Thứ sáu, 29/03/2024 18:37 (GMT+7)

Quảng Ninh huy động cán bộ, chiến sỹ giúp dân phòng, chống bão

MTĐT -  Thứ năm, 01/08/2019 17:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ninh, hiện nay đã huy động hàng nghìn cán bộ chiến sĩ trên địa bàn giúp nhân dân phòng, chống bão số 3.

 Tính đến 13 giờ ngày 1/8, các lực lượng vũ trang như Quân đội, Biên phòng, Công an của tỉnh đã huy động 1.300 cán bộ, chiến sỹ, 2.300 dân quân tự vệ, hơn 200 lượt phương tiện cùng với 550 cán bộ, chiến sỹ của các đơn vị của Bộ Quốc phòng, Quân khu III đóng quân trên địa bàn, xuống cơ sở giúp nhân dân phòng, chống bão số 3.

Từ 10 giờ ngày 1/8, Quảng Ninh đã có lệnh cấm biển. Chi cục Thủy sản đã thông báo cho các nghiệp đoàn nghề cá, các tổ, đội sản xuất và các chủ tàu đang hoạt động xa bờ biết vị trí, hướng di chuyển của bão để chủ động phòng, tránh.

Lãnh đạo huyện Cô Tô kiểm tra công tác phòng chống bão trên đảo. Ảnh: Trung Nguyên/TTXVN

Tỉnh Quảng Ninh có 8.460 tàu, thuyền đăng ký hoạt động, trong đó tàu đánh bắt xa bờ có 258 chiếc. Toàn bộ số tàu, thuyền đều đã nhận được thông tin về hướng di chuyển của bão, hiện tại không có tàu cá của tỉnh đang hoạt động trên đường đi và hướng di chuyển của bão. Các tàu đang đỗ tại các khu neo đậu của tỉnh ngoài gồm 10 tàu; 248 tàu còn lại đã về đỗ tại các khu neo đậu, tránh trú trong tỉnh. Tàu, thuyền gần bờ có 8.202 chiếc đều đã nhận được thông tin về bão và đã về neo, đậu tại nơi tránh, trú an toàn.

Toàn tỉnh hiện có 10.261 ô lồng nuôi thủy sản, tập trung tại các vùng trọng điểm (huyện Cô Tô, thành phố Móng Cái, huyện Hải Hà, huyện Đầm Hà, huyện Tiên Yên, huyện Vân Đồn, thành phố Cẩm Phả và Hạ Long). Chi cục Thủy sản đã phối hợp với các địa phương thông tin, hướng dẫn các chủ lồng phương pháp chằng chống, gia cố.

Ngoài ra, hơn 500 tàu du lịch và 87 phương tiện ra các tuyến đảo đã nhận được thông tin về bão, lệnh cấm biển và đã di chuyển về nơi tránh trú an toàn. Hiện có 311 khách du lịch trên các tuyến biển, đảo có nhu cầu ở lại; trong đó tại huyện Cô Tô có 307 khách (có 4 khách nước ngoài), huyện Vân Đồn có 4 khách người Hà Lan ở đảo Minh Châu. Địa phương đã chuẩn bị phương án tiếp đón chu đáo.

Theo báo cáo từ các địa phương, các Công ty TNHH một thành viên Thủy lợi, đến ngày 1/8, dung tích 25 hồ chứa lớn trên địa bàn đạt khoảng 216/296 triệu m3 (đạt 72,9% dung tích thiết kế), các hồ chứa nước đang được vận hành an toàn. Mực nước tại các hồ chứa lớn có cửa van điều tiết đều thấp hơn mực nước được trữ theo quy trình vận hành.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Ninh đã chỉ đạo theo dõi thường xuyên mực nước các hồ chứa, sẵn sàng phương án tháo nước đệm khi cần thiết. Các trạm bơm tiêu lớn tại thị xã Đông Triều (Đạm Thủy, Việt Dân, Hồng Phong, Kim Sơn và Đức Chính) với tổng công suất 147.000 m3/h đã sẵn sàng phục vụ khi có yêu cầu.

Chiều 1/8, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã thành lập 5 đoàn công tác do đồng chí Chủ tịch và các Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh làm trưởng đoàn xuống các địa phương để chỉ đạo việc triển khai ứng phó với bão số 3.

TheoTTXVN

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh huy động cán bộ, chiến sỹ giúp dân phòng, chống bão. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin mới