Thứ sáu, 19/04/2024 05:02 (GMT+7)

Thứ trưởng Bộ Y tế tiếp ngài Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và ĐT Cu Ba

Khánh An -  Thứ tư, 04/10/2017 11:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 3/10 Thứ trưởng Bộ Y tế GS.TS. Lê Quang Cường đã tiếp ông Rodrigo Malmierca Diaz, Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư Cu Ba cùng đoàn đại biểu Cu Ba đang có chuyến thăm và làm việc tại VN

Được biết, chuyến thăm của ông Rodrigo Malmierca Diaz nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Kỳ họp 35 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam-Cu Ba.

Thứ trưởng Lê Quang Cường làm việc cùng ngài Bộ trưởng Rodrigo Malmierca Diaz

Với mục đích chuyến thúc đẩy hợp tác y tế giữa hai nước trong thời gian tới, tại buổi tiếp, ngài Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cu Ba cho biết: Hiện các dự án hợp tác sản xuất giữa Cu Ba và Việt Nam đã hoàn tất giai đoạn nghiên cứu và trong thời gian tới sẽ cho ra thị trường.

Được biết, Cu Ba hiện đang hợp tác sản xuất vắc xin vô bào với Viện Vắc xin và Sinh phẩm Y tế (IVAC) của Việt Nam. Và vắc xin ho gà vô bào sẽ sớm được đưa vào sản xuất. Viện Vệ sinh Dịch tễ Cu Ba cũng có dự án phát triển vắc xin thương hàn với Việt Nam.

Ngoài ra, Cu Ba còn có dự án với Trung tâm Tiêm chủng Polyvac của Việt Nam trong phát triển vắc xin phòng Sốt xuất huyết. Trong lĩnh vực y học, với thế mạnh về y khoa của Cu Ba, hiện tại còn có nhiều bác sĩ Cu Ba đang làm việc tại Việt Nam.

Thứ trưởng Lê Quang Cường tặng quà kỉ niệm ngài Bộ trưởng Rodrigo Malmierca Diaz

Tại buổi tiếp, GS.TS. Lê Quang Cường -Thứ trưởng Bộ Y tế rất hoan nghênh chuyến thăm của ngài Bộ trưởng đến Bộ Y tế Việt Nam. Việt Nam và Cuba là hai nước anh em gắn bó, có truyền thống hợp tác hữu nghị lâu đời, trong thời gian tới, Thứ trưởng rất mong muốn hai nước sẽ có nhiều hợp tác hơn nữa trong lĩnh vực y tế.

Bạn đang đọc bài viết Thứ trưởng Bộ Y tế tiếp ngài Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và ĐT Cu Ba. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.