Thứ sáu, 29/03/2024 18:35 (GMT+7)

Đã tìm thấy thi thể PV Đinh Hữu Dư gặp nạn khi tác nghiệp mưa lũ

MTĐT -  Thứ sáu, 13/10/2017 16:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thông tin mới nhất về việc phóng viên TTXVN bị lũ cuốn khi tác nghiệp cho thấy, thi thể của phóng viên này đã được tìm thấy cách hiện trường vụ sập cầu Thia 100km.

Đươc biết, khoảng 15h chiều nay 13/10, lực lượng cứu hộ, cứu nạn tỉnh Yên Bái vừa tìm thấy thi thể của anh Đinh Hữu Dư - phóng viên bị lũ cuốn trôi khi đang tác nghiệp trên cầu Ngòi Thia (Yên Bái) hôm 11/10.

Thi thể PV Đinh Hữu Dư đã được tìm thấy cách hiện trường vụ sập cầu 100km

Theo đó, thi thể anh Đinh Hữu Dư bị lũ trôi xuống cầu Văn Phú (TP Yên Bái), gần cửa sông Hồng, cách nơi gặp nạn (cầu Ngòi Thia, Văn Chấn, Yên Bái) hơn 100km.

Bà Phạm Thị Thanh Trà - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Yên Bái - nói, PV Đinh Hữu Dư là tấm gương sáng của sự dũng cảm, dấn thân, hy sinh vì nghề. Ngay khi xảy ra lũ, anh Dư đã có mặt tại hiện trường, đến những nơi địa thế hiểm trở nhất để đưa tin nhanh, chân thực đến độc giả.

"Đây không phải lần đầu tiên, PV Đinh Hữu Dư bản lĩnh lao vào "vùng rốn lũ". Cách đây 2 tháng, khi trận lũ quét lịch sử xảy ra ở thị trấn Mù Cang Chải, anh Dư cũng là một trong những người đầu tiên có mặt tại hiện trường để đưa tin. Với những tin bài chân thực, chất lượng, UBND tỉnh đã khen tặng phóng viên này. Còn sự việc xảy ra vừa qua, chúng tôi đề nghị Chính phủ tặng bằng khen PV Đinh Hữu Dư”, bà Trà nói.

Trước đó, Thông tấn xã Việt Nam và tỉnh Yên Bái đang phối hợp chặt chẽ, huy động các lực lượng chia làm 7 mũi tìm kiếm các nạn nhân bị lũ cuốn trôi mất tích; đồng thời tiến hành những phương án phù hợp đối với các tình huống xảy ra. 

Như đã đưa tin, trưa 11/10, khi đang tác nghiệp ghi hình trên cầu Thia, thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái, phóng viên Đinh Hữu Dư - Cơ quan thường trú TTXVN tại Yên Bái đã bị cuốn trôi mất tích khi nhịp cầu Thia bất ngờ đổ sập xuống cùng với dòng nước lũ. Đến sáng 12/10, lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy anh.

Hiện trường cầu Thia bị sập, nơi PV Đinh Hữu Dư bị lũ cuốn trong khi tác nghiệp

Trong buổi thị sát và làm việc tại thị xã Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn (tỉnh Yên Bái) sáng nay 13/10, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã đề nghị trao tặng bằng khen và các chế độ phù hợp cho phóng viên Đinh Hữu Dư. Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã trực tiếp đến hiện trường khu vực Cầu Thia, nơi xảy ra sự cố sập 2 nhịp cầu trưa ngày 11-10, kiểm tra thực địa. Phó Thủ tướng khẳng định: "Móng cầu Thia là không tốt, một cái cầu như vậy thì chỉ có một va đập thật lớn mới có thể cuốn luôn cả một nhịp cầu, nếu móng mà tốt thì chắc cũng không đến nỗi".

Cũng trong sáng nay (13/10), đồng chí Nguyễn Đức Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác tổ chức tìm kiếm phóng viên Đinh Hữu Dư.

Sau 2 ngày tìm kiếm, thông tin mới nhất về sự việc trên từ các nguồn tin cho biết, thi thể của phóng viên Đinh Hữu Dư đã được tìm thấy ở cầu Văn Phú giáp ngã ba sông Hồng, cách hiện trường sập cầu 100km. 

Phóng viên Đinh Hữu Dư sinh năm 1988; quê ở  Tân Trung, Tân Thành, thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình. Anh tốt nghiệp K27, Học viện Báo chí và Tuyên truyền hệ chính quy và được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam tại trường đại học. Anh là thạc sỹ báo chí hệ chính quy, trúng tuyển Kỳ thi tuyển phóng viên của TTXVN năm 2016, sau đó anh nhận nhiệm vụ do TTXVN phân công tại Cơ quan TTXVN tại Yên Bái từ ngày 1/10/2016.

Bạn đang đọc bài viết Đã tìm thấy thi thể PV Đinh Hữu Dư gặp nạn khi tác nghiệp mưa lũ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Tuấn Anh

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin mới