Thứ sáu, 19/04/2024 09:49 (GMT+7)

Gặp mặt và giao lưu báo chí nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

MTĐT -  Thứ tư, 21/06/2017 14:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên chi hội nhà báo Môi trường và Đô thị Việt Nam và Cấp thoát nước Việt Nam báo in; báo điện tử đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật dịp kỷ niệm 92 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Nhân dịp kỷ niệm 92 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2017), hôm qua (20/6), Liên chi hội nhà báo Môi trường và Đô thị Việt Nam và Cấp thoát nước Việt Nam báo in; báo điện tử đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật với đông đảo các phóng viên, nhà báo, cộng tác viên, các nhà khoa học chuyên ngành môi trường, cấp thoát nước.

Tham dự có: ông Đỗ Văn Bát, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng; Anh hùng lao động Cao Lại Quang, nguyên thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam; PGS.TS Ứng Quốc Dũng, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Xây dựng, PCT Hội Cấp thoát nước Việt Nam, Tổng biên tạp Tạp chí Cấp thoát nước Việt Nam; PGS.TS Mai Thị Liên Hương, Cục trưởng Cục Hạ tầng Đô thị, Bộ Xây dựng; ông Nguyễn Văn Hòa – Phó Chủ tịch thường trực Môi trường Đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam; PGS.TS Nguyễn Hồng Tiến, nguyên Cục trưởng Cục Hạ tầng Đô thị, Bộ Xây dựng; ông Nguyễn Văn Điều, nguyên Hiệu trưởng Trường Học viện Quản lý xây dựng và Đô thị, Bộ xây dựng; PGS.TS Nguyễn Việt Anh, Viện trưởng Viện KHKT Môi trường, Trường ĐHXD; PGS.TS Trần Đức Hạ, Viện trưởng Viện Nghiên cứu cấp thoát nước và Môi trường; GS.TS Nguyễn Hữu Dũng, Viện trưởng Viện Môi trường và Công nghiệp Việt Nam; PGS.TS Nguyễn Đức Khiển, nguyên Giám đốc Sở KHCN và Môi trường Hà Nội; Nhà báo Phạm Thanh Huyền, Tổng biên tập Tạp chí Kiến trúc Việt Nam; Nhà báo Đào Bình, Tổng biên tập Tạp chí điện tử thương hiệu và pháp luật... Cùng đại diện các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đối tác, các phóng viên, cộng tác viên và bạn bè của 2 cơ quan báo chí Môi trường và Cấp thoát nước Việt Nam.

Tại buổi gặp, Anh hùng lao động Cao Lại Quang, nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ xây dựng đánh giá: Trong suốt chiều dài của sự nghiệp phát triển ngành môi trường và cấp thoát nước, báo chí đã trở thành người bạn đồng hành, là cánh tay nối dài của cơ quan quản lí nhà nước của ngành.

Các nhà báo xứng đáng là những tuyên truyền viên cách mạng để tuyên truyền kịp thời, nhanh nhạy trên diện rộng một cách sâu sắc nhất về những quyết sách, định hướng chủ trương của Đảng, Nhà nước dành cho ngành môi trường và cấp thoát nước, những quy định pháp luật của ngành tới nhân dân, nhất là vùng sâu vùng xa.

Với trên 30 nghìn phóng viên báo chí cả nước, có một số lượng rất lớn những người đã và đang tham gia đưa tin, phản ánh toàn diện về tình hình của ngành môi trường và Cấp thoát nước không chỉ tuyên truyền mà còn nhân rộng những điển hình, chuyển giao công nghệ mới tới bà con nông dân. Hầu hết các cơ quan báo chí đã dành riêng các chuyên mục Môi trường.

Theo ông Đỗ Văn Bát, nguyên Thứ trưởng Bộ xây dựng, ngoài tính đại chúng ra, các phóng viên cần phải phát huy tính chiến đấu. Đây là một trong những nguyên tắc quan trọng của báo chí Việt Nam. "Tính chiến đấu của báo chí được thể hiện trên cả hai mặt: biểu dương và phê bình. Báo chí ủng hộ chủ trương xóa bỏ quan liêu bao cấp, cải cách hành chính, ủng hộ lối sống có lý tưởng lành mạnh, sáng tạo, năng động, có ý thức xây dựng tập thể và đất nước đồng thời đấu tranh chống lại cách làm thụ động, trì trệ, hình thức chủ nghĩa, hiệu quả thấp, đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng và các tệ nạn xã hội..." ông Đỗ Văn Bát chia sẻ.

