Thứ sáu, 29/03/2024 18:58 (GMT+7)

Hội thảo “Báo chí với báo cáo phát triển bền vững của doanh nghiệp”

Trang Triệu -  Thứ ba, 29/05/2018 21:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hội thảo “Báo chí với báo cáo phát triển bền vững của doanh nghiệp” được tổ chức với mục đích giúp giới báo chí và truyền thông hiểu một cách rõ ràng về phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Ngày 29/5 tại Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu Truyền thông Phát triển (RED Communication) – Tổ chức thành viên của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) – hợp tác với tổ chức Sáng kiến báo cáo toàn cầu (GRI Việt Nam) đã tổ chức Hội thảo “Báo chí với Báo cáo phát triển bền vững của doanh nghiệp”.

Ông Johnas Grunder (Phó trưởng phòng, Văn phòng Hợp tác Thụy Sĩ, Đại sứ quán Thụy Sĩ tại Việt Nam) tham dự hội thảo.

Phát triển bền vững đang là xu hướng được thế giới hướng tới trong vài thập kỷ qua. Các tổ chức đang ngày càng ý thức về việc chịu trách nhiệm cho những tác động đến môi trường, kinh tếm xã hội do mình tạo ra trong toàn bộ chuộ giá trị. Báo cáo phát triển bền vững được coi là công cụ công bố, giải trình và cam kết trách nhiệm của doanh nghiệp đối với các bên liên quan về hoạt động của mình.

Phát biểu tại hội thảo còn có ông Nguyễn Chí Dũng (Nguyên TBT Tạp chí Nghiên cứu Lập pháp, cố vấn chính sác RED).

Mục đích Hội thảo nhằm giúp giới báo chí và truyền thông hiểu một cách rõ ràng về những vấn đề phát triển bền vững của doanh nghiệp và khai thác các dữ liệu trong báo cáo.

Phát biểu tại hội thảo, ông Đậu Huy Sáu Phó tổng Biên tập Thời báo Tài chính cho biết: "Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp, tập đoàn đã và đang tiên phong trong lập báo cáo phát triển bền vững ngay từ khi chưa có quy định pháp lý yêu cầu bắt buộc lập báo cáo bền vững.

Mở đầu cho Báo cáo bền vững tại Việt Nam có thể được coi là xuất phát từ quy định của Bộ Tài chính về lĩnh vực chứng khoán, và văn bản pháp lý đầu tiên yêu cầu công bố thông tin về phát triển bền vững của các doanh nghiệp niêm yết là Thông tư số 155/2015/TT-BTC ngày 6/10/2015 của Bộ Tài chính hướng dẫn công bố thông tin trên thị trường chứng khoán”.

Các diễn giả từ Hội đông Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSI) chia sẻ về báo cáo phát triển bền vững của doanh nghiệp

Báo cáo phát triển bền vững có vai trò quan trọng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Đây cũng là một trong những công cụ giúp xây dựng một môi trường kinh doanh minh bạch, công bằng, bền vững, bảo đảm trách nhiệm giải trình. Các báo cáo phát triển bền vững sẽ góp phần hiệu quả vào việc hoàn thành mục tiêu phát triển bền vững 2030.

Hội thảo có sự tham dự của gần 80 đại biểu bao gồm: các diễn giả từ Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSI); các doanh nghiệp đã thực hiện báo cáo phát triển bền vững; lãnh đạo cơ quan báo chí và toàn thể đại biểu là phóng viên của các cơ quan báo chí TW, địa phương, đại diện một số doanh nghiệp.

Hội thảo còn có sự tham dự của sinh viên Đại học Nguyễn Trãi.

Hội thảo là cơ hội để các nhà báo hiểu một cách rõ ràng về những vấn đề phát triển bền vững của doanh nghiệp, qua đó kêu gọi hưởng ứng, chung tay của báo chí trong việc thú đẩy tăng cường nhận thức của xã hội về giá trị của báo cáo phát triển bền vững.

Bạn đang đọc bài viết Hội thảo “Báo chí với báo cáo phát triển bền vững của doanh nghiệp”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin mới