Thứ ba, 19/03/2024 10:50 (GMT+7)

Thiêng liêng lễ chào cờ ngày Quốc khánh 2/9 ở Quảng trường Ba Đình

MTĐT -  Chủ nhật, 02/09/2018 11:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lễ chào cờ sáng 2/9 tại quảng trường Ba Đình diễn ra trang nghiêm có sự tham dự của người dân Thủ đô, tròn 73 năm ngày Bác Hồ đọc Tuyên ngôn độc lập.

Mỗi sáng trên Quảng trường Ba Đình luôn diễn ra lễ thượng cờ và chào cờ thiêng liêng, trang trọng do cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh thực hiện

Khác với những ngày bình thường, đêm 1/9, Quốc kỳ không được kéo xuống, để lá cờ mãi được tung bay trong ngày độc lập. Vì thế lễ chào cờ sáng 2/9 diễn ra không có nghi thức kéo cờ.

Đúng 6h, lễ chào cờ bắt đầu. Đoàn hành lễ khởi hành từ phía sau Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Dẫn đầu đoàn là quân kỳ Quyết thắng.

Đoàn đi dưới tiếng nhạc của ca khúc 'Tiến bước dưới quân kỳ' để đến chân cột cờ.

Nghi lễ chào cờ được thực hiện trang nghiêm, trong không khí thiêng liêng, thành kính

Giây phút thiêng liêng khi ca khúc Quốc ca vang lên và lá cờ Tổ quốc tung bay trên bầu trời.

Người dân thực hiện nghi thức chào cờ trong tiếng nhạc Quốc ca hùng tráng.

Sau nghi thức chào cờ, toàn đội đi qua cửa lăng để kết thúc buổi lễ trên nền nhạc hành khúc Tiến bước dưới Quân kỳ.

Quân kỳ tiến qua cửa lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Lễ chào cờ sáng ngày Quốc khánh 2/9 đặc biệt hơn cả. Nhiều người dân Thủ đô và ở các vùng miền đã có mặt từ rất sớm để tham gia.

Nhiều người dân đến tham gia lễ chào cờ trong ngày Quốc khánh đã mặc áo in hình cờ Tổ quốc.

Hay mặc những trang phục truyền thống của dân tộc mình.

Một đoàn tham quan ở Tuyên Quang đã có mặt rất sớm để tham gia lễ chào cờ ngày Quốc khánh và chụp những bức ảnh lưu niệm.

Theo VOV

Bạn đang đọc bài viết Thiêng liêng lễ chào cờ ngày Quốc khánh 2/9 ở Quảng trường Ba Đình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Công an quận Tây Hồ tổ chức hội nghị tổng kiểm tra
Chiều ngày 15/3/2024, CA quậnTây Hồ đã tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch tổng điều tra cơ bản, tuyên truyền vận động và kiểm tra, xử lý đối với tất cả các xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp, xe mô tô kéo theo xe khác, vật khác trên địa bàn.

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.