Thứ sáu, 29/03/2024 20:45 (GMT+7)

Mưa lũ kinh hoàng tại Lai Châu: 6 người chết, 5 người mất tích

MTĐT -  Thứ sáu, 03/08/2018 20:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trận mưa lũ cực lớn và kéo dài đã khiến 6 người tại Lai Châu thiệt mạng, nhiều tài sản khác bị phá hủy hoàn toàn.

Chiều 3/8, theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Lai Châu, trận mưa lũ rất to từ đêm qua đến 17 giờ 15 phút chiều cùng ngày đã gây ra thiệt hại nặng nề cho một số xã trên địa bàn huyện Phong Thổ.

Cụ thể, thiệt hại về người do sạt lở sập nhà ở bản Xin Chải (xã Mù Sang) và bản Nhóm I (xã Vàng Ma Chải) gồm: 6 người chết; 5 người mất tích và 2 người bị thương.

Mưa lũ gây thiệt hại rất lớn về người và tài sản tại Phong Thổ (Lai Châu). Ảnh: Biên phòng Lai Châu.

Danh tính các nạn nhân thiệt mạng gồm: Lý Thị Trà (64 tuổi) ở bản Sin Chải, xã Mù Sang; Phàn Lở Mẩy (30 tuổi), Lý Lao Tả (17 tuổi), Lý Láu Lở (15 tuổi), Lý Lao Sản (15 tuổi), Lý Lao Tả (17 tuổi) đều thuộc bản Nhóm 1, Xã Vàng Ma Chải. Hai người bị thương là Ma A Sình (15 tuổi) và Ngà Thị Dở (52 tuổi) đều trú tại bản Sin Chải, xã Mù Sang.

Về tài sản, 7 ngôi nhà bị sập hoàn toàn (1 nhà xã Mù Sang, 1 nhà xã Vàng Ma Chải, 2 nhà xã Dào San); 2 nhà ở xã Dào San thiệt hại 50%. Ngập úng 20,5 ha lúa mùa ở xã Khổng Lào và Hoang Thèn.

Mưa lũ cũng đã gây sạt lở nghiêm trọng tuyến đường Dào San – Sì Lờ Lầu, trong đó có một điểm sạt taluy âm chiều dài 10 thuộc địa bàn Bản Mới, xã Ma Ly Chải hiện giao thông bị ách tắc phương tiện ô tô không thể lưu thông được.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã chỉ đạo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Phong Thổ tổ chức thăm hỏi gia đình có người chết và bị thương; chính quyền các xã, thị trấn và cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng trên địa bàn cùng phối hợp với các lực lượng đang khẩn trương giúp các hộ dân bị thiệt hại khắc phục và di dời những hộ dân nằm trong khu vực có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn.

Bộ đội biên phòng đang tìm kiếm người mất tích ở xã Mù Sang, huyện Phong Thổ. Ảnh: Biên phòng Lai Châu

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong những ngày tới, trên địa bàn tỉnh Lai Châu tiếp tục có mưa, mưa vừa đến mưa to.

Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương di dời các hộ dân ra khỏi các khu vực nguy hiểm, có nguy cơ sạt lở, lũ ống, lũ quét; thực hiện nghiêm túc các ý kiến của lãnh đạo UBND tỉnh đã chỉ đạo trong quá trình kiểm tra thực địa trên địa bàn. Tập trung kiểm tra, rà soát cơ sở vật chất trường lớp học bị hư hỏng do mưa lũ để khắc phục, sửa chữa kịp thời, đảm bảo phục vụ năm học mới 2018 - 2019.

Theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa, lũ; cảnh báo kịp thời, đầy đủ, chính xác đến người dân để chỉ đạo, ứng phó kịp thời, chính xác, hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra. Đồng thời, cảnh báo và tổ chức kiểm soát người qua lại tại các khu vực ngầm, tràn, đường bị ngập.

UBND các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn có biện pháp cụ thể, hiệu quả đảm bảo an toàn cho nhân dân, tuyên truyền nhắc nhở, kiên quyết không để nhân dân vớt củi, bắt cá, lội qua suối… khi đang có mưa lũ,…

Theo Pháp luật TPHCM (PLO)

Bạn đang đọc bài viết Mưa lũ kinh hoàng tại Lai Châu: 6 người chết, 5 người mất tích. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin mới