Thứ sáu, 19/04/2024 09:49 (GMT+7)

Hà Nội sẽ tăng phí thuê vỉa hè gấp 3 lần

MTĐT -  Thứ sáu, 17/11/2017 10:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND thành phố Hà Nội đang đề xuất tăng mức phí sử dụng lòng, hè đường lên gấp 3 lần so với hiện tại.

Theo zing.vn, đại diện Sở GTVT Hà Nội cơ quan được UBND thành phố Hà Nội giao chủ trì xây dựng đề xuất tăng phí sử dụng lòng, hè đường vừa cho biết: Theo dự kiến, đề xuất này sẽ được trình kỳ họp HĐND thành phố vào tháng 12 tới. Nếu được thông qua, việc tăng phí sẽ được áp dụng từ 1/1/2018.

Đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết do mức phí sử dụng tạm thời lòng đường, vỉa hè để trông giữ xe tại Hà Nội được xây dựng từ năm 2012. Trong suốt 5 năm qua, tình hình thực tế và giá cả đã có nhiều biến động. Tuy nhiên, giá phí sử dụng lòng đường, vỉa hè vẫn không thay đổi. Đến nay, cùng với việc lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè thành phố cũng đưa ra phương án để giá phí phù hợp với thực tế.

Theo thống kê, trên địa bàn thành phố tổng số điểm trông giữ xe dưới lòng đường, vỉa hè được Sở GTVT Hà Nội và các quận cấp phép là 653 điểm, tổng diện tích sử dụng tính theo m2 là 124.900 m2. Trong đó có 403 điểm trông xe có phí và 250 điểm không thu phí. Số điểm Sở GTVT cấp là 237 điểm (chủ yếu lòng đường), các quận cấp 416 điểm (chủ yếu vỉa hè), thông tin trên VTV.

Theo Sở GTVT Hà Nội, hiện mức thu phí của các điểm trông giữ xe đang được tính theo 2 hình thức là theo doanh thu (cao nhất là 6% doanh thu/tháng) và theo m2 (cao nhất là 80.000 đồng/m2).

Báo người lao động đưa tin, giải thích về việc tăng phí, Phó Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội Thái Dũng Tiến nói mức phí này duy trì nhiều năm qua và không còn phù hợp. Do vậy, UBND TP đề xuất tăng để phù hợp tình hình hiện tại.

Theo ông Tiến, việc tăng mức phí nhằm hạn chế phương tiện cá nhân; giảm vi phạm của các tổ chức trông giữ, bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật và tăng thu ngân sách nhà nước. Ngoài ra, tạo điều kiện khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào các bãi đỗ xe cao tầng, bãi đỗ xe ngầm, bãi đỗ xe hiện đại cũng như việc ứng dụng điểm đỗ xe thông minh - Iparking.

T/H

MTĐT

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội sẽ tăng phí thuê vỉa hè gấp 3 lần. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?