Phủ

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng thị sát ảnh hưởng biến đổi khí hậu tại ĐBSCL. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...