Thứ sáu, 19/04/2024 19:39 (GMT+7)

Gia Lai: Lấy ý kiến dự án ngàn tỷ, người dân phản đối kịch liệt

Mai Trung -  Thứ sáu, 17/05/2019 09:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều người dân đã ký đơn kịch liệt phản đối Dự án Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu đô thị đường Tôn Thất Thuyết và dọc suối Ia Linh (TP Pleiku).

Vừa qua, một số người dân không đồng tình với dự án Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu đô thị đường Tôn Thất Thuyết và dọc suối Ia Linh (TP Pleiku), tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ, đã tập trung làm đơn tập thể để gửi các cấp chính quyền ở Gia Lai. Trong đơn có nội dung: “Chúng tôi là những người có đất nằm trong Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu đô thị đường Tôn Thất Thuyết và dọc suối Ia Linh, tuy nhiên, buổi lấy ý kiến các tổ chức, nhân dân về nhiệm vụ và phương án triển khai Dự án tại trụ sở UBND phường Hoa Lư ngày 8/5 thì chúng tôi lại không được mời. Người dân chúng tôi tích cóp cả đời mới mua được mảnh đất để an cư lập nghiệp, chỉ trong chốc lát lại bị quy hoạch giải tỏa. Chúng tôi chưa thấy cơ quan nào tổ chức lấy ý kiến của những người sở hữu đất cũng như đưa ra các phương án đền bù mà đã đẩy nhanh tiến độ quy hoạch. Có khuất tất nào trong việc này hay không?”.

Người dân cũng nêu ý kiến: “Nếu chính quyền lấy đất làm trường học, bệnh viện hoặc các công trình phục vụ lợi ích công cộng, chúng tôi sẽ đồng ý. Còn nếu lấy đất làm dự án khu đô thị thì chúng tôi nói không”.

Người dân trình bày dự án với phóng viên

Sự cương quyết của người dân là có thể hiểu được khi họ đã dẫn chứng ra nhiều khu dân cư, khu đô thị kém hiệu quả như VK Highland, Khu dân cư Phú An (xã Diên Phú), Khu đô thị Trà Đa. Không chỉ vậy, hiện có nhiều khu dân cư đã được lập quy hoạch và đang triển khai như SH Land, Khu dân cư đường Nguyễn Chí Thanh, Khu dân cư hai bên đường Lý Tự Trọng nối dài… cùng rất nhiều khu dân cư quy hoạch tự phát khác. Câu hỏi được đặt ra là phải chăng cung đã vượt cầu? Từ đây, người dân càng có thêm nhiều cơ sở để đặt câu hỏi về Dự án Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu đô thị đường Tôn Thất Thuyết và dọc suối Ia Linh này.

Người dân ký đơn phản đối dự án

Ông Tr. Đ. T (tổ 1, phường Hoa Lư), khi được hỏi có biết đến dự án hay không, cho biết ông chỉ nghe người ta kháo nhau về dự án, gia đình ông không được mời đến buổi lấy ý kiến ngày 8/5 và nghe những người được mời đi về nói lại là buổi lấy ý kiến trên không công bố mức đền bù. Ông T nói, gia đình ông có khoảng 6 nghìn m2 gồm đất nông nghiệp và nhà ở, đã có người vào trả hàng tỉ đồng, nếu dự án đền bù thấp hơn so với mức giá thị trường thì gia đình ông nhất quyết không đồng ý.

Được biết, diện tích của phường Thống Nhất nằm trong quy hoạch là 81,82 ha; đất thuộc phường Hoa Lư là 91,66 ha. Các ranh giới quy hoạch được xác định: Phía Đông giáp khu kho K54, xã Trà Đa, thành phố Pleiku; Phía Tây giáp khu dân cư đường Phạm Văn Đồng; Phía Nam giáp khu dân cư; Phía Bắc giáp hàng rào cách ly sân bay Pleiku.

Người dân tỏ vẻ không hài lòng với dự án

Trao đổi với phóng viên Môi trường & Đô thị điện tử, một lãnh đạo phường Hoa Lư cho biết: “Việc người dân không được mời trong buổi lấy ý kiến ngày 8/5 có thể do tổ trưởng không kiểm soát hết. Hiện phường đã gửi phiếu để lấy ý kiến của bà con. Khi có ý kiến của người dân, phường sẽ báo cáo lên các cấp cao hơn”.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Lấy ý kiến dự án ngàn tỷ, người dân phản đối kịch liệt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...