Thứ sáu, 29/03/2024 17:57 (GMT+7)

Dân tập trung tại trạm BOT Đại Yên - QL18 đề nghị được miễn giảm phí

NGUYÊN BÁ (T/H) -  Thứ tư, 20/09/2017 22:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chỉ đi quãng đường vài km nhưng người dân vẫn phải đóng phí như đi toàn tuyến, quá bức xúc với việc này, hàng trăm người dân đã vây trạm thu phí để phản đối.

Theo đó, khoảng 9h sáng ngày 20/9, nhằm phản đối việc thu phí bất hợp lý, hàng trăm người dân ở phường Đại Yên, TP Hạ Long đã kéo ra vây Trạm thu phí Đại Yên, yêu cầu phải miễn giảm giá vé đối với những hộ gia đình sống tại khu vực liền kề có ô tô thường xuyên qua lại trạm này.

Một số người dân sinh sống cạnh nơi đặt trạm thu phí cho biết, hằng ngày mặc dù chỉ đi vài km nhưng họ đều phải nộp phí 30.000 đồng/lượt đối với xe dưới 12 chỗ như các xe đi toàn tuyến. 

Trạm thu phí Đại Yên (P Đại Yên, Hạ Long, Quảng Ninh)

 “Nhà tôi cách chỗ làm có 5 km nhưng lại phải đi qua trạm thu phí Đại Yên, ngày nào tôi cũng phải đóng tiền 2 lượt là 60 nghìn như đi toàn tuyến, tôi thấy thu như vậy là không hợp lý. Chúng tôi yêu cầu trạm Đại Yên phải miễn giảm phí cho người dân hai phường sống cạnh trạm thu phí.”- Anh Nguyễn Văn Lâm, người dân phường Minh Thành, TP Hạ Long cho biết.

Trong khi cách đó không xa, tại Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, chủ đầu tư dự án BOT Biên Cương đoạn Hạ Long – Mông Dương lại cam kết miễn phí xe dưới 12 chỗ cho người dân 7 phường gồm: Cẩm Tây, Cẩm Bình, Cẩm Đông, Cẩm Sơn, Cẩm Phú, Cẩm Thịnh và Cửa Ông. Công ty Cổ phần BOT Đại Dương cũng chính là chủ đầu tư của dự án BOT Biên Cương.

Người dân yêu cầu trạm thu phí Đại Yên phải miễn giảm giá vé cho các xe ô tô ở khu vực lân cận.

 Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã phân công ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trực tiếp xuống hiện trường; chỉ đạo lãnh đạo TP Hạ Long, Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh cùng kiểm tra, gặp gỡ và mời người dân về UBND phường Đại Yên trao đổi. Tỉnh cũng yêu cầu Công ty CP BOT Đại Dương phối hợp cùng đối thoại với người dân.

Được biết, ngày 17/10/2014, Bộ Giao thông Vận tải đã có quyết định cho phép chủ đầu tư dự án là Công ty CP phát triển Đại Dương được thu phí tại trạm Đại Yên (km97+050) kể từ ngày 19/10/2014. Việc thu phí nhằm hoàn vốn đầu tư dự án cải tạo nâng cấp quốc lộ 18 đoạn TP Uông Bí (km77+300) - TP Hạ Long (km107-400) theo hình thức BOT.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Quang Nam, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP BOT Đại Dương cho biết, công ty đã tiếp nhận tất cả ý kiến của bà con, đồng thời phối hợp sở GTVT, UBND tỉnh Quảng Ninh gửi lên Tổng cục, Bộ GTVT để xin ý kiến chỉ đạo. Khi có ý kiến sẽ tiến hành rà soát, lên phương án cụ thể để giải quyết thỏa đáng cho dân.

Cũng theo ông Nam, ngay từ lần kiến nghị đầu tiên của người dân, phía BOT cũng rất tích cực phối hợp. Tuy nhiên về mặt thẩm quyền lại thuộc về Tổng cục, Bộ nên phải chờ.

Một lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh chiều cùng ngày cho biết thêm, một cuộc họp giữa đại diện BOT Đại Dương với những người dân có kiến nghị đang diễn ra tại Nhà văn hóa phường Đại Yên. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Văn Diện cũng dự cuộc họp này.

Quan điểm của tỉnh là sẽ xem xét giải quyết sớm để đảm bảo quyền lợi của người dân nếu kiến nghị là chính đáng.

Theo tìm hiểu của PV, đây cũng là lần thứ 2 trong vòng nửa tháng qua, người dân sống gần trạm thu phí QL18, đoạn TP Hạ Long - Uông Bí, kéo đến trạm kiến nghị nội dung trên.

 Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Dân tập trung tại trạm BOT Đại Yên - QL18 đề nghị được miễn giảm phí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin mới