Thứ tư, 24/04/2024 22:31 (GMT+7)

Thư Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam

MTĐT -  Thứ sáu, 17/01/2020 14:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hòa chung khí thế, niềm tin, phấn khởi cùng cả nước, Môi trường và Đô thị Việt Nam tiếp tục tạo những bước đột phá toàn diện trong công tác tuyên truyền.

Nhân dịp Xuân mới Canh Tý 2020, Ban Biên tập Môi trường và Đô thị Việt Nam trân trọng cảm ơn Quý bạn đọc, Cộng tác viên đã tin cậy, đồng hành cùng Môi trường và Đô thị Việt Nam trong suốt thời gian qua; mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, đóng góp nhiệt tình, có trách nhiệm của Cộng tác viên, Quý bạn đọc trong và ngoài nước.

Năm Canh Tý 2020 là thời điểm kết thúc một giai đoạn 10 năm phát triển của đất nước với những thành tựu đáng tự hào trên nhiều phương diện. Vị thế của Việt Nam đã được cải thiện đáng kể với một nền kinh tế có tốc độ phát triển cao, ngày càng hội nhập mạnh mẽ với thế giới. Tuy nhiên, như một quy luật tất yếu, càng bước lên nấc thang cao hơn trên tiến trình phát triển, chúng ta càng đối diện với nhiều thử thách mới. Nhu cầu nội tại trong xã hội cũng như những đòi hỏi và sự cạnh tranh từ bên ngoài sẽ ngày càng trở nên phức tạp. Các bài toán phức tạp mới lần lượt phát sinh làm lộ ra nhiều nút thắt cần tháo gỡ.

Năm 2019, Môi trường và Đô thị Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành tựu nổi bật, ghi dấu ấn đột phá bằng những bước chuyển mình quan trọng trong lộ trình phát triển của mình. Đó là: Tổ chức thành công chương trình kỷ niệm 20 năm ngày ra số báo đầu tiên; Biên soạn và cho ra mắt cuốn sách: Cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc (1979 -1989) - Góc nhìn báo chí; Những gương mặt tiêu biểu Cây chổi vàng (2017 - 2019); Những tác phẩm đoạt giải Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi "Vì Môi trường tương lai"; Toạ đàm về An ninh nước sạch - Những vấn đề pháp lý; Toạ đàm bàn về Giá nước; Chương trình "Nói không với rác thải nhựa"; Phối hợp tổ chức thành công Triển lãm Vietwater; Triển lãm ngành nhựa và cao su; Triển lãm Logistics... Đặc biệt là tổ chức thành công Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi "Vì Môi trường tương lai" lần thứ 2-2019; Công bố và trao giải Cây Chổi vàng lần thứ 2 -2019. Đã có hàng trăm cơ quan báo đài Trung ương và địa phương đã đưa tin về các sự kiện nêu trên. Tất cả các chương trình do Môi trường và Đô thị Việt Nam triển khai đều hết sức độc đáo, khác biệt và mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Từ đó, đã tạo nên những tác động tích cực đối với ngành môi trường nói riêng và cộng đồng xã hội nói chung.

Lễ công bố và trao giải chương trình “Cây chổi vàng” lần thứ 2 - 2019 đã tổ chức thành công và để lại nhiều dấu ấn trong lòng công chúng.

Năm 2020 là năm Đại hội Đảng bộ các cấp và tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, hòa chung khí thế, niềm tin, phấn khởi cùng cả nước, Môi trường và Đô thị Việt Nam tiếp tục tạo những bước đột phá toàn diện trong công tác tuyên truyền; đổi mới mạnh mẽ, đồng bộ các ấn phẩm theo hướng xây dựng tòa soạn đa phương tiện và hội tụ, với công nghệ hiện đại, tính tương tác cao hơn, mang đến cho công chúng những chương trình sự kiện, những tác phẩm báo chí chất lượng cao, có giá trị định hướng và sức lan tỏa hơn nữa.

Cuộc sống vốn tự thân nó đầy những nguồn cảm hứng để chúng ta có thể cảm nhận và say mê, là động lực cho ta tìm thấy niềm tin và vị trí của mình trong thế giới, để ta an nhiên, mạnh mẽ bước về phía trước mỗi ngày.

Bước sang năm mới, xin kính chúc quý bạn đọc luôn tìm thấy niềm đam mê và sự tĩnh tại, là điểm tựa để mỗi chúng ta có thể chủ động thích nghi và tự làm mới chính mình, cùng đồng hành với sự chuyển mình của cả đất nước trong mùa xuân mới./.

TM.Ban biên tập
Tổng biên tập
TS.LS Đồng Xuân Thụ

Bạn đang đọc bài viết Thư Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.