Thứ sáu, 26/04/2024 07:30 (GMT+7)

Hà Nội đề nghị được xuống nhóm “nguy cơ thấp”

MTĐT -  Thứ năm, 07/05/2020 14:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đề nghị Chính phủ xếp thành phố vào nhóm địa phương nguy cơ thấp (trừ thôn Đông Cứu) để tiếp tục thúc đẩy kinh tế, xã hội.

Sáng 7/5, phát biểu tại cuộc họp của Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch bệnh Covid-19, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đã báo cáo tình hình triển khai Chỉ thị 19/CT-TTg của Chính phủ về công tác phòng, chống dịch bệnh của thành phố.

Theo đó, thành phố Hà Nội đã ban hành Chỉ thị 07/CT-UBND về việc triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới để hướng dẫn các địa phương thực. Hà Nội là thành phố vào nhóm “có nguy cơ” thực hiện việc giãn cách xã hội, riêng hai huyện là Thường Tín và Mê Linh là hai địa phương “có nguy cơ cao” tiếp tục thực hiện nghiêm việc cách ly theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý báo cáo Thủ tướng Chính phủ tại điểm cầu Hà Nội. Ảnh: Hanoimoi.

Triển khai Nghị quyết số 42 và Quyết định 15 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, thành phố đã thực hiện hỗ trợ, triển khai ngay tới 4 đối tượng người có công, người bảo trợ xã hội, người cận nghèo, người nghèo.

Đến ngày 6/5, thành phố đã thực hiện trợ cấp cho 383.258 người (đạt 98%), với kinh phí là 465,7 tỷ đồng; 2% còn lại chưa thực hiện xong là do các đối tượng không ở nơi cư trú, các địa phương sẽ tổ chức gửi chi trả sau.

Bên cạnh đó, thành phố cũng sẽ sớm triển khai hỗ trợ tới các nhóm đối tượng khác theo hướng dẫn của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trên tinh thần kịp thời, chặt chẽ, minh bạch, công khai, không để xảy ra tiêu cực.

Về công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng chí Ngô Văn Quý cho biết, Ban Chỉ đạo thành phố vẫn duy trì họp thường xuyên để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới. Hà Nội đã cho sinh viên các trường đại học, dạy nghề, học sinh trung học phổ thông, trung học cơ sở đi học trở lại từ ngày 4/5.

Về tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố, trong 22 ngày liên tiếp, Hà Nội không có bệnh nhân mới, tổng số ca mắc là 112 trường hợp, trong đó 88 bệnh nhân đã khỏi bệnh. Tất cả bệnh nhân được chữa khỏi khi về địa phương vẫn tiếp tục cách ly 14 ngày, thực hiện xét nghiệm 2 lần. Ngoài ra, thành phố còn khuyến khích những đối tượng này ở nhà thêm 30 ngày. Hiện nay, tất cả bệnh nhân khỏi bệnh về lại cộng đồng đều cho kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-Cov-2.

Đến nay, Hà Nội chỉ còn 5 trường hợp cách ly tập trung, 4 trường hợp F1, 8 trường hợp F2. Hai ổ dịch là Mê Linh và Thường Tín đều đã được kiểm soát chặt chẽ theo đúng quy định. Ổ dịch tại thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh, huyện Mê Linh) đã được kiểm soát hoàn toàn và kết thúc vùng cách ly y tế từ 0h00 ngày 6/5.

Ổ dịch tại thôn Đông Cứu (xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín) đã thực hiện cách ly từ ngày 16/4, đến nay đã được 20 ngày, toàn bộ nhân dân trong thôn đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, không có trường hợp nghi ngờ.

"Hà Nội đã kiểm soát tốt tình hình dịch Covid-19. Hiện Hà Nội vẫn còn nguy cơ, nhưng là nguy cơ thấp, khó xảy ra bùng phát dịch trong cộng đồng", Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý khẳng định.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho rằng, từ những cơ sở nêu trên có thể khẳng định thành phố vẫn đang kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, hiện vẫn còn nguy cơ nhưng ở mức thấp, dự báo sẽ khó bùng phát dịch trong cộng đồng.

Do đó Hà Nội kiến nghị Chính phủ xếp Hà Nội vào số địa phương nguy cơ thấp (trừ thôn Đông Cứu) để thành phố tiếp tục thực hiện nới lỏng và thúc đẩy kinh tế xã hội trong thời gian tới.

Hoài Thu (Th)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội đề nghị được xuống nhóm “nguy cơ thấp”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.