Nhân dịp kỷ niệm 92 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, thay mặt Bộ Xây dựng, PGS.TS Mai Thị Liên Hương, Cục trưởng Cục Hạ tầng Đô thị, Bộ xây dựng đã gửi lời chúc và cảm ơn sâu sắc tới toàn thể phóng viên, nhà báo, những người làm công tác báo chí. Đồng thời, Bộ xây dựng cũng cam kết sẽ tiếp tục chia sẻ, đồng hành hợp tác với báo chí vì sự nghiệp chung của ngành xây dựng, môi trường và cấp thoát nước Việt Nam.

PGS.TS Mai Thị Liên Hương, Cục trưởng Cục Hạ tầng Đô thị, Bộ xây dựng gửi lời chúc mừng và chia vui với toàn thể phóng viên, nhà báo, những người làm công tác báo chí.

Cũng nhân dịp này, Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã chính cho ra mắt giao diện mới với nhiều thay đổi về nội dung và nâng cao tính tương tác với bạn đọc. Giao diện tùy ứng phù hợp với nhiều loại thiết bị như máy tính bảng, điện thoại tiên tiến cộng với thiết kế đơn giản, giúp dung lượng trang báo nhẹ hơn, đẩy nhanh tốc độ truy cập sẽ giúp bạn đọc có thể tìm kiếm nhanh nhất những thông tin hữu ích về Môi trường và Đô thị tại địa chỉ www.moitruongvadothi.vn và trang www.phapluatmoitruong.vn. Màu sắc trong thiết kế mới sẽ đem đến cho bạn đọc những trải nghiệm thú vị. Logo chữ Môi trường màu đỏ; chữ Đô thị màu xanh nước biển; chữ Vì môi trường xanh, sạch đẹp màu xanh nõn chuối đặt trên nền trắng nổi bật thể hiện sự thân thiện, tính tin cậy của thông tin.

Giao diện mới của Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử dành điểm nhấn cho cụm thông tin nổi bật gồm các tin bài chuyển tải các nội dung mới nhất, chính xác nhất, hữu ích nhất trong lĩnh vực môi trường và lĩnh vực đô thị. Không chỉ tối ưu hoá kênh thông tin chính thống, với giao diện mới, Môi trường và Đô thị điện tử ngày càng trở nên thân thiện với bạn đọc thông qua ứng dụng mạng xã hội Facebook, Twitter.

Bạn đọc có thể bình luận, chia sẻ thông tin từ mạng xã hội dưới các tin bài. Thông tin mới và nóng nhất trên mạng xã hội cũng sẽ được Ban biên tập tiếp nhận qua kênh tương tác trực tiếp. Cùng với giao diện mới, một hệ thống Tòa soạn điện tử đã được Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử xây dựng với quy trình xuất bản tiêu chuẩn có khả năng chịu tải, bảo mật cao, khả năng truy vấn dữ liệu ưu việt, dễ quản lý, dễ nâng cấp bảo trì, bảo dưỡng.

 Song song với việc thay đổi giao diện, Môi trường và đô thị Việt Nam điện tử sẽ liên tục cải tiến nội dung, tăng cường những bài viết chuyên sâu, rút ngắn tốc độ cập nhật, chọn lọc thông tin có độ chính xác cao để phục vụ bạn đọc và trở thành kênh tham khảo hữu ích cho các nhà đầu tư.

Phát biểu kết thúc buổi gặp mặt thân mật, TS.Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập đã cảm ơn các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà khoa học và cộng tác viên đã luôn quan tâm, ủng hộ và dành nhiều tình cảm tốt đẹp đến 2 Tạp chí.

Đồng thời, TS Thụ cũng khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn nữa giữa cơ quan báo chí với đơn vị, doanh nghiệp, đặc biệt là các nhà khoa học chuyên ngành môi trường và cấp thoát nước.

Những hình ảnh tại Buổi Gặp mặt và giao lưu:

Tùng Anh

Bạn đang đọc bài viết Gặp mặt và giao lưu báo chí nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?