Thứ bảy, 20/04/2024 05:32 (GMT+7)

Gia Lai: Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dự khai mạc Techdemo 2019

DIỆP HOÀNG - A LỰC -  Thứ hai, 25/11/2019 13:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 24/11, tại Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP. Pleiku), sự kiện Trình diễn, kết nối cung - cầu công nghệ (TechDemo) 2019 và kết hợp xúc tiến đầu tư đã chính thức khai mạc.

Về dự Lễ khai mạc có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ-Trương Hòa Bình, ngoài ra còn có các vị khách mời đặc biệt khác: Ông Phan Xuân Dũng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; Trần Văn Tùng - Thứ trưởng Bộ KH-CN cùng lãnh đạo một số bộ, ngành.

Các đại biểu tại Lễ khai mạc.

Về phía tỉnh Gia Lai có các ông: Dương Văn Trang - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Văn Niên - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Võ Ngọc Thành - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Tham dự Lễ khai mạc còn có lãnh đạo tỉnh Phú Yên, Kon Tum; lãnh đạo Sở KH-CN 63 tỉnh, thành phố; đại diện các Đại sứ quán, các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Israel; đại diện các doanh nghiệp, tổ chức KH - CN, các viện nghiên cứu, trường đại học, các nhà khoa học, nhà tài trợ và đông đảo nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Nhiều tiết mục văn nghệ hấp dẫn đến từ nhiều đoàn ca múa nhạc.

Với chủ đề “Kết nối công nghệ, bắt nhịp cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”, hoạt động trình diễn và kết nối cung – cầu công nghệ năm 2019 tổ chức tại Gia Lai là một trong những hoạt động định hướng của Bộ Khoa học và Công nghệ nhằm thúc đẩy ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ cho các doanh nghiệp, các tổ chức ở địa phương khu vực Nam Trung Bộ - Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung.

Sự kiện thu hút gần 500 gian trưng bày, trình diễn công nghệ trong 7 lĩnh vực: Chế biến, bảo quản nông - lâm sản; cơ khí chế tạo và công nghiệp hỗ trợ; công nghệ thông tin, công nghệ điện tử, Internet vạn vật (IoT); công nghệ năng lượng mới, năng lượng tái tạo; công nghệ bảo vệ môi trường); 120 gian trưng bày sản phẩm đặc thù của tỉnh và 180 gian trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp; khu tư vấn công nghệ cải tiến kỹ thuật, kết nối tọa đàm chuyên sâu…

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu tại Lễ khai mạc.

Tại Lễ khai mạc sự kiện TechDemo 2019, nhiều tiết mục văn nghệ hấp dẫn kết hợp quảng bá nhiều địa điểm du lịch tại Gia Lai được trình diễn thu hút đông đảo người dân đến thưởng thức.

Qua đó, có thể thấy được tiềm năng và cơ hội phát triển của tỉnh nhà. Gia Lai sẽ là điểm kết nối cung-cầu  trong nhiều lĩnh vực công nghệ và sẵn sàng đón nhận các nhà đầu tư, mở ra vận hội mới trong phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Ban tổ chức tặng kỷ niệm chương cho 16 doanh nghiệp nhằm tôn vinh những đóng góp trong hoạt động hợp tác chuyển giao công nghệ thời gian qua.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai mạc, ông Trương Hòa Bình - Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ ghi nhận và đánh giá cao việc tổ chức Techdemo 2019 tại Gia Lai thuộc khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Phó Thủ tướng cho biết, theo công bố mới nhất của Diễn đàn Kinh tế Thế giới vào đầu tháng 10/2019, chỉ số Năng lực cạnh tranh toàn cầu (GCI) của Việt Nam đã tăng lên thứ hạng 67, tăng 10 bậc và 3,5 điểm so với cuối năm 2018 và Việt Nam là quốc gia có điểm số tăng mạnh nhất toàn cầu, nằm trong khu vực Châu Á, Thái Bình Dương có năng lực cạnh tranh cao nhất thế giới.

Những chỉ số này thể hiện sự chỉ đạo và những giải pháp của Chính phủ trong việc đảm bảo kinh tế vĩ mô và các cân đối lớn của nền kinh tế, cùng các giải pháp tập trung vào thu hút các nguồn lực của xã hội cho khoa học và công nghệ, thúc đẩy doanh nghiệp chuyển giao, hấp thụ và phát triển công nghệ, góp phần tăng năng suất lao động và sức cạnh tranh của doanh nghiệp.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cùng các đại biểu nhấn nút đánh dấu thời khắc chính thức khai mạc sự kiện Trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ 2019.

Phó Thủ tướng Thưòng trực Trương Hòa Bình tham quan sản phẩm của các nhà khoa học tại Techdemo 2019 Gia Lai.

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cũng cho rằng, cần phải nhìn thẳng vào thực tiễn và khó khăn, vướng mắc để thấy rằng phát triển khoa học - công nghệ và đổi mới, sáng tạo của Việt Nam còn nhiều hạn chế, bất cập.

Trước hết, nhận thức của các cấp, các ngành và các địa phương về vai trò của khoa học, công nghệ và đổi mới, sáng tạo còn chưa đầy đủ, toàn diện; năng lực khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo còn hạn chế và hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia còn non trẻ; tỷ lệ chi cho khoa học và công nghệ trên GDP chưa tương xứng với tốc độ phát triển kinh tế của đất nước.

Tại buổi Lễ, Ban tổ chức sự kiện TechDemo 2019 đã tặng kỷ niệm chương cho 16 doanh nghiệp nhằm tôn vinh những đóng góp trong hoạt động hợp tác chuyển giao công nghệ thời gian qua; trao kỷ niệm chương cho các nhà tài trợ.

Đồng thời, UBND tỉnh Gia Lai cũng đã trao 5 giấy chứng nhận đầu tư và 6 bản ghi nhớ đầu tư cho các doanh nghiệp.

Techdemo 2019 sẽ bế mạc vào ngày 26/11.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dự khai mạc Techdemo 2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...