Thứ năm, 28/03/2024 23:38 (GMT+7)

Cuộc chiến chống COVID-19 chuyển sang giai đoạn mới

MTĐT -  Thứ hai, 09/03/2020 12:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 9/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp giữa Thường trực Chính phủ với Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Thủ tướng phát biểu tại cuộc họp. (Ảnh: VGP)

Sau khi phát hiện thêm 14 người mắc COVID-19 trong mấy ngày qua, tại cuộc họp này, Thủ tướng sẽ quyết định thêm các biện pháp mạnh mẽ, chính thức chuyển cuộc chiến chống dịch bệnh COVID-19 sang một giai đoạn mới.

Giai đoạn mới của cuộc chiến chống giặc COVID-19 đã được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Ban Chỉ đạo và các Bộ, ngành, địa phương chuẩn bị từ cuộc họp thứ 5 tuần trước. Và hôm nay, được bắt đầu chính thức, sau khi Việt Nam ghi nhận thêm 14 người dương tính với COVID-19 chỉ trong mấy ngày cuối tuần. 13 người trong số này cùng đi trên trên chuyến bay VN0054 từ London tới Hà Nội, 9 người nước ngoài. Sự kiện này, đánh dấu cuộc chiến phòng chống dịch bệnh COVID-19 xâm nhập vào Việt Nam chuyển từ 1 - 2 nước sang nhiều nước khác nhau. Và một người mắc bệnh có thể đe dọa đến nhiều người. Như trường hợp bệnh nhân nữ số 17, đến nay đã phát hiện 242 người tiếp xúc gần. Còn trường hợp bệnh nhân nam số 21, có 366 người tiếp xúc gần. Tất cả đều được cách ly bằng nhiều hình thức khác nhau.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch dự báo trong thời gian tới số người mắc COVID-19 có thể tiếp tục gia tăng do hiện nay các trường hợp có tiếp xúc trường hợp bệnh số 17 trên chuyến bay VN0054 chưa được kiểm soát triệt để. Bên cạnh đó, số nước và vùng lãnh thổ trên thế giới đã vượt con số 100, khiến cho việc ngăn chặn dịch bệnh vào Việt Nam khó khăn hơn.

Trước tình hình này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu phải có các biện pháp mạnh mẽ hơn nữa để tiếp tục để ngăn chặn quyết liệt nhằm kiểm soát tốt được dịch bệnh COVID-19, không để bị động, bất ngờ, vì dịch đã xâm nhập vào nhiều nơi ở Việt Nam.

Hiện nay, cuộc họp này vẫn đang diễn ra. Trong phần kết luận, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ quyết định triển khai thêm một số biện pháp để nâng cao hiệu quả của việc khai báo y tế tại các cửa khẩu, nhất là ở các sân bay, cũng như các biện pháp xử lý những người không khai báo, khai báo không trung thực Tờ khai y tế, hoặc che dấu bệnh truyền nhiễm theo Luật phòng chống bệnh truyền nhiễm và Bộ Luật hình sự vì tờ khai y tế theo quy định của Tổ chức Y tế Thế giới hiện là một trong các công cụ hữu hiệu nhất lúc này để quản lý và truy vết những người từ vùng dịch hoặc đã đi qua vùng dịch đến các nước.

Theo VTV

Bạn đang đọc bài viết Cuộc chiến chống COVID-19 chuyển sang giai đoạn mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.
Bãi nhiệm đại biểu Quốc hội Hoàng Thị Thúy Lan
Sáng 21/3, tại kỳ họp bất thường lần thứ 6, khóa 15, Quốc hội xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền; trong đó có việc xem xét bãi nhiệm Đại biểu Quốc hội đối với bà Hoàng Thị Thúy Lan.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.