Thứ năm, 25/04/2024 07:03 (GMT+7)

Lở đất trong đêm ở Khánh Hòa, 3 người chết

MTĐT -  Chủ nhật, 30/12/2018 10:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đêm 29/12, mưa to đã làm sạt lở núi ở khu vực Dốc Đào (thôn Khánh Thành Nam, xã Suối Cát, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa), vùi lấp một ngôi nhà, làm 3 người trong một gia đình tử vong.

Sáng nay (30/12), trao đổi với báo Thanh Niên, ông Lương Đức Huệ, Chủ tịch UBND xã Suối Cát cho biết 3 người tử vong đều trong một gia đình. “Đến 8h sáng 30/12, lực lượng chức năng H.Cam Lâm, xã Suối Cát đã tìm thấy thi thể 2 người và đang nỗ lực tìm kiếm người còn lại trong vụ sạt lở”, ông Huệ nói.

Danh tính 3 nạn nhân tử vong gồm Ngô Thị Hưng (52 tuổi), Hà Thị Kim Liên (21 tuổi), và cháu Trần Bảo Hân (11 tháng tuổi).

Trước đó, vào khoảng 0h ngày 30/12, mưa lớn đã làm một lượng lớn đất đá lớn từ sườn núi đổ ập xuống, vùi lấp hai căn nhà dưới chân núi thuộc thôn Khánh Thành Nam, xã Suối Cát.

Mưa to gây lở đất ở Khánh Hòa. Ảnh: VNE.

Trao đổi với Zing, lãnh đạo công an huyện Cam Lâm, ngay trong đêm, đơn vị đã cho lực lượng đến hiện trường để đưa người bị nạn ra ngoài, hiện 3 thi thể đươc đưa về nhà văn hóa thôn. Vị này cho biết cơn mưa to trong ngày và đêm 29 là nguyên nhân dẫn đến sạt lở.

Đại diện UBND tỉnh Khánh Hòa cũng cho biết đã cử lực lượng vào huyện Cam Lâm phối hợp với địa phương giải quyết vụ lở núi, cũng như giúp di tản người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Hiện, cơn mưa lớn kèm theo các hồ xả lũ nên các xã Vĩnh Ngọc, Vĩnh Thạnh, Vĩnh Phương, Vĩnh Thái đang ngập sâu trong nước,

UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, sáng nay mưa có giảm, nhưng tình hình nước đang lên nhanh do các hồ điều tiết nước. TP đã chủ động thông báo người dân di dời khỏi các khu vực xung yếu, đặc biệt là các hộ dân ở khu vực ở thôn Thành Phát và Thành Đạt (xã Phước Đồng) tự di tản ra khỏi khu vực sạt lở, tránh tình huống xấu.

Hồi tháng 11, Khánh Hòa xảy ra hai trận sạt lở cách nhau một tuần khiến hàng chục căn nhà đổ sập, 22 người tử vong, 33 người bị thương, nhiều tuyến đường hư hỏng... Tổng thiệt hại trận sạt lở kép khoảng 1.000 tỷ.

Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia, sáng nay, do ảnh hưởng của nhiễu động trong đới gió Đông ở rìa phía Bắc rãnh áp thấp, từ Nghệ An đến Khánh Hòa tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Ở Cam Ranh (Khánh Hòa) lượng mưa đến 34 mm. Mưa sẽ kéo dài đến ngày 3-4/1/2019.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Lở đất trong đêm ở Khánh Hòa, 3 người chết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành