Thứ ba, 16/04/2024 22:48 (GMT+7)

Diễn đàn ĐBSCL 2019: Tìm lối phát triển

V.Thuật - Q.Trường -  Thứ năm, 20/06/2019 15:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay (19-6), Bộ Tài nguyên và Môi trường (TNMT) tổ chức Diễn đàn chuyên đề “Quản lý tài nguyên nước, xâm nhập mặn, ứng phó với sụt lún, sạt lở ở vùng Đồng bằng sông Cử Long (ĐBSCL)”.

Sáng ngày 19/6, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TNMT) tổ chức Diễn đàn chuyên đề “Quản lý tài nguyên nước, xâm nhập mặn, ứng phó với sụt lún, sạt lở ở vùng Đồng bằng sông Cử Long (ĐBSCL)”.

Quang cảnh khai mạc của diễn đàn

Dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ TNMT Trần Hồng Hà, diễn đàn mong tìm ra được sự phát triển bền vững cho ĐBSCL. Ngoài sự có mặt của lãnh đạo 13 tỉnh, thành thuộc ĐBSCL còn có lãnh đạo TP.HCM, lãnh đạo các Bộ, ngành liên quan cùng các chuyên gia đầu ngành để “hiến kế” giúp ĐBSCL có sự phát triển bền vững. Ngoài ra, diễn đàn còn nghe báo cáo về tài nguyên nước, giải pháp ứng phó sụt lún đất khu vực TP.HCM và ĐBSCL. Vai trò công tác Khí tượng thủy văn trong dự báo, cảnh báo thiên tai; đặc biệt là lũ lụt, xâm nhập mặn, ứng phó sụt lún, sạt lở… để tìm ra nguyên nhân giúp người dân và các cấp quản lý ở các địa phương kịp ứng phó.

Ngoài ra, diễn đàn cũng trình bày quy hoạch thủy lợi vùng ĐBSCL giai đoạn từ nay đến 2030 và tầm nhìn đến 2050. Kết quả nghiên cứu tiềm năng trữ nước ngọt, cấp nước cho mùa khô, kiểm soát mặn và phát triển bền vững cho cả vùng trong điều kiện BĐKH và nước biển dâng. Quản lý tài nguyên nước, ứng phó BĐKH theo chỉ đạo từ Nghị quyết 120/NQ-CP về phát triển bền vững. Đồng thời, diễn đàn muốn lắng nghe ý kiến các Bộ, ngành và các chuyên gia trong và ngoài nước để tìm kiếm giải pháp tổng thể nhằm chủ động giảm thiểu rủi ro do thay đổi nguồn nước và suy giảm bùn cát ở ĐBSCL dưới tác động của BĐKH, nước biển dâng, ứng phó việc xây dựng các đập trên thượng lưu và sụt lún…

Bạn đang đọc bài viết Diễn đàn ĐBSCL 2019: Tìm lối phát triển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.