Thứ bảy, 20/04/2024 22:01 (GMT+7)

Khai mạc Hội nghị Ngoại giao toàn quốc lần thứ 30 tại Hà Nội

MTĐT -  Thứ hai, 13/08/2018 10:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 13/8, Hội nghị Ngoại giao 30 khai mạc tại Hà Nội. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng dự kiến sẽ tham dự và trực tiếp chỉ đạo Hội nghị.

Sáng 13/8, Hội nghị Ngoại giao lần thứ 30 khai mạc tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Hà Nội. Hội nghị năm nay có chủ đề: "Ngoại giao Việt Nam: Chủ động, sáng tạo, hiệu quả, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII".

Hội nghị có sự tham dự của Tổng bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Nguyễn Phú Trọng, cùng cán bộ chủ chốt từ các đơn vị của Bộ Ngoại giao, đại diện các bộ, ngành, cán bộ làm công tác ngoại vụ tại địa phương và trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.

Các đại biểu dự kiến thảo luận trong hai phiên toàn thể. Phiên I “Đẩy mạnh ngoại giao phục vụ phát triển trong thời kỳ hội nhập quốc tế sâu rộng” diễn ra vào ngày 15/8. Sau đó một ngày, Phiên II với chủ đề “Đối ngoại quốc hội trong thời kỳ hội nhập quốc tế sâu rộng” sẽ được tổ chức với sự tham dự của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu chỉ đạo Hội nghị Ngoại giao lần thứ 29. Ảnh: VGP.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cho biết với mục tiêu bảo đảm lợi ích tối cao của quốc gia - dân tộc, ngành ngoại giao đã tranh thủ thời cơ, vượt qua thách thức, hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng yếu về đối ngoại mà Đại hội Đảng XII đề ra.

"Đó là tranh thủ tối đa nguồn lực bên ngoài để phát triển đất nước và góp phần bảo vệ độc lập, chủ quyền, lãnh thổ và giữ gìn môi trường hoà bình, ổn định để phát triển. Những thành tựu quan trọng đạt được trên tất cả các trụ cột, lĩnh vực của công tác đối ngoại trong hai năm qua đã góp phần tạo nên không khí phấn khởi, tự hào, tin tưởng và đồng thuận của nhân dân, các cấp, các ngành vào thế đi lên của đất nước và sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng và Nhà nước ta", Phó thủ tướng nói.

Trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực đang chuyển động rất nhanh và khó lường, trong khi đất nước đang bước vào giai đoạn đẩy mạnh hội nhập sâu rộng, đòi hỏi ngành Ngoại giao phải tiếp tục nỗ lực, tận tâm, liên tục thích ứng; chủ động, sáng tạo trong tư duy, hiện đại trong cách làm, chú trọng tính hiệu quả để triển khai thắng lợi các chủ trương, Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh. Ảnh: Quỳnh Trang.

Phó thủ tướng cũng nhấn mạnh ngành Ngoại giao cần tiếp tục phối hợp chặt với các các binh chủng khác phấn đấu định vị đất nước một cách vững chắc nhất trong cục diện mới, đặt vào đúng dòng chảy của thời đại như đồng chí Tổng Bí thư đã chỉ đạo tại Hội nghị Ngoại giao lần thứ 29, để tiếp tục góp phần đưa đất nước đi lên, thực hiện mục tiêu cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

"Thế và lực mới của đất nước sau hơn 30 năm Đổi mới đã mang lại những thuận lợi rất căn bản để chúng ta xây dựng một nền Ngoại giao chuyên nghiệp, hiện đại; nghiên cứu bổ sung và phát triển một số nội hàm mang tính chiến lược mới về đối ngoại hướng tới Đại hội Đảng lần thứ XIII cho phù hợp với tầm vóc, thúc đẩy hơn nữa thế và lực của đất nước", Phó thủ tướng Phạm Bình Minh nói và tuyên bố khai mạc Hội nghị Ngoại giao lần thứ 30.

Hội nghị Ngoại giao lần thứ 30 khai mạc tại Hà Nội sáng 13/8. Ảnh: Quỳnh Trang.

Hội nghị Ngoại giao lần này tập trung vào 4 trọng điểm gồm đánh giá việc thực hiện Nghị quyết của Đại hội Đảng lần thứ XII về đối ngoại trong hai năm qua và tìm biện pháp tiếp tục triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết trong những năm tới; đánh giá tình hình thế giới, cơ hội và thách thức để triển khai chủ động và sáng tạo đường lối đối ngoại của Đảng; đánh giá các biện pháp triển khai hiệu quả hội nhập và nâng tầm ngoại giao đa phương; thảo luận tiếp tục triển khai Nghị quyết Trung ương 6 về kiện toàn hệ thống bộ máy nhà nước và Nghị quyết Trung ương 7 về xây dựng đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp, hiện đại.

Hội nghị Ngoại giao 30 diễn ra vào giữa nhiệm kỳ Đại hội XII và là hội nghị cuối trước Đại hội XIII. Hội nghị có nhiệm vụ quan trọng là đẩy mạnh triển khai toàn diện đường lối đối ngoại của Đại hội XII, đồng thời đề xuất định hướng đối ngoại cho những năm tới, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đảm nhận vị trí Chủ tịch ASEAN 2020 và ứng cử Ủy viên không thường trực tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2020-2021.

Hội nghị, được tổ chức thường kỳ 2 năm/lần, là dịp để các cán bộ làm công tác đối ngoại trao đổi tình hình triển khai mục tiêu, rút kinh nghiệm và định hướng chiến lược phát triển cũng như nhiệm vụ trong tương lai.

Hội nghị Ngoại giao lần thứ 30 sẽ diễn ra trong 5 ngày từ 13-17/8. Trước đó, Hội nghị Ngoại vụ lần thứ 19 đã được tổ chức vào ngày 12/8.

Theo Zing News

Bạn đang đọc bài viết Khai mạc Hội nghị Ngoại giao toàn quốc lần thứ 30 tại Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất