Thứ ba, 19/03/2024 13:44 (GMT+7)

Ngày 8/3 của các nữ công nhân vệ sinh môi trường ở tòa nhà Quốc hội

MTĐT -  Thứ sáu, 09/03/2018 21:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều ngày 8/3/2018, đúng dịp kỷ niệm 108 năm ngày Quốc tế Phụ nữ, hơn 200 nữ công nhân xuất sắc của Công ty Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) đã được đến thăm và làm việc tại Nhà Quốc hội.

200 nữ công nhân xuất sắc của Công ty Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) đã được đến thăm và làm việc tại Nhà Quốc hội theo lời mời của Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng khi đến làm việc với Công ty trong dịp Tết nguyên đán vừa qua.

Đồng chí Uông Chu Lưu – Ủy viên TW Đảng, Phó chủ tịch Quốc hội cùng các đồng chí trong Ủy ban thường vụ Quốc hội đã tiếp và nói chuyện với cán bộ, công nhân viên.

Thay mặt cho Lãnh đạo Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam, đồng chí Uông Chu Lưu – Ủy viên TW Đảng, Phó chủ tịch Quốc hội cùng các đồng chí trong Ủy ban thường vụ Quốc hội đã tiếp và nói chuyện với cán bộ, công nhân viên (CB-CNV) Công ty tại phòng họp Diên hồng, phòng họp lớn nhất trong Tòa nhà Quốc hội, nơi quyết định rất nhiều quyết sách quan trọng của đất nước.

Hơn 200 nữ công nhân là những cá nhân xuất sắc thuộc 6 chi nhánh của Công ty được đến thăm Nhà Quốc hội trong dịp này.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tiến – Tổng giám đốc Công ty thay mặt Công ty báo cáo những nét chính trong hoạt động SXKD với đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội.

Tại buổi tiếp, Tổng Giám đốc Công ty URENCO Nguyễn Hữu Tiến đã báo cáo những nét chính trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty trong năm 2017 với Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu. Theo đó, thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, Công ty đã tập trung cải tiến biện pháp tổ chức sản xuất theo hướng cơ giới hóa để nâng cao chất lượng vệ sinh môi trường và đảm bảo văn minh đô thị. Công ty đã lập lịch trình tuyến cho tổng cộng 63 xe quét hút để thực hiện quét hút bụi trên tất cả các tuyến phố và tuyến Đại lộ Thăng Long, đường Võ Nguyên Giáp, đảm bảo mặt đường sáng, sạch bụi. Triển khai phương án lắp đặt thùng rác và thực hiện thu gom rác theo phương thức “bỏ rác tiện lợi, thu rác văn minh”.

Công ty đã lắp đặt tổng cộng: 4.865 thùng rác trong đó có 2.750 thùng 660l và 2.115 thùng 240l. Trong năm 2017, Công ty đã hoàn thành lắp đặt thí điểm trạm chuyển tải rác 300 tấn/ngày tại bãi Lâm Du (huyện Gia Lâm). Đặc biệt, trong thời gian vừa qua Công ty đã lập nhóm điều hành sản xuất trên ứng dụng Zalo bao gồm lãnh đạo công ty, các phòng ban, đơn vị, công tác này phát huy hiệu quả rất tốt đặc biệt trong dịp Tết Nguyên Đán vừa qua… Hiện nay Công ty có 4.752 cán bộ, công nhân viên, trong đó 80% là nữ. Công tác ATLĐ, ANTT, ATGT, PCCN và chăm lo đời sống cho cán bộ, công nhân viên luôn được đảm bảo.

Bức tranh được đ/c Uông Chu Lưu gửi tặng tập thể CB-CNV Công ty nhân dịp vào thăm Tòa nhà Quốc hội ngày 8/3.

Tại buổi tiếp, đồng chí Uông Chu Lưu đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của tập thể gần 5.000 CBCNV Công ty Môi trường đô thị Hà Nội, luôn nỗ lực vì một Thủ đô xanh – sạch – đẹp. Đặc biệt, đồng chí Phó chủ tịch Quốc hội gửi lời chúc mừng đến gần 4.000 nữ công nhân môi trường đang làm việc tại Công ty nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Thay mặt lãnh đạo Quốc hội, đồng chí Uông Chu Lưu tặng quà cho tập thể lãnh đạo CB-CNV Công ty nhân dịp rất đặc biệt này. 

Được vào thăm Nhà Quốc hội vào đúng ngày Quốc tế Phụ Nữ 8/3 thực sự là một hoạt động vô cùng ý nghĩa đối với hơn 200 nữ công nhân của Công ty Môi trường đô thị Hà Nội nói riêng và tập thể CB-CNV Công ty nói chung. Đây là niềm động viên, khích lệ lớn lao để tập thể CB-CNV Công ty thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chính trị – xã hội của mình, góp phần làm bộ mặt Thủ đô ngày càng văn minh, sạch đẹp.

Đồng chí Phó chủ tịch Quốc hội chụp ảnh lưu niệm với tập thể nữ CB-CNV Công ty tại sảnh Tòa nhà Quốc hội.

Chị Nguyễn Thanh Vân – Công nhân môi trường Chi nhánh Ba Đình hồ hởi chia sẻ: “Tôi làm việc hơn 20 năm tại quận Ba Đình nhưng đây là lần đầu tiên được vào tham quan Tòa nhà Quốc hội, lại được đích thân Phó Chủ tịch Quốc hội nói chuyện và chụp ảnh cùng. Đây là niềm vinh dự, tự hào rất lớn cho tôi cùng tất cả các chị em công nhân của Công ty”.

Bạn đang đọc bài viết Ngày 8/3 của các nữ công nhân vệ sinh môi trường ở tòa nhà Quốc hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

PV

Cùng chuyên mục

Công an quận Tây Hồ tổ chức hội nghị tổng kiểm tra
Chiều ngày 15/3/2024, CA quậnTây Hồ đã tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch tổng điều tra cơ bản, tuyên truyền vận động và kiểm tra, xử lý đối với tất cả các xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp, xe mô tô kéo theo xe khác, vật khác trên địa bàn.

Tin mới