Thứ bảy, 20/04/2024 19:06 (GMT+7)

Lên phương án đưa 39 người tử vong ở Anh về nước

MTĐT -  Thứ sáu, 08/11/2019 10:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, trưa nay, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình sẽ họp với các bên để đưa ra các phương án đưa nạn nhân về nước.

Liên quan đến vụ 39 nạn nhân chết tại Anh, báo Tuổi trẻ đưa tin, sáng nay (8/11), bên hành lang Quốc hội, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, trưa nay, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình sẽ họp với các bên để đưa ra các phương án đưa nạn nhân về nước. 

Người phát ngôn của Chính phủ cho biết thêm, tòa án ở Anh xét xử xong mới có thể đưa thi thể các nạn nhân xấu số trở về được bởi phải tuân thủ nguyên tắc của phía Anh.

Trả lời về phương án, số lượng máy bay đưa 39 thi hài trở về, bộ trưởng cho biết dự kiến sẽ đi một máy bay và việc đưa về sân bay nào thì hiện đang còn tính toán.

Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng - Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

Trước đó, tối 7/11, Bộ Công an thông báo 39 thi thể phát hiện trong xe container đông lạnh ở Anh có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế. Các cơ quan chức năng của Việt Nam đang khẩn trương phối hợp với phía Anh thực hiện công tác bảo hộ công dân; phối hợp điều tra sự việc.

Cùng thời điểm, nhà chức trách Anh cho biết cảnh sát Essex đã trình hồ sơ lên Cơ quan Pháp y Hoàng gia xác nhận danh tính của 39 người được phát hiện tại hạt Essex hôm 23/10. Phó cảnh sát trưởng hạt Essex Tim Smith nói: "Đây là một bước quan trọng trong cuộc điều tra và giúp chúng tôi hợp tác với các đồng nghiệp công an Việt Nam để hỗ trợ gia đình các nạn nhân. Chúng tôi sẽ cung cấp cho gia đình các nạn nhân thông tin đầu tiên về việc xác nhận, trước khi công bố bất cứ thông tin nào khác".

"Chúng tôi xin hướng đến gia đình và bạn bè của những người mà hành trình bi thảm của họ đã kết thúc trên lãnh thổ chúng tôi", ông Smith nói và cho hay Cảnh sát hạt Essex tiếp tục phụ trách cuộc điều tra, phối hợp với Cơ quan Tội phạm Quốc gia cùng Lực lượng Hành pháp châu Âu.

Tối 7/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các cơ quan khẩn trương xác định danh tính, sớm đưa 39 người tử vong trong container ở Anh về nước.

"Thay mặt Chính phủ, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến những bậc ông, bà, cha, mẹ, vợ, chồng, anh, chị, em, con, cháu người thân của các nạn nhân đã thiệt mạng tại nước Anh xa xôi. Đây không chỉ là nỗi đau thương vô hạn của gia đình người thiệt mạng mà cũng là nỗi đau chung của cả cộng đồng, của từng trái tim người Việt và nhân dân thế giới", Thủ tướng viết.

Ngày 23/10, cảnh sát Anh tìm thấy 39 thi thể trong thùng xe container tại khu công nghiệp Grays, hạt Essex, đông bắc thủ đô London. Chiếc container được đưa từ Bỉ sang Anh bằng phà từ đêm 22/10.

Nhà chức trách Anh đã truy tố hai tài xế xe đầu kéo và truy nã hai người khác có liên quan đến vụ án.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Lên phương án đưa 39 người tử vong ở Anh về nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